Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án đường sắt số 2 đội vốn gần gấp đôi: Chủ tịch Hà Nội nói gì?

Trả lời ý kiến của cử tri về dự án đường sắt số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo), đội vốn từ 19.000 tỷ đồng lên đến hơn 35.000 tỷ đồng (gần gấp đôi). Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dự án đội vốn không phải do tiêu cực, bởi toàn bộ quá trình lập dự toán đều có sự giám sát chặt chẽ từ phía đối tác Nhật Bản là bên cho vay tiền.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và quận Tây Hồ của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội sáng 24/11, cử tri Trương Đức Ngãi (phường Cống Vị, quận Ba Đình) đã kiến nghị đại biểu cùng các đơn vị liên quan trả lời cử tri về một số dự án trên cả nước, cũng như dự án ở Hà Nội bị đội vốn, trong đó có cả tuyến đường sắt số 2.

Dự án đường sắt số 2 đội vốn gần gấp đôi: Chủ tịch Hà Nội nói gì? - Hình 1

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời cử tri

Trả lời ý kiến này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trên địa bàn Hà Nội có tuyến đường sắt số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) vay vốn ODA Nhật Bản đưa vào nghiên cứu tiền khả thi từ năm 2009, đến 2016 xong hồ sơ trình Chính phủ.

Vì đã trải qua 8 năm, nên từ bước nghiên cứu tiền khả thi, dự toán của dự án chỉ là trên 19.000 tỷ đồng, nhưng đến nay đã lên đến hơn 35.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Chung cho biết, dự án đội vốn không phải do tiêu cực, bởi toàn bộ quá trình lập dự toán đều có sự giám sát chặt chẽ từ phía đối tác Nhật Bản là bên cho vay tiền.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nêu 3 lý do đội vốn: tỷ giá đồng yên tăng; giá nhân công cũng tăng, vì từ đó đến 2018 chúng ta đã trải qua 6 lần tăng lương; giá nguyên vật liệu cũng tăng từ năm 2008 đến nay.

Từ vấn đề trên, ông Chung cho biết: “Qua dự án này chúng tôi rút ra một số bài học, như quá trình nghiên cứu tiền khả thi quá dài. Vì vậy, TP. Hà Nội định hướng với những dự án đường sắt còn lại chỉ nghiên cứu tiền khả thi trong vòng 6 tháng, 1 năm thì dự toán mới sát thực tế".

Cũng theo ông Chung, thời gian tới, Chính phủ sẽ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội và được các cơ quan của Quốc hội thẩm tra mới thi công được. Trong khi đó, các diễn biến tại Quốc hội cho thấy dự án này sẽ phải báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

 Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng
Thái Nguyên: Một học sinh lớp 4 đập lợn đất ủng hộ các bạn vùng lũ 16 triệu đồng

Mặc dù Nhà trường chưa kêu gọi ủng hộ, nhưng thông qua tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam, em Lê Minh Tú, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Cải Đan (TP. Sông Công), đã xin bố mẹ đập con lợn đất tiết kiệm để gửi đến các bạn vùng lũ số tiền 16 triệu đồng...

iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam
iPhone chiếm 60 - 70% doanh thu cho cửa hàng bán lẻ điện thoại ở Việt Nam

iPhone luôn là thương hiệu điện thoại được khách hàng ưa chuộng hàng đầu bởi vậy hãng luôn nằm trong nhóm smartphone dẫn đầu doanh thu tại các cửa hàng. Doanh thu của iPhone luôn chiếm đến 60 - 70% doanh thu cửa hàng, luôn cao hơn nhiều so với doanh thu của những hãng di động khác.

Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam
Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam

Là Thị trưởng Khu Tài chính London đầu tiên đến thăm Việt Nam trong 10 năm, ông Michael Mainelli mong muốn Vương quốc Anh hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm
Tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa vi phạm

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị vừa tiến hành tiêu hủy 38.473 sản phẩm hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng chức năng tịch thu thời gian qua. Trị giá lô hàng hóa vi phạm ước trên 1,6 tỷ đồng.

Chứng khoán sáng 20/9: Dòng bank dẫn dắt, thị trường tiếp tục tiến bước
Chứng khoán sáng 20/9: Dòng bank dẫn dắt, thị trường tiếp tục tiến bước

Lực cầu sôi động tiếp tục giúp thị trường duy trì đà tăng tốt cùng thanh khoản cải thiện tích cực. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang hút mạnh dòng tiền và tỏa sáng.

Cần Thơ hướng dẫn điều kiện, thủ tục thuê, mua nhà ở xã hội
Cần Thơ hướng dẫn điều kiện, thủ tục thuê, mua nhà ở xã hội

Sở Xây dựng TP. Cần Thơ đã có văn bản về thông tin, điều kiện, thủ tục mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn thành phố.