Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án HDI Tower: Thi công 'ẩu', vật liệu rơi thủng nhà dân

Dự án HDI Tower do Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội làm chủ đầu tư, trong quá trình thi công đã nhiền lần để xảy ra tình trạng rơi vật liệu khiến nhà dân bị thủng mái, vỡ trần... Điều này, khiến những người dân sống xung quanh dự án này không khỏi hoang mang, lo lắng.

Dự án HDI Tower: Thi công 'ẩu', vật liệu rơi thủng nhà dân - Hình 1

Vật liệu xây dựng rơi từ dự án HDI Tower làm thủng nhà dân

Vừa qua, Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bà Vũ Thị Minh Ngọc (số 9, ngõ 55 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) liên quan tới việc, trong quá trình thi công dự án HDI Tower đã nhiều lần để xảy ra tình trạng rơi vật liệu vào nhà các hộ dân xung quanh. Cụ thể, vào sáng ngày 15/07/2018, bà đã may mắn “thoát chết” khi nhiều tảng gạch từ dự án chung cư HDI Tower rơi từ trên cao xuống gây thủng mái tôn, trần nhà và rơi xuống giường ngủ của bà Ngọc.

Chia sẻ với PV, bà Ngọc cho biết: “Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này, trước đó, ngày 01/04/2018, một thanh thép D20 dài 20cm từ phía công trình đã rơi xuống làm thủng mái nhà và rơi xuống sàn nhà tôi. Sau đó, các con và cháu tôi phải đi thuê nhà ở chỗ khác để bảo đảm an toàn tính mạng. Lần này, cả một mảng tường cùng gạch và xi măng đổ sụp xuống gây sập mái nhà và rơi xuống giường ngủ của tôi là ngoài sức tưởng tượng của gia đình. Rất may, lúc đó bà Ngọc không ở trong phòng ngủ chứ không đã lĩnh hậu quả nghiêm trọng”.

"Lần nào xảy ra sự việc, phía công trình cũng làm bản cam kết sẽ bảo đảm an toàn trong quá trình thi công nhưng tôi thấy họ vẫn rất coi thường tính mạng người dân", bà Ngọc bức xúc.

Cũng theo bà Ngọc, sự việc lần này xảy ra đã nhiều ngày, tuy nhiên phía chủ đầu tư chưa hề đưa ra phương án đền bù khắc phục hậu quả cho người dân. Khi tổ thanh tra xây dựng phường yêu cầu chủ đầu tư ra làm việc cũng nhận được thái độ thờ ơ, không hợp tác của phía chủ đầu tư.

“Sự việc này đã xảy ra nhiều lần, mỗi lần các gia đình đều mời chính quyền phường Lê Đại Hành đến chứng kiến, làm biên bản sự việc và yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp bảo đảm an toàn lao động, chấm dứt tình trạng VLXD rơi xuống, đe dọa tính mạng của người dân. Tuy nhiên, đơn vị thi công không khắc phục triệt để, vẫn để những tình trạng tương tự xảy ra”, một người dân sống quanh dự án HDI Tower bức xức.

Dự án HDI Tower: Thi công 'ẩu', vật liệu rơi thủng nhà dân - Hình 2

Gạch và vữa xây rơi cả vào giường ngủ của nhà dân

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, đại diện UBND phườngng Lê Đại Hành cho biết: "Sự việc lần này xảy ra vô cùng nguy hiểm, chúng tôi rất chia sẻ với gia đình bị thiệt hại. Rất may hôm đó, bà Ngọc không nằm ngủ ở giường nên không có thiệt hại về người”.

“Hiện tại, chúng tôi đã phối hợp với tổ thanh tra xây dựng phường đình chỉ thi công công trình và tiến hành xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội do vi phạm an toàn xây dựng", ông Hải nói thêm.

Theo tìm hiểu của PV, dự án xây dựng chung cư HDI Tower có địa chỉ tại 55 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội với diện tích 1.924,8 m2, mật độ xây dựng 56%.

Dự án chung cư HDI Tower Lê Đại Hành cao 19 tầng, gồm 3 tầng hầm liên thông do Công ty CP Đầu tư xây dựng Phát triển nhà số 7 Hà Nội  (Handico 7) làm chủ đầu tư và được khởi công xây dựng quý 01/2016, dự kiến quý 04/2017 sẽ hoàn thành phần thô và hoàn thành bàn giao vào quý 02/2019.

Hải Minh

Tin mới

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu 'cứu' cây đổ do bão Yagi
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu 'cứu' cây đổ do bão Yagi

Đối với các cây xanh cần bảo tồn, các cây quý hiếm có giá trị bị nghiêng, đổ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu cần kiểm tra, đánh giá để chống dựng, trồng lại ngay nhằm đảm bảo cây tiếp tục sinh trưởng.

30 trường học ở Hà Nội chưa đảm bảo an toàn để dạy học trở lại
30 trường học ở Hà Nội chưa đảm bảo an toàn để dạy học trở lại

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết toàn thành phố có 30 trường học chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học vào ngày 9/9 do chưa khắc phục xong sự cố bão số 3 gây ra.

Phó Thủ tướng thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân vụ sạt lở làm 4 người tử vong
Phó Thủ tướng thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân vụ sạt lở làm 4 người tử vong

Chiều 8/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân bị sạt lở vùi lấp ngôi nhà làm 4 người tử vong; thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại tỉnh Hòa Bình.

Nghệ An cho phép ngư dân tiếp tục ra khơi
Nghệ An cho phép ngư dân tiếp tục ra khơi

Chiều ngày 8/9, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Công văn hỏa tốc số 7642/UBND-NN về việc cho phép tàu thuyền ra khơi.

Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang
Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang

Chiều 8/9, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang, Huyện ủy, UBND huyện Gò Công Đông tổ chức chương trình công tác Dân vận “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”.

Hải Phòng: Học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 9/9 để khắc phục hậu quả sau bão
Hải Phòng: Học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 9/9 để khắc phục hậu quả sau bão

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hải Phòng (GD&ĐT), học sinh toàn thành phố sẽ tiếp tục nghỉ học ngày 9/9/2024 cho đến khi có thông báo mới để các nhà trường tập trung khắc phục hậu quả sau bão; điều kiện an toàn giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường... chưa đảm bảo.