Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Facebook hợp tác với các bên trung gian kiểm tra thực tế chống lại tin tức giả mạo

Facebook đã mất nhiều tuần để xem xét kỹ lưỡng trong việc xử lý các tin tức giả mạo, và đồng thời tranh luận về vấn đề liệu thông tin sai lệch trên mạng xã hội có ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ hay không.

THCL Facebook đã mất nhiều tuần để xem xét kỹ lưỡng trong việc xử lý các tin tức giả mạo, và đồng thời tranh luận về vấn đề liệu thông tin sai lệch trên mạng xã hội có ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ hay không. Hôm thứ năm, công ty đã công bố bản cập nhật lớn nhất với tính năng xác định tốt hơn và hạn chế tối đa tin tức giả mạo trên dịch vụ của công ty.

Facebook hợp tác với các bên trung gian kiểm tra thực tế chống lại tin tức giả mạo - Hình 1

Trước đó, các bài viết trên Facebook thường được người sử dụng báo cáo hoặc gắn cờ thông qua một số dấu hiệu vi phạm. Bên cạnh đó, những bài viết này sẽ được kiểm tra bởi một nhóm các tổ chức trung gian thuộc mạng lưới kiểm tra thực tế quốc tế Poynter, như là một phần của một chương trình Facebook mới.

Nếu những tin tức được kiểm tra là giả mạo thì bài viết sẽ được dán nhãn là "không xác thực" trên Facebook với một lời giải thích từ nhóm kiểm tra thực tế.

Facebook cho biết: người dùng vẫn có thể chia sẻ những câu chuyện này, nhưng khi họ bấm vào nút chia sẻ thì ngay lập tức nhận được cảnh báo về bài viết "không xác thực".

Facebook cũng sẽ xếp hạng những tin tức "không xác thực" thấp hơn trong nguồn tin và sẽ không cho phép chuyển chúng sang hình thức quảng cáo hoặc quảng bá.

Facebook cũng đang từng bước giảm bớt các ưu đãi tài chính để tránh tin tức giả mạo. Mạng xã hội này cho biết: họ đã loại bỏ khả năng lừa gạt tên miền để giảm số lượng các trang web giả mạo là ấn phẩm thực sự. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ xác minh những nội dung trong các trang web này có đúng là thư rác hay không.

Về phía người sử dụng, Facebook đang thử nghiệm những cách thức mới để người sử dụng dễ dàng báo cáo tin tức giả mạo hoặc lừa đảo bằng cách nhấn vào góc trên bên phải của bài viết. Để giảm sự nổi bật của tin tức giả mạo trong bảng tin, Facebook cũng đưa ra bảng xếp hạng giảm dần theo số lượt chia sẻ.

Trên một bài đăng của Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg hôm thứ 5, ông bày tỏ quan ngại về khả năng kiểm tra thực tế liên quan đến động cơ chính trị. Trước vấn đề nhạy cảm này, Facebook mong chờ tìm kiếm một bên trung gian công tâm để xác thực những thông tin vi phạm.

Ông cũng cho biết thêm: ông đã chỉ thị cho đội ngũ nhân viên của công ty tiến hành một cách cẩn thận, tập trung vào chống thư rác và không gắn cờ các ý kiến. Ví dụ, Facebook đang tập trung vào những trò lừa đảo rõ ràng với các tiêu đề như" Michael Phelps vừa qua đời vì một cơn đau tim "để nhằm thu hút độc giả vào những câu chuyện hay quảng cáo. Mục tiêu của công ty là giảm bớt những trò lừa đảo giống như chống lại các âm mưu khác trên nền tảng của họ, nhưng ông mong muốn mọi người đặc biệt cẩn thận để giải quyết những vấn đề này.

 Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, xử lý hàng trăm vụ gian lận thương mại
Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện, xử lý hàng trăm vụ gian lận thương mại

Theo thông tin từ Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,  8 tháng đầu năm nay, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra các định kỳ và đột xuất các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phát hiện 421 vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Quảng Bình ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc gần 5 tỷ đồng
Quảng Bình ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc gần 5 tỷ đồng

Trước khó khăn mà người dân các tỉnh phía Bắc đang hứng chịu vì bão lụt, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phát động, quyên góp, ủng hộ được gần 5 tỷ đồng để hỗ trợ người dân.

Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai khiến 16 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích
Lũ quét kinh hoàng tại Lào Cai khiến 16 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng 10/9 tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã cướp đi sinh mạng của 16 người. Hiện hàng trăm người đang mất tích.

Hà Tĩnh: Trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt các tỉnh phía Bắc
Hà Tĩnh: Trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt các tỉnh phía Bắc

Hà Tĩnh sẽ trích từ nguồn ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Quảng Ninh: Tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3
Quảng Ninh: Tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau bão số 3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công văn số 2606/UBND-KTTC về việc tập trung khắc phục thiệt hại và phòng, chống mưa lũ sau số 3.

PV GAS đảm bảo ổn định giá và nguồn cung sản phẩm khí sau bão
PV GAS đảm bảo ổn định giá và nguồn cung sản phẩm khí sau bão

Góp phần khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định đảm bảo ổn định nguồn cung sản phẩm khí phục vụ công nghiệp và dân dụng với giá cả ổn định.