Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Khu chung cư Lê Văn Lương: Hợp đồng mập mờ, khách hàng chịu thiệt

Không tìm đ

Không tìm được tiếng nói chung trong cách tính diện tích sàn căn hộ và một số điều khoản khác trong hợp đồng, nhiều khách hàng mua nhà tại khu chung cư Lê Văn Lương Residentials, khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) đã yêu cầu được thương lượng với chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Nam Cường.


Nhiều điều khoản bất hợp lý

Sáng 14/10, hơn 70 khách hàng mua nhà tại khu chung cư Lê Văn Lương Residentials, đã kéo băng rôn, khẩu hiệu tới trụ sở của Công ty CP Nam Cường để phản đối, đề nghị DN này xem xét lại các điều kiện bàn giao căn hộ; cách tính diện tích sàn căn hộ bao gồm hộp kỹ thuật, cột chịu lực và các vấn đề kỹ thuật; cách tính tỷ giá trong hợp đồng mua bán căn hộ chung cư; cách tính lãi muộn chưa hợp lý.

Tại thời điểm này, một số khách hàng đã ký vào giấy đăng ký nhận nhà, nhưng nhiều khách hàng không đồng ý cách bàn giao nhà của Nam Cường. Cùng một tòa nhà, nhưng chủ đầu tư lập nhiều mẫu hợp đồng khác nhau, áp dụng cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, một số khách hàng được giao nhà chỉ bị chậm 1 - 3 tháng, nhưng nhiều khách hàng hiện đã qua thời hạn giao nhà 10 tháng mà không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía chủ đầu tư.

Chị Nguyễn Thị Tươi, khách hàng mua nhà CT8 bức xúc: “Gia đình tôi đã 3 lần gửi công văn khiếu nại tới chủ đầu tư và được phía đại diện Công ty Nam Cường tiếp nhận, hứa hẹn sẽ giải quyết, song mọi thứ đều dậm chân tại chỗ. Thời hạn bàn giao nhà quý IV/2012, nhưng đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa được nhận nhà, mọi nội thất trong nhà đều không đạt yêu cầu kỹ thuật, nhà bị dột thấm nước, nhiều chi tiết trong căn hộ không làm đúng theo hợp đồng ký kết. Nam Cường là một DN BĐS danh tiếng - làm ăn kiểu “chộp giật” như thế này khiến hàng trăm khách hàng như chúng tôi mất hết lòng tin?”, chị Tươi chia sẻ.

Một số khách hàng đã được bàn giao căn hộ tỏ ra bức xúc vì chất lượng xập xệ của công trình, một số hạng mục kỹ thuật không đúng như trong hợp đồng. Đáng chú ý, một số hộp kỹ thuật thuộc diện tích chung của tòa nhà được chủ đầu tư tính vào diện tích riêng. Theo đó, tùy vào diện tích căn nhà, người mua sẽ phải chịu khoảng 2 – 4 m2 cột (tương đương thiệt hại khoảng gần 40 - 100 triệu đồng/căn), tính theo giá mua nhà thời điểm ký hợp đồng (22 - 24 triệu đồng/m2).

Người mua bức xúc

Theo phản ánh của một số khách hàng, có nhiều dấu hiệu cho thấy Nam Cường “lừa gạt” khách hàng ngay tại hợp đồng mua nhà? Riêng về cách tính lãi muộn khi chậm bàn giao nhà trong hợp đồng cũng thấy mập mờ, gây hiểu lầm cho khách hàng.

Cụ thể, tại khoản 6.1, điều 6 của hợp đồng mua bán nhà: “Ngày bàn giao căn hộ và trang thiết bị đã lắp đặt hoàn tất vào quý II/2013, có thể muộn hoặc sớm hơn 90 ngày hoặc theo sự thỏa thuận khác bằng văn bản giữa các bên”. Đến điều 7 của hợp đồng này lại ghi thêm: “Nếu bên bán chậm bàn giao căn hộ cho bên mua sau 90 ngày kể từ ngày đến hạn bàn giao căn hộ quy định tại khoản 6.1, điều 6 của hợp đồng thì bên bán phải thanh toán cho bên mua khoản tiền phạt chậm bàn giao bằng 150% lãi suất áp dụng tính trên tổng số tiền bên mua đã thanh toán cho số ngày chậm bàn giao, tính từ ngày thứ 91 đến ngày bàn giao căn hộ”. Gộp 2 điều khoản này lại, khách hàng mới “ngã ngửa”: hóa ra chủ đầu tư có thể được chậm bàn giao nhà đến 6 tháng, không phải là 3 tháng như khách hàng hiểu. Với cách tính lãi chậm của chủ đầu tư (sau 6 tháng) và cách tính của người mua nhà (sau 3 tháng), nhiều căn hộ có diện tích 100 m2 bị thiệt hại đến 30 - 50 triệu đồng.

Người mua nhà cũng kiến nghị Tập đoàn Nam Cường Hà Nội xem xét ký hợp đồng điều chỉnh, hủy bỏ khoản 3.4 Điều 3 (phát sinh hợp đồng) của hợp đồng mua bán căn hộ có nội dung áp dụng tỷ giá VND/USD tại thời điểm bàn giao căn hộ đối với 30% giá trị căn hộ khách hàng còn phải thanh toán. Theo khách hàng, điều này trái quy định của Pháp luật về việc không sử dụng ngoại hối trong giao dịch thanh toán quy định tại Điều 22 Pháp lệnh ngoại hối 2005. Do giá USD tăng khá nhanh trong khoảng thời gian từ khi ký hợp đồng (hợp đồng góp vốn tháng 12/2009, hợp đồng mua bán từ năm 2012) đến thời hạn bàn giao nhà, do đó khoản vênh giá người mua nhà phải trả cho 30% cuối của hợp đồng lên tới 40 triệu đồng/căn 100 m2.

Anh Phạm Ngọc Bắc, đại diện cho khách hàng mua căn hộ tại khu chung cư Lê Văn Lương Residentials cho rằng, với cách tính sàn nhà “ăn gian” của chủ đầu tư, cộng thêm một số quy định mập mờ trong hợp đồng, một căn hộ 100 m2 sẽ bị thiệt hại đến cả 200 triệu đồng.

Ông Nguyễn Sĩ Hoàn, Chánh văn phòng Tập đoàn Nam Cường cho hay, công ty tiếp nhận những phản ánh của khách hàng về dự án và sẽ có văn bản trả lời vào ngày 17/10 tới. Trước việc khách hàng bức xúc trước tình trạng Tập đoàn Nam Cường bàn giao nhà khi hạ tầng cơ sở chưa đảm bảo, tường nhà bở, thấm dột… ông Hoàn cho rằng hiện nay ở Hà Nội không có mấy chủ đầu tư đảm bảo được cơ sở hạ tầng khi bàn giao nhà (?!).

Khánh Yên

Tin mới

Vùng Cảnh sát Biển 3 tổ chức thành công đợt diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp và bắn đạn thật
Vùng Cảnh sát Biển 3 tổ chức thành công đợt diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp và bắn đạn thật

Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 3 đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp và bắn đạn thật trên biển năm 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 15/9: Đồng loạt đi ngang
Giá lúa gạo hôm nay 15/9: Đồng loạt đi ngang

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (15/9) tại thị trường trong nước duy trì ổn định sau phiên điều chỉnh tăng. Thị trường giao dịch chậm.

Ông Trump và bà Harris "đối đầu" - giá vàng lên cao kỷ lục
Ông Trump và bà Harris "đối đầu" - giá vàng lên cao kỷ lục

Trong tuần qua, giá vàng quốc tế đã lập kỷ lục mới khi tăng lên trên 2.580 USD/ounce, thu hút sự chú ý của thị trường. Bên cạnh đó, tin tức về màn đối đầu chính thức đầu tiên của ông Donald Trump và bà Kamala Harris, cũng được dư luận quan tâm, cũng như các tin tức khác về việc ECB cắt giảm lãi suất hay Apple ra mắt iPhone 16.

Đồng loạt xóa sổ thẻ từ, khách chưa đổi thẻ ATM cần ra ngân hàng ngay
Đồng loạt xóa sổ thẻ từ, khách chưa đổi thẻ ATM cần ra ngân hàng ngay

Nhiều ngân hàng thông báo chính thức xóa sổ thẻ ATM công nghệ từ (thẻ từ) chuyển sang thẻ chip nhằm tăng cường bảo mật khi thông tin thanh toán của khách hàng được mã hóa bằng chip...

Tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, tạm giữ trên 16,5 nghìn sản phẩm quần áo các loại, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Bình An, huyện Long Thành.

THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động
THACO chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động

Bên cạnh việc tập trung sản xuất kinh doanh, THACO không ngừng chú trọng chăm lo đời sống cho hơn 60.000 CBNV toàn hệ thống, tạo điều kiện cho các nhân sự phát huy năng lực, sáng tạo và cống hiến hết mình vì mục tiêu chung.