Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới

Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã thành lập Đoàn giám sát về hiệu quả đầu tư chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 và giai đoạn nâng cao 2021 - 2025, do bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Trưởng đoàn giám sát nêu một số yêu cầu buổi làm việc
Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Trưởng đoàn giám sát nêu một số yêu cầu buổi làm việc. (Ảnh: KT)

Theo đó, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị làm rõ thêm việc phân bổ nguồn lực để thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao (y tế, giáo dục, môi trường, giao thông, thu nhập, nhà ở), tính hiệu quả của các chương trình về nông thôn mới, việc áp dụng các chính sách do Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành liên quan nông thôn mới... Những nội dung này được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh thông tin đến đoàn giám sát.

Ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh luôn xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, các tiêu chí giai đoạn mới rất nặng nhưng nguồn lực giảm, do đó cần phải rà soát, cân đối hợp lý, có đánh giá tính thiết thực, hiệu quả, thứ tự ưu tiên trong đầu tư.

Đồng thời, UBND tỉnh đã ban hành bộ tiêu chí về nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025, trong đó có những tiêu chí đặc thù của địa phương và đề nghị Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới và tái cơ cấu ngành nông nghiệp khẩn trương có hướng dẫn thực hiện và triển khai đến các địa phương.

Bên cạnh ghi nhận nỗ lực của UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị quan tâm rà soát các nội dung liên quan cơ chế đầu tư và phân cấp quản lý xây dựng nông thôn mới, ưu tiên nguồn lực cho nông thôn mới; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các địa phương.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị UBND tỉnh chú trọng công tác quy hoạch vùng huyện; công tác phân bổ, bố trí nguồn lực đầu tư phải hợp lý, ngay đầu kỳ phải có danh mục đầu tư cho nông thôn mới; tăng cường chỉ đạo công tác phối hợp giữa các sở, ngành với UBND cấp huyện; sớm hoàn thiện cơ chế chính sách về nông thôn mới theo thẩm quyền của tỉnh…

PV

Bài liên quan

Tin mới

"Không để xảy ra tiêu cực trong công tác cứu trợ lụt bão"
"Không để xảy ra tiêu cực trong công tác cứu trợ lụt bão"

Đó là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khi thăm, tặng quà cho người dân tỉnh Thái Nguyên.

Công điện về đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình hồ chứa thủy điện, đê điều
Công điện về đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình hồ chứa thủy điện, đê điều

Công điện gửi các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Sơn La, Lai Châu, Hoà Bình, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Ninh Bình; Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đồng Nai: Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến tín dụng đen
Đồng Nai: Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến tín dụng đen

Thông tin UBND tỉnh Đồng Nai, hoạt động tín dụng đen trên địa bàn vẫn còn nhiều tiềm ẩn phức tạp, các loại tội phạm đang "núp bóng" dưới mác doanh nghiệp, sử dụng công nghệ cao nhằm thực hiện các hoạt động thanh toán, chi hộ, thu hộ, rửa tiền. Thậm chí, có người nước ngoài chỉ đạo, điều hành...

Thủ tướng tới hiện trường vụ sạt lở làm gần 100 người thiệt mạng và mất tích tại Lào Cai
Thủ tướng tới hiện trường vụ sạt lở làm gần 100 người thiệt mạng và mất tích tại Lào Cai

Điểm đầu tiên Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thị sát là hiện trường vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, đã khiến gần 100 người tử vong và mất tích.

TP. HCM công bố danh sách các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập đảm bảo chất lượng
TP. HCM công bố danh sách các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập đảm bảo chất lượng

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. HCM đã chính thức công bố danh sách các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập đảm bảo chất lượng trên địa bàn.

Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong tiếp sức cho học sinh đến trường
Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong tiếp sức cho học sinh đến trường

“Trao những phần quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích trong học tập không chỉ là việc làm mang tính nhân văn, là hành động thiết thực thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, mà còn là những món quà ý nghĩa, kịp thời động viên, khích lệ các em tự tin tiếp tục phấn đấu vươn lên”, đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND huyện Ý Yên tại “Chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh đạt giải Nhất, Nhì cấp tỉnh”.