Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án căn hộ hạng sang sẽ đổ bộ thị trường vào năm 2025?

Phân khúc căn hộ cao cấp được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng thị phần tại Hà Nội, chiếm khoảng 70% trong 6 tháng cuối năm 2024 và trong năm 2025.

Dự án căn hộ hạng sang sẽ đổ bộ thị trường vào năm 2025
Dự án căn hộ hạng sang sẽ đổ bộ thị trường vào năm 2025

Thị trường bất động sản những năm gần đây ghi nhận tình trạng thiếu vắng nguồn cung căn hộ. Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, tính chung năm 2023, nguồn cung căn hộ mới tại Hà Nội đạt xấp xỉ 11.000 sản phẩm, bằng 66% so với năm 2022 và xu hướng giảm tiếp tục duy trì trong quý 1.2024, khi toàn thị trường này chỉ ghi nhận khoảng 3.000 căn hộ mở bán mới.

Như vậy, từ nay đến năm 2025, Hà Nội thiếu hụt khoảng 50.000 căn hộ. Điều này là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho giá căn hộ tại Hà Nội tăng điên đảo trong những tháng gần đây.

Theo tính toán của Bộ Xây dựng, với tốc độ tăng dân số và nhu cầu nhà ở như hiện nay, sắp tới cả nước phải cần thêm khoảng 70 triệu m2 nhà ở đô thị mỗi năm mới có thể đáp ứng nhu cầu cho người dân. Đáng nói, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, mỗi năm cả nước sẽ thiếu hụt khoảng 300.000 đơn vị nhà ở. Thực tế này sẽ tiếp tục đẩy giá chung cư tăng cao, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, dự báo mới nhất của Trung tâm nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing đưa ra là tình trạng khan hiếm nguồn cung căn hộ mới sẽ được cải thiện trong năm 2024 và thời gian tới.

Cụ thể, nguồn cung thị trường Hà Nội năm 2024 dự kiến đạt 22.000 căn, cao hơn thời kỳ 2020-2023 và bằng khoảng 69% năm 2019 - thời kỳ trước Covid. Trong đó, phân khúc cao cấp (khoảng giá từ 50 - 80 triệu đồng/m2, chưa bao gồm 10% thuế VAT và 2% phí bảo trì) sẽ tiếp tục gia tăng thị phần và chiếm đa số - khoảng 70% trong 6 tháng cuối năm 2024 và chiếm khoảng 68% trong năm 2025.

Đặc biệt, năm 2025, thị trường sẽ xuất hiện thêm nhiều dự án phân khúc hạng sang (từ 80 - 230 triệu đồng/m2) tại khu Tây và khu Bắc, trong khi phân khúc trung cấp (30-50 triệu đồng/m2) dự báo chỉ chiếm khoảng 5% nguồn cung toàn thị trường Hà Nội.

Trước đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) từng cho biết, tình trạng khan hiếm nguồn cung mới trong thời gian dài đã khiến các chủ đầu tư khi được phê duyệt dự án tính đến bài toán tối đa hoá lợi nhuận. Đó là lý do mà một số dự án, ban đầu là nhà ở bình dân, trung cấp nhưng sau đó đã được chủ đầu tư chuyển đổi thành nhà ở cao cấp để thu về lợi nhuận tối đa.

Ông Trần Quang Trung, Giám đốc Phát triển Kinh doanh OneHousing, cho rằng thị trường Hà Nội đang khởi đầu cho một chu kỳ mới. Theo vị này, “sóng” ở giai đoạn quý 1 chỉ đáp ứng cho những người mua nhà, nhà đầu tư có nhu cầu cấp bách và họ có dòng tiền nhàn rỗi trước. Còn rất nhiều khách hàng, các nhà đầu tư đang trong thời gian chờ hoặc quan sát thêm.

Thuỳ An

Bài liên quan

Tin mới

Nữ sinh Trường THPT Lê Hồng Phong đứng đầu tỉnh Nam Định về tổng điểm thi
Nữ sinh Trường THPT Lê Hồng Phong đứng đầu tỉnh Nam Định về tổng điểm thi

Với tổng điểm 57,35 điểm, em Trần Thanh Vân, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Nam Định trở thành thí sinh có tổng điểm các bài thi cao nhất tỉnh Nam Định.

Temasek có kế hoạch đầu tư lên tới 10 tỷ USD vào thị trường Ấn Độ trong vòng 3 năm
Temasek có kế hoạch đầu tư lên tới 10 tỷ USD vào thị trường Ấn Độ trong vòng 3 năm

Ông Mohit Bhandari, Giám đốc điều hành phụ trách đầu tư tại Ấn Độ của Temasek cho biết Temasek có kế hoạch đầu tư lên tới 10 tỷ USD vào thị trường Ấn Độ trong vòng 3 năm vào các lĩnh vực như dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/7
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/7

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/7
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 18/7

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 18/7 của các công ty chứng khoán.

Dự án Khu đô thị Sen Hồ thị xã Mỹ Hào tỉnh Hưng Yên tìm nhà đầu tư
Dự án Khu đô thị Sen Hồ thị xã Mỹ Hào tỉnh Hưng Yên tìm nhà đầu tư

Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Hưng Yên vừa thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm đến dự án Khu đô thị Sen Hồ, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên). Thời điểm hết hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 27/8/2024.

Nhà sách Tiến Thọ tại Hải Phòng bị xử phạt vi phạm hành chính và những vấn đề xung quanh Nhà sách
Nhà sách Tiến Thọ tại Hải Phòng bị xử phạt vi phạm hành chính và những vấn đề xung quanh Nhà sách

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, ngày 16/7/2024, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã ban hành quyết định số 05/QĐ-XPHC đối với hộ kinh doanh Trịnh Văn Khánh Nhà sách Tiến Thọ Hải Phòng.