Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 Bắc Ninh - Uông Bí: Có “lỡ hẹn” cán đích?

Dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí, chiều dài 57 km, trong đó hơn 30 km qua địa bàn TX. Đông Triều và TP. Uông Bí (Quảng Ninh). Ban đầu, thời gian hoàn thành công trình theo hợp đồng 31/3/2017, nhưng sau 2 lần gia hạn, đến nay dự án vẫn dang dở…

“Không lùi tiến độ”…

Dự án cải tạo, nâng cấp QL18, do Công ty CP BOT Phả Lại thực hiện theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng. Dự án được triển khai trên cơ sở bám theo QL18 hiện tại để tận dụng tối đa đường cũ. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe, tốc độ 80 km/h; toàn tuyến, điểm đầu tại Km20+000 (Bắc Ninh) và điểm cuối tại Km77+000 (TP. Uông Bí, Quảng Ninh).

Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 Bắc Ninh - Uông Bí: Có “lỡ hẹn” cán đích? - Hình 1

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa dự án đến hạn phải hoàn thành...

Theo đó, tại Văn bản số 3643/BGTVT, ngày 4/4/2016 của Bộ GTVT đã nhấn mạnh, kiên quyết không lùi tiến độ, yêu cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 (đoạn Bắc Ninh - Uông Bí) trước ngày 30/9/2017.

Như vậy, chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, dự án này đến hạn phải hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, sau 2 năm triển khai, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn ngổn ngang, chưa hề thấy hình hài của một tuyến đường? Trên toàn tuyến đường, có đoạn đã hoàn thành, đoạn vẫn dang dở (đoạn đã được thảm nhựa, đoạn chỉ rải đá, thậm chí có đoạn vẫn là... nền đất)?

Thậm chí, có nhiều đoạn được tạo thành rãnh sâu, bên này cầu cống đang thi công khiến lòng đường bị hẹp lại, giao thông gặp khó khăn. “Mấy tháng nay, trước cửa nhà tôi, các hố do công nhân đào lên xong không hoàn thiện lại, để trời mưa đọng thành nước, gây ô nhiễm môi trường, nảy sinh mầm mống bệnh sốt xuất huyết”, một người dân sống ở phường Phương Đông (Uông Bí) cho hay.

Đáng nói, mặc dù đang ở giai đoạn thi công nước rút về đích, thế nhưng, tại công trường, thiếu sự khẩn trương, thi công đồng bộ.

“Chúng tôi không biết năng lực của chủ đầu tư với nhà thầu ra sao, thế nhưng, thi thoảng cứ có đoàn xuống kiểm tra thì họ mang máy móc tới đào đào bới bới. Kiểm tra xong, lại đâu vào đó. Khu vực này, đã mấy tháng rồi không thấy thi công”, một người dân khu vực Tràng Bạch (Đông Triều) bức xúc.

Trên tuyến, nhiều vị trí thi công không đảm bảo hành lang an toàn giao thông, không có biển báo hiệu, cột phân luồng giữa phần đang thi công và phần đường giao thông…

Người dân khốn khó

Theo quan sát của PV, tuyến Đông Triều - Uông Bí, trước nhà người dân bám mặt đường thi công, đất đá bị đơn vị thi công đào lên rồi lấp xuống một cách vội vàng, trở nên nham nhở, chỗ cao chỗ thấp; dây điện, ống nước… chằng chịt trên mặt đất, trên cột điện, việc đi lại rất khó khăn. Có đoạn cống lớn đang thi công dang dở, tạo thành hố rộng và sâu, có đoạn hố nước đã đổi màu, có đoạn mọc bèo, rác rưởi nổi lềnh phềnh…

“Đã mấy tháng nay, gia đình tôi, lối vào nhà rất khó khăn, cứ nghĩ được làm trước xong trước. Ai ngờ, họ cứ cày xới lên mà chẳng lấp lại, tạo thành hố sâu, nước tù đọng, rác rưởi hôi thối”, bà Nguyễn Thị Hằng, phường Phương Đông (Uông Bí) lên tiếng.

Theo phản ánh, để có lối đi, nhiều hộ dân buộc phải tạo cho mình chiếc cầu dẫn qua đoạn đang thi công dang dở, hoặc đi nhờ lối nhà hàng xóm.

Không chỉ hố, rãnh, đất đá… được tập hợp, mà trước cửa nhà dân thuộc dự án này còn bị bủa vây bởi những đống bê tông dùng để bó vỉa hè, các loại dây điện, ống nước… Thậm chí, có đoạn đã đào rãnh, chôn các loại đường ống, dây cáp… nhưng chờ đến cả tháng vẫn không thấy đơn vị thi công lấp xuống để trả lại mặt bằng cho người dân đi lại?

Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 (đoạn Bắc Ninh - Uông Bí) là tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, đòi hỏi tính cấp bách cao bởi nó liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của hàng nghìn hộ dân bám mặt đường. Đề nghị tỉnh Quảng Ninh có những biện pháp đôn đốc đơn vị thi công thực hiện để đời sống của người dân sớm ổn định.

Bảo Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu rau quả tăng mạnh
Xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Hiệp hội Rau quả Việt Nam vừa công bố kim ngạch xuất khẩu rau quả đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, với sầu riêng là sản phẩm chủ lực, đạt giá trị 2,5 tỷ USD. Các loại trái cây khác như thanh long, chuối, mít và xoài cũng đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu.

Bộ Công Thương: Ban hành Công điện nhằm chủ động ứng phó ảnh hưởng cơn bão số 4
Bộ Công Thương: Ban hành Công điện nhằm chủ động ứng phó ảnh hưởng cơn bão số 4

Ngày 20/9/2024, Bộ Công Thương ban hành Công điện về việc chủ động chuẩn bị dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu ứng phó ảnh hưởng cơn bão số 4 (Soulik) năm 2024.

Bất động sản đang có nhiều tín hiệu tích cực
Bất động sản đang có nhiều tín hiệu tích cực

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản đang cho thấy dấu hiệu hồi phục với mức độ quan tâm đến bất động sản tăng lên rõ rệt so với các quý trước.

Bình Định: Các nữ chủ doanh nghiệp được đào tạo về thương mại điện tử
Bình Định: Các nữ chủ doanh nghiệp được đào tạo về thương mại điện tử

Tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra “Khóa đào tạo Thương mại điện tử (TMĐT) và Chiến lược xây dựng thương hiệu số (THS) cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ”. Gần 50 học viên là các nữ chủ DN được trang bị những kiến thức, kỹ năng về TMĐT và xây dựng THS…  

Bộ Nội vụ đồng ý nghỉ Tết 9 ngày, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày
Bộ Nội vụ đồng ý nghỉ Tết 9 ngày, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày

Bộ Nội vụ thống nhất với phương án nghỉ tết Nguyên đán Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất. Thời gian nghỉ kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.

Quảng Bình trao Giấy chứng nhận cho 52 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024
Quảng Bình trao Giấy chứng nhận cho 52 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Ngày 19/9, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị nhằm tôn vinh và trao Giấy chứng nhận cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu năm 2024.