Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đưa điện lưới quốc gia về ốc đảo Cồn Phụng

Đầu tháng 9/2018, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Trà Vinh đã triển khai công trình đưa điện lưới quốc gia về ốc đảo Cồn Phụng, xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Tổng vốn đầu tư hơn 14,6 tỷ đồng.

Công trình cấp điện Cồn Phụng gồm các hạng mục như xây dựng mới đường dây trung áp 3 pha 22 kV trên không dài 6,346 km; một đường dây trung áp 3 pha 22 kV ngầm (vượt sông) dài 0,487 km; xây dựng đường dây hạ áp 3 pha trên không 14,368 km; xây dựng 7 trạm biến áp 1.050kVA và lắp đặt 136 công tơ treo trụ.

Khó khăn nhất của công trình này là công đoạn kéo đoạn cáp ngầm 3 pha 22 kV vượt sông với khối lượng chiều dài gần 0,5 km.

Đưa điện lưới quốc gia về ốc đảo Cồn Phụng - Hình 1

Công trình đang được thi công - Ảnh: Huy Hoàng

Được biết, chủ đầu tư và tổ chức đấu thầu là Công ty Điện lực Trà Vinh, nhà thầu cho công trình là Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư phát triển Bách Khoa.

Về vốn đầu tư, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã thống nhất thực hiện bằng phương thức vay vốn ngân hàng. Tổng vốn đầu tư hơn 14,6 tỷ đồng (bình quân vốn đầu tư mỗi hộ dân trên 107 triệu đồng). Dự kiến cuối tháng 11/2018 sẽ hoàn thành.

Ông Đặng Văn Dình (Phó Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh) cho biết, đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng với mục đích chính trị và an sinh xã hội của ốc đảo.

Cồn Phụng là ấp nằm độc lập hoàn toàn với xã như là một đảo nhỏ nằm giữa đoạn sông của dòng Cổ Chiên. Do cách biệt với khu vực xung quanh nên mọi hoạt động giao thương cũng như phát triển cuộc sống gia đình của các hộ dân đều gắn liền và phụ thuộc phần lớn vào phương tiện đường thủy.

Toàn ấp với diện tích 300 ha, có 96/136 hộ nuôi trồng thủy sản, diện tích trên 110 ha. Mặc dù có số hộ dân nuôi trồng thủy sản lớn nhưng Cồn Phụng chưa có điện lưới quốc gia. Toàn ấp có 49 hộ sử dụng điện năng lượng mặt trời, còn lại đa số là bà con sử dụng đèn dầu để thắp sáng.

Thấu hiểu nỗi khao khát về điện của người dân cũng như kéo điện về để phục vụ sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đặc biệt là nhu cầu nuôi trồng thủy sản của người dân, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã chỉ đạo Công ty Điện lực Trà Vinh đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đưa điện về ốc đảo Cồn Phụng đúng ngày 15/11/2018.

Được biết, vào tháng 8/2004, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng đã đầu tư kéo điện về 2 xã đảo là Long Hòa và Hòa Minh, nhưng do điều kiện đặc thù của vùng sông nước, nên một vài khu vực lưới điện không thể kéo được.

Ngọc Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Trách nhiệm các đơn vị đối với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam
Trách nhiệm các đơn vị đối với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam

Trách nhiệm các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam, được thực hiện theo quy định tại Quyết định 1624/QĐ-BHXH năm 2024...

Ngày 21/9, Hà Nội khánh thành cung thiếu nhi hơn 1.300 tỷ đồng
Ngày 21/9, Hà Nội khánh thành cung thiếu nhi hơn 1.300 tỷ đồng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Kế hoạch số 272 về việc khánh thành và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) Công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm
Tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý mỹ phẩm.

Ấn Độ khẳng định tuân thủ nghĩa vụ quốc tế, không cung cấp vũ khí cho Ukraine và Israel
Ấn Độ khẳng định tuân thủ nghĩa vụ quốc tế, không cung cấp vũ khí cho Ukraine và Israel

Theo The Hindu, Ấn Độ đã từ chối yêu cầu cung cấp đạn pháo, vũ khí cho Ukraine và Israel. Quyết định này phản ánh chính sách "trung lập kiên quyết" của Ấn Độ trong các xung đột quốc tế.

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024 theo lương cơ sở và lương tối thiểu vùng mới nhất
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024 theo lương cơ sở và lương tối thiểu vùng mới nhất

Mức lương tối thiểu vùng và lương cơ sở mới theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP và Nghị định 73/2024/NĐ-CP, sẽ ảnh hưởng đến mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa của người lao động...

Công an TP. Hồ Chí Minh bắt 2 đối tượng tham gia tổ chức khủng bố
Công an TP. Hồ Chí Minh bắt 2 đối tượng tham gia tổ chức khủng bố

Ngày 20/9, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Thị Hường (56 tuổi) và Trần Văn Linh (67 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp) để điều tra tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".