Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Khu đô thị Phú Lộc I + II (Lạng Sơn): Những dấu hiệu “khuất tất” cần được làm rõ

Mặc dù cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã nhiều lần mời đại diện doanh nghiệp đến làm việc, xác minh làm rõ dấu hiệu “khuất tất” trong việc giao dịch ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tại dự án đối với khách hàng nhằm trốn thuế của Công ty Hoàng Dương, nhưng đơn vị này vẫn im lặng?

Dự án Khu đô thị Phú Lộc I + II (Lạng Sơn): Những dấu hiệu “khuất tất” cần được làm rõ - Hình 1

Dự án KĐT Phú Lộc I + II (Lạng Sơn), CĐT “án binh bất động”?

Thương hiệu & Công luận đã đăng loạt bài phản ánh về việc: Dự án KĐT Phú Lộc I + II, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn (Lạng Sơn), do Công ty CP Đầu tư xây dựng Hoàng Dương làm CĐT, đã có dấu hiệu “khuất tất” trong việc giao dịch ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án đối với khách hàng nhằm trốn thuế.

Thực tế, số tiền mà khách hàng phải nộp cho doanh nghiệp này, được thể hiện trong phiếu thu cao hơn gấp nhiều lần giá trị trong hợp đồng - nguy cơ gây thất thoát cho NSNN.

Theo đó, tại Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa Công ty Hoàng Dương, do bà Tô Thị Hòa Bình là Giám đốc, có ký với ông Nguyễn Đình Cương (hộ khẩu thường trú, thôn Hoàng Lạp, xã Đông Phú, Đông Sơn, Thanh Hóa) đối với thửa đất theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, số bìa BP107865, số vào sổ cấp GCN QSD đất CT03114, do UBND tỉnh Lạng Sơn cấp ngày 11/5/2015.

Cụ thể, thửa đất ô số 44, lô NLK 08, tờ bản đồ số: BĐQH chi tiết KĐT Phú Lộc I + II, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn (Lạng Sơn); diện tích 100 m2; loại đất ở đô thị - sử dụng lâu dài; Nguồn gốc đất: Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Giá chuyển nhượng, được thể hiện trong hợp đồng có cam kết các điều khoản giữa hai bên là 304 triệu đồng.

Vậy nhưng, số tiền được thể hiện trong phiếu thu tiền của Công ty Hoàng Dương đối với ông Cương, ngày 25/5/2019, cho thửa đất này thực tế lại cao hơn rất nhiều lần so với số tiền trong hợp đồng chuyển nhượng (hơn 1 tỷ đồng)?

Sau khi báo chí phản ánh, cơ quan công an, cơ quan thuế TP. Lạng Sơn đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ việc “mập mờ” này của Công ty Hoàng Dương.

Ngày 25/6/2019, Công ty Hoàng Dương có Công văn số 1058/CV-HD, Thông báo về việc nộp bổ sung tiền thuế chuyển nhượng quyền sử dụng đất ô đất NLK08-44, nội dung nêu: 

Ngày 25/5/2015, Công ty Hoàng Dương có làm thủ tục chuyển nhượng QSD đất ô NLK08-44, KĐT Phú Lộc I (TP. Lạng Sơn) cho khách hàng là ông Nguyễn Đình Cương, đã kê khai thuế và nộp tiền vào NSNN.

Theo phản ánh của Thương hiệu & Công luận liên quan đến việc chuyển nhượng ô đất NLK08-44, Công ty đã tiến hành kiểm tra, rà soát và đã nộp bổ sung số tiền thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp liên quan đến ô đất là 65.636,285 đồng.

Cụ thể, ngày 26/6/2019, nộp thuế GTGT là 14.000.000 đồng; nộp thuế thu nhập doanh nghiệp là 51.636,285 đồng.

Câu hỏi đặt ra: Tại sao Công ty Hoàng Dương lại có dấu hiệu “mập mờ” trong việc thể hiện sự “chênh lệch” về giá tiền giữa hợp đồng chuyển nhượng và phiếu thu tiền;động cơ, mục đích ở đây là gì? Và nếu sự việc này không được dư luận, báo chí phát hiện, phản ánh, thì liệu rằng, đơn vị này có nộp tiền thuế bổ sung; còn bao nhiêu hợp đồng giao dịch chuyển nhượng với khách hàng có dấu hiệu “khuất tất” như vậy?

Dự án Khu đô thị Phú Lộc I + II (Lạng Sơn): Những dấu hiệu “khuất tất” cần được làm rõ - Hình 2

 Hội nghị đại biểu HĐND tỉnh Lạng Sơn, khóa 16, tiếp xúc cử chi TP. Lạng Sơn trước kỳ họp thứ 12, nhiều cử chi bức xúc đề nghị cần đánh giá lại năng lực của CĐT DA nêu trên

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã nhiều lần mời đại diện doanh nghiệp lên làm việc, xác minh làm rõ vấn đề trên, nhưng đến nay công ty này vẫn chưa hợp tác. Việc chênh lệch về giá tiền giữa hợp đồng chuyển nhượng và phiếu thu tiền của công ty với khách hàng, thể hiện sự “mập mờ”, có dấu hiệu trốn thuế - cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Chi cục phó Chi cục Thuế TP. Lạng Sơn, Triệu Văn Cầu, sau khi có thông tin báo chí phản ánh, Chi cục đã nhiều lần mời đại diện công ty đến làm việc, nhưng đến nay, đơn vị này vẫn chưa cử người đến và doanh nghiệp chỉ gửi văn bản thông báo là đã nộp tiền thuế bổ sung đối với ô đất NLK08-44. Liệu còn bao nhiêu hợp đồng giao dịch chuyển nhượng với khách hàng mà công ty có sự “mập mờ” như thế này, cơ quan công an cũng cần xác minh, điều tra, làm rõ, tránh gây thất thu thuế cho NSNN!

Đến nay, dự án này đã chậm tiến độ nhiều năm và nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, gây bức xúc trong dư luận, khiến khiếu kiện kéo dài. Đã có nhiều ý kiến đề nghị cần thẩm tra, đánh giá lại năng lực của CĐT dự án.

Được biết, Thanh tra Chính phủ cũng đã vào cuộc, thanh tra toàn bộ dự án này.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 Nguyễn Kiên - Đặng Sinh

Bài liên quan

Tin mới

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/9 của các công ty chứng khoán.