Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gam màu sáng trong công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài năm 2023

Những tín hiệu lạc quan không chỉ đến từ các thị trường truyền thống như: Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc mà các thị trường chất lượng cao dành cho người lao động có tay nghề cũng hứa hẹn có nhiều bứt phá.

Để đạt mục tiêu đưa hơn 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2023, ngoài các chính sách hỗ trợ từ phía các cơ quan quản lý, ông Nguyễn Gia Liêm, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: Các doanh nghiệp xuất khẩu lao động cũng phải chủ động hơn trong công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Những lao động VN đầu tiên xuất cảnh sang Nhật Bản sau nhiều tháng đóng băng vì Covid-19 VÂN HÀ
Những lao động Việt Nam đầu tiên xuất cảnh sang Nhật Bản sau nhiều tháng đóng băng vì Covid-19. Ảnh Vân Hà, Báo Thanh niên.

"Để đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động ngoài nước cũng như tăng số lượng lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài thì chúng ta cũng cần phải chú trọng đến việc nâng cao chất lượng nguồn lao động nước ngoài. Bộ yêu cầu tăng cường gắn kết giáo dục nghề nghiệp với việc đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp dịch vụ đưa lao động đi làm việc nước ngoài với các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp để làm sao có nguồn lao động, đáp ứng được yêu cầu, điều kiện của các đối tác nước ngoài", ông Liêm cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Trung, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhân lực quốc tế Sovilaco chia sẻ: Đại dịch Covid -19 đã ảnh hưởng nặng nề tới tất cả các doanh nghiệp xuất khẩu lao động. Với Sovilaco, đây là giai đoạn vô vàn khó khăn. Công ty có được nhiều đơn hàng nhưng đều bị hủy hoặc chậm tiến độ, dẫn đến nhiều lao động trúng tuyển rồi nhưng không xuất cảnh được. Ông Trung nhận định, năm 2023 lĩnh vực xuất khẩu lao động sẽ tiếp tục gam màu sáng. Những tín hiệu lạc quan không chỉ đến từ các thị trường truyền thống như: Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc….

Ngoài thị trường truyền thống chủ yếu dành cho lao động phổ thông, thị trường lao động chất lượng cao dành cho người lao động có tay nghề cũng hứa hẹn có nhiều bứt phá trong năm nay, khi nhiều nước đưa ra hàng loạt biện pháp đẩy mạnh thu hút lao động nước ngoài.

"Năm 2022, lao động của chúng ta sang các nước làm việc đạt kết quả rất cao, trong 03 năm qua. Và trên đà phát triển của năm 2022, thì năm 2023 cũng báo hiệu có thể đạt được kết quả đưa số lượng người lao động sang làm việc ở nước ngoài sẽ được khởi sắc hơn, tốt hơn. Đặc biệt là các thị trường truyền thống của chúng ta có những đơn hàng gửi về cho các doanh nghiệp, rồi các thị trường mới ở Châu Âu như: Hungary, Ba Lan; Rumani, Đức…thì cũng đã quen dần với việc đưa lao động Việt Nam chúng ta làm việc. Bên cạnh đấy thì có thị trường Úc và thị trường Canada, thêm một số nước ở Trung Đông nữa họ cũng đang rất mong muốn tiếp nhận được lao động của Việt Nam chúng ta", ông Trung nói.

Ảnh internet
Gam màu sáng trong công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài năm 2023. Ảnh internet.

Năm 2003, Việt Nam đặt mục tiêu đưa 110 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Để đạt mục tiêu đề ra, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục ưu tiên triển khai các giải pháp để giữ chân các thị trường truyền thống và tiếp nhận nhiều lao động như: Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, sẽ phát triển thêm các thị trường ở một số nước Châu Âu và Singapore với những ngành nghề có điều kiện việc làm tốt cũng như thu nhập ổn định cho người lao động...

Ông Nguyễn Đức Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại Sona nhận định: "Trong năm 2023, xuất khẩu lao động vẫn có những điểm sáng nhất định. Đương nhiên Bộ Lao động sẽ mở rộng một số thị trường mới, những tín hiệu của một số thị trường Châu Âu như Đức và một số thị trường khác nữa. Tuy nhiên, những thị trường này vẫn đang là giai đoạn hai bên Chính phủ đang làm việc với nhau và để có kết quả cuối cùng vẫn phải chờ đợi hiệp định hợp tác được triển khai thì lúc đó mình có thể nhận định rõ ràng hơn. Vì thế, con số 110.000 lao động cũng cần nỗ lực của cơ quan quản lý cũng như các doanh nghiệp nói chung".

Hiện tại, ngoài Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) là 02 thị trường chủ chốt của các doanh nghiệp xuất khẩu lao động, các cơ quan chức năng cũng đã mở rộng thị trường tại một số quốc gia ở Châu Âu. Tuy nhiên, đây lại là những khu vực mà tình hình chính trị còn nhiều bất ổn, thủ tục nhập cảnh tương đối chặt chẽ và chi phí cao nên người lao động không thực sự mặn mà. 

Theo ông Nguyễn Đức Nam, đối với xuất khẩu lao động, chúng ta cần có những bước đi bền vững hơn. Cụ thể là việc mở rộng các thị trường tiềm năng có mức lương tốt. Ví dụ như các thị trường Châu Âu về các thị trường Úc đấy là những thị trường rất tiềm năng.

Ông Nguyễn Xuân Trung cho rằng, để lĩnh vực xuất khẩu lao động phát triển bền vững rất cần có những định hướng cụ thể hơn, việc giữ vững được các thị trường truyền thống, khai thác để tăng số lượng lao động của Việt Nam sang làm việc tại các quốc gia ở Châu Âu nếu các cơ quan chức năng cũng như các doanh nghiệp tập trung vào các thị trường này thì số lượng người lao động của chúng ta ra làm việc ở nước ngoài sẽ đạt con số như kỳ vọng mà năm 2023 đang đặt mục tiêu.

Lê Xuân (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.