Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dừng bán và thu hồi sản phẩm sữa Lactalis của Pháp vì nghi bị nhiễm khuẩn

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có thông báo yêu cầu dừng bán và thu hồi hàng loạt sản phẩm sữa Lactalis của tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp đang bị nghi nhiễm khuẩn Salmonella Agona (một loại vi khuẩn đường ruột gây ngộ độc thực phẩm).

Theo thống kê của Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan, Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu gần 20.000 sản phẩm sữa của Tập đoàn Lactalis nằm trong diện cảnh báo nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN cập nhật thêm 44 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis, Pháp, sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Bà Trần Việt Nga, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, cho biết hiện cơ quan này đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo.

Dừng bán và thu hồi sản phẩm sữa Lactalis của Pháp vì nghi bị nhiễm khuẩn - Hình 1

Hàng loạt sản phẩm sữa của Tập đoàn Lactalis bị yêu cầu thu hồi

"Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm mang thông tin số lô như trên và thông tin ngay cho Cục An toàn thực phẩm nếu phát hiện các sản phẩm thuộc lô cảnh báo này trên thị trường", bà Nga nói.

Theo người phát ngôn của Lactalis, gần 7.000 tấn sữa có thể đã bị ô nhiễm, nhưng công ty hiện không nắm được số lượng SP đã tiêu thụ và còn tồn trên thị trường. Người phát ngôn của tập đoàn này cho rằng nguyên nhân khiến sữa bị nhiễm Salmonella có thể đã bắt nguồn từ một tháp bay hơi, dùng để làm khô bột sữa, tại một nhà máy ở miền Tây Bắc nước Pháp. Được biết, Lactalis là một trong những tập đoàn sản xuất sữa lớn trên thế giới, chuyên bán sữa dành cho trẻ sơ sinh.

Như đã thông tin, một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona. Qua điều tra, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose. Một số sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn trên đã được nhập khẩu về Việt Nam.

Qua điều tra ban đầu, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose (lactose-free) do Tập đoàn Lactalis, Pháp sản xuất. Hiện tại, Pháp đã tiến hành thu hồi 600 lô sản phẩm liên quan được sản xuất từ tháng 2/2017 đến nay. 

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.