Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thị trường BĐS 2023: Sẽ sớm đón “bình minh”

Theo lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam (VnREA), thị trường BĐS sẽ dần phục hồi mạnh mẽ nhờ các thay đổi về chính sách pháp lý của chính phủ, những vướng mắc về thủ tục, nguồn vốn được tháo gỡ; triển vọng tăng trưởng kinh tế khả quan cùng với đà tăng trưởng của các hoạt động thương mại, đầu tư, tiêu dùng.

Sáng ngày 23/12/2022, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) đã tổ chức Diễn đàn "Dự báo thị trường bất động sản 2023".

“Điểm sáng” trong chính sách BĐS của Chính phủ

Diễn đàn Dự báo thị trường Bất động sản 2023 diễn ra sáng nay (23/12)
Diễn đàn Dự báo thị trường Bất động sản 2023 diễn ra sáng nay (23/12).

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, nhìn nhận những khó khăn của thị trường BĐS trong năm 2022, Chính phủ đã nhanh chóng triển khai các chính sách giải quyết kịp thời. Trong 3 ngày liên tiếp, Thủ tướng Chính phủ đã ký 3 Công điện để chỉ đạo xử lý các vấn đề cấp bách của nền kinh tế và thị trường bất động sản. Đó là, Công điện số 1156/CĐ-TTg ngày 12/12/2022 "về cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế"; Công điện số 1163/CĐ-TTg ngày 13/12/2022 "về thị trường trái phiếu doanh nghiệp"; Công điện số 1164/CĐ-TTg ngày 14/12/2022 "về tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS và phát triển nhà ở"

Tại Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Thủ tướng Chính phủ sẽ tạo ra những thay đổi căn bản để phục hồi và phát triển thị trường bất động sản Việt Nam.

Thứ nhất, các bộ, ngành chủ động làm việc và cùng với các địa phương, doanh nghiệp trong việc rà soát khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện các dự án bất động sản; hướng dẫn, đôn đốc các địa phương để giải quyết, tháo gỡ ngay các nội dung thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp; đề xuất giải pháp cụ thể vượt thẩm quyền, nhất là các giải pháp cần thiết, cấp bách để tháo gỡ khó khăn kịp thời, vượt qua thách thức, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Thứ hai, các bộ ngành rà soát, đề xuất sửa đổi các quy định pháp luật theo thẩm quyền còn chồng chéo, bất cập gây cản trở trong triển khai thực hiện dự án bất động sản thuộc lĩnh vực xây dựng, quy hoạch, phát triển đô thị, nhà ở, kinh doanh bất động sản; sớm ban hành các văn bản về quy trình, trình tự, thủ tục triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và khu đô thị.

Thứ ba, nguồn vốn cho thị trường bất động sản sẽ được cung ứng đầy đủ theo mục tiêu, linh hoạt và nhịp nhàng hơn. Đặc biệt, yêu cầu về việc giải ngân nhanh chóng, đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng đối với các doanh nghiệp, dự án bất động sản đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật sẽ được đặt lên hàng đầu.

Đánh giá về vấn đề này, Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chia sẻ: "Thực tế, chúng ta rất chủ động hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho thị trường bất động sản. Không phải để khi thị trường bất động sản bộc lộ khó khăn mới thực hiện. Ví dụ như việc sửa đồi Luật Đất đai, chúng ta đã có kế hoạch từ rất xa. Sau gần 3 năm đánh giá tổng kết, chúng ta có Nghị quyết 18 nhằm định hướng sửa đổi luật Đất đai...Dự kiến sắp tới có ít nhất 3 luật sẽ trình Quốc hội để thông qua, trước mắt Luật Đất đai sẽ trình vào cuối năm nay."

Bên cạnh đó, ông Hiếu cũng nhận định để thị trường BĐS năm tới sớm về trạng thái ổn định, điều tiên quyết là phải tháo gỡ nút thắt về pháp lý, nhất là các dự án đang dang dở vì thủ tục; các khó khăn về nguồn vốn, trong đó có trái phiếu doanh nghiệp bất động sản (BĐS), thậm chí là giải pháp mạnh để kích cầu (nhất là các phân khúc BĐS…). Đặc biệt, cần củng cố niềm tin về thị trường tới người tiêu dùng, điều này đòi hỏi "sự tham gia có trách nhiệm" từ 3 phía: nhà nước - nhà đầu tư - doanh nghiệp.

Cần nhanh chóng chuyển dịch mô hình đầu tư

Lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam dự báo, quý I/2023, thị trường BĐS Việt Nam sẽ thoát khỏi tình trạng suy thoái, nhưng vẫn còn trầm lắng, do trùng vào thời điểm Tết Nguyên đán 2023. Nguồn cung thị trường vẫn hạn chế do quá trình chuẩn bị và triển khai các thủ tục pháp lý dự án cần thêm thời gian. Bước sang quý II, quý III/2023, thị trường BĐS sẽ dần phục hồi, phát triển lành mạnh hơn, minh bạch hơn và chuẩn mực hơn nhờ những bước tiến về môi trường pháp lý; triển vọng tăng trưởng kinh tế khả quan cùng với đà tăng trưởng của các hoạt động thương mại, đầu tư, tiêu dùng; cùng với việc các vướng mắc trên dần được tháo gỡ.

Dự báo phân khúc bất động sản sẽ tăng trưởng trong năm 2023, ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, phân khúc bất động sản cao cấp dự kiến sẽ là một trong những kênh đầu tư trung và dài hạn đầy tiềm năng. Ông Thanh cũng dự báo, thị trường bất động sản tháng cuối năm và nửa đầu năm 2023 sẽ vẫn ghi nhận xu hướng tăng giá bán với loại hình bất động sản nhà ở. 

Ở khía cạnh thị trường Hà Nội, bà Trang Bùi – Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam đánh giá người mua cao cấp quan tâm đến môi trường sống cân bằng, bền vững hơn là một không gian sống đơn thuần. Vì thế, những dự án có quy mô lớn, được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích, trải nghiệm sống độc đáo hấp dẫn khách mua.

Thị trường BĐS năm 2023 sẽ có nhiều khởi sắc
Theo các chuyên gia, thị trường BĐS năm 2023 sẽ có nhiều khởi sắc. (Ảnh: Quang Tuấn)

Thảo luận về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS hiện nay, nhiều chuyên gia đồng quan điểm rằng cần điều chỉnh từ mô hình đầu cơ sang mô hình đầu tư.

Bà Trang Bùi cho hay: "Đầu tư, đầu cơ tôi không cho là chuyện xấu, tuy nhiên nếu tất cả chủ đầu tư, người mua chỉ chăm chăm vào đầu cơ thì thị trường sẽ "căng" và không cân bằng."

TS. Trần Đình Thiên, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng nhấn mạnh: "Mặc dù đầu cơ không xấu, nhưng đầu cơ quá đà sẽ ảnh hưởng đến thị trường địa ốc. Chúng ta cần chuyển cách tiếp cận từ đầu cơ sang mô hình nặng về đầu tư. Đồng thời, thị trường cũng phải tránh sử dụng đòn bẩy tài chính quá đà. Khi đó, bất động sản mới có tương lai, có độ vững chắc dài hạn tốt hơn."

Kết thúc sự kiện, các lãnh đạo và doanh nghiệp hi vọng qua những trao đổi, đánh giá trong Hội nghị; cùng các chính sách của Nhà nước; quyết tâm của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người mua, “bức tranh” thị trường BĐS năm 2023 sẽ sớm đón “bình minh”.

Thảo Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như hammer hay gravestone doji. Thêm vào đó, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI đã dần tạo đáy và hình thành phân kỳ dương cho thấy thị trường có thể sẽ sớm ghi nhận nhịp hồi phục ngắn hạn.

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.