Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dư thừa cấp phó tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang): ‘Xé rào’ quy định trong bổ nhiệm cán bộ

Tại nhiều cơ quan của UBND huyện Yên Dũng đang xảy ra tình trạng bổ nhiệm thừa hàng loạt cấp phó. Vì đâu, có chuyện địa phương này ngang nhiên “xé rào” các quy định của pháp luật trong việc bổ nhiệm cán bộ?!

Ngày 2/10/2017, UBND tỉnh Bắc Giang ra Kết luận thanh tra số 1663/KL-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Linh ký về việc quản lý, sử dụng biên chế và bổ nhiệm, điều động, luân chuyển công chức, viên chức của UBND huyện Yên Dũng giai đoạn từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/7/2017, đã phát hiện ra hàng loạt sai phạm trong việc bổ nhiệm cấp phó vượt quy định.

Dư thừa cấp phó tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang): ‘Xé rào’ quy định trong bổ nhiệm cán bộ - Hình 1

UBND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang bổ nhiệm thừa hàng loạt cấp phó

Cụ thể, tại văn phòng UBND và HĐND có 04 phó Chánh văn phòng, thừa 01 phó Chánh văn phòng so với quy định tại Nghị định số 37/2014/NĐ – CP ngày 05/5/2014.

Tại phòng Tài nguyên và Môi trường có 03 Phó Trưởng phòng, thừa 01 Phó Chánh văn phòng so với Thông tư liên tịch số 50/TTLT – BTNMT – BNV ngày 28/8/2014 giữa liên Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nội vụ.

Tại Thanh tra huyện có 03 Phó Thanh tra, thừa 01 so với quy định tại Thông tư liên tịch số 03/2014/TTLT – TTCP  BNV ngày 08/9/2014 của Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ.

Tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thông có 04 Phó Trưởng phòng, thừa 01 so với quy định tại Nghị định số 37/2014/NĐ – CP ngày 05/5/2014 và Thông tư liên tịch số 14/2005/TTLT – BNNPTNT – BNV giữa liên Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Nội vụ.

Ở các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện Yên Dũng cũng xảy ra tình trạng “vượt trần” về số lượng cấp phó so với quy định. Tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện có 03 Phó Giám đốc, thừa 01 so với quy định của UBND huyện về cơ cấu tổ chức, bộ máy của Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện.

Tại Trung tâm phát triển quỹ đất, có 04 Phó Giám đốc, thừa 02 Phó Giám đốc so với quy định của UBND huyện quy định cơ cấu, tổ chức bộ máy của Trung tâm phát triển quỹ đất. Tại một số trường học trên địa bàn cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Sau nhiều lần liên hệ để làm việc, ông Khổng Minh Tùng, Chánh văn phòng UBND huyện Yên Dũng cho biết ngắn gọn, việc bổ nhiệm thừa hàng loạt cấp phó này là từ thời “sếp Dũng” (ông Trần Văn Dũng – nguyên Chủ tịch huyện Yên Dũng, hiện đang là Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) còn hiện tại các lãnh đạo đang “bận” họp.

Được biết, ngày 2/10/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh lại tiếp tục ký Kết luận thanh tra số 1663/KL-UBND về việc quản lý, sử dụng biên chế và bổ nhiệm, điều động, luân chuyển công chức, viên chức của UBND huyện Yên Dũng giai đoạn từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/7/2017. Trong đó, làm rõ hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng trong công tác nhân sự liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu là ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện.

Vì đâu, huyện Yên Dũng lại ngang nhiên “xé rào” các quy định của pháp luật để bổ nhiệm thừa hàng loạt cấp phó?! Đồng thời, liên tục né tránh trả lời báo chí về vấn đề này. Trách nhiệm trong vấn đề này thuộc về ai?! Trong khi ông Trần Văn Dũng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng đã chuyển công tác sang vị trí Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch.

Trong khi, các lãnh đạo đương nhiệm của huyện Yên Dũng còn đang “bận” họp như vị Chánh văn phòng cho biết, thì ngân sách từ tiền thuế đóng góp của nhân dân vẫn đang “nai lưng” để chi trả phụ cấp cho hàng loạt cấp phó được bổ nhiệm trái quy định của huyện Yên Dũng. 

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này!

LÊ ĐẠI

Bài liên quan

Tin mới

Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy
Hưng Yên: Xử lý hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã xử lý một hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em không có dấu hợp quy theo quy định pháp luật.

Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương
Tạm dừng hoạt động 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Dương phát hiện 15 cơ sở sản xuất mì ở làng nghề bánh đa Lộ Cương chưa bảo đảm các điều kiện hoạt động theo quy định về bảo vệ môi trường. UBND TP. Hải Dương yêu cầu các hộ này tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Vừa qua, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã đến thăm, tặng quà người dân và làm việc với BHXH tỉnh Lạng Sơn về công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam
Không tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Ngày 21/9, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị quân đội về việc dừng huấn luyện diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu
Bình Định: Gần 687 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất viên nén và dăm gỗ xuất khẩu

Ngày 21/9, tại Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ Khánh thành Nhà máy sản xuất viên nén Nhơn Tân và Nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu. Với tổng vốn đầu tư gần 687 tỷ đồng, 2 nhà máy trên sẽ sản xuất khoảng 600.000 sản phẩm/năm; trong đó có 300.000 tấn viên nén và 300.000 tấn dăm xuất khẩu…

Quảng Ninh nỗ lực khôi phục, tái thiết kinh tế sau thảm hoạ bão Yagi
Quảng Ninh nỗ lực khôi phục, tái thiết kinh tế sau thảm hoạ bão Yagi

Ngày 21/9, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3.