Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn lao động trong xây dựng

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị là chủ đầu tư công trình xây dựng tăng cường công tác an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị là chủ đầu tư công trình xây dựng, theo chức năng, nhiệm vụ tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm các nội dung như: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật có liên quan từ trong nội bộ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đến tận quần chúng Nhân dân để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng các công trình.

Đồng thời, chủ động tự kiểm tra, kịp thời phát hiện, khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót tại cơ quan, đơn vị mình.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng, an toàn lao động trong thi công công trình xây dựng, các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, quy trình, công nghệ xây dựng. Khẩn trương yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu tổng rà soát, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy trình từ khâu thiết kế, thi công và giám sát thi công công trình; bảo đảm các điều kiện an toàn, vệ sinh lao động, hạn chế thấp nhất các yếu tố gây nguy hiểm đến tính mạng, gây hại đến sức khỏe người lao động và Nhân dân.

Đối với các Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành; các Ban Quản lý dự án cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ để chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng công tác quản lý, việc thực hiện các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng đối với các công trình đang thi công xây dựng theo thẩm quyền quản lý; yêu cầu các chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình lập phương án, biện pháp thi công đảm bảo an toàn cho người và công trình; có biện pháp xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Đồng thời, đặc biệt lưu ý phải kiểm tra thông tin về điều kiện năng lực của các tổ chức, cá nhân hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động; kiên quyết đình chỉ hoạt động của tổ chức, cá nhân vi phạm và báo cáo kịp thời về Sở Xây dựng, Công an tỉnh để tổng hợp, trình cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình xây dựng thực hiện đầy đủ các trách nhiệm về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình theo quy định.

Rà soát công tác tổ chức thi công, kịp thời chấn chỉnh và chỉ đạo các nhà thầu (tư vấn giám sát, thiết kế, thi công xây dựng) thực hiện đầy đủ các trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình.

Đối với các nhà thầu thi công xây dựng, phải thực hiện đầy đủ các trách nhiệm về quản lý an toàn trong thi công xây dựng công trình theo quy định. Trong đó, tổ chức lập kế hoạch tổng hợp về an toàn lao động trước khi thi công xây dựng công trình; tổ chức lập biện pháp thi công riêng, chi tiết đối với các công việc đặc thù, có nguy cơ mất an toàn lao động cao được quy định trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia an toàn trong xây dựng.

Ngoài ra, chỉ đưa các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động vào sử dụng tại công trường sau khi đã được kiểm định đảm bảo an toàn. Dừng thi công xây dựng khi phát hiện nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, sự cố gây mất an toàn lao động và có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn trước khi tiếp tục thi công...

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Hơn 10.000 khách hàng mất điện do mưa lũ
Thái Nguyên: Hơn 10.000 khách hàng mất điện do mưa lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến 17 giờ 00 phút ngày 8/9, trên lưới điện tỉnh Thái Nguyên có 10 phân đoạn đường dây trung áp gặp sự cố. Mưa lũ cũng gây đổ, nghiêng 24 cột điện các loại, gây mất điện trên diện rộng đối với 10.321 khách hàng sinh hoạt, ước thiệt hại ban đầu trên 297 triệu đồng.

Hôm nay, ngân hàng nào dẫn đầu tăng lãi suất kỳ hạn dài?
Hôm nay, ngân hàng nào dẫn đầu tăng lãi suất kỳ hạn dài?

Ghi nhận lãi suất ngân hàng hôm nay (9/9), Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) đang dẫn đầu với việc tăng lãi suất huy động kỳ hạn dài.

Trà Vinh: Ngành giáo dục với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”
Trà Vinh: Ngành giáo dục với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”

Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh đề ra chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, tiếp tục thực hiện hiệu quả các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo...

Cận cảnh hàng nghìn căn hộ tái định cư trên 'đất vàng' TP. Hồ Chí Minh bị bỏ hoang, xuống cấp
Cận cảnh hàng nghìn căn hộ tái định cư trên 'đất vàng' TP. Hồ Chí Minh bị bỏ hoang, xuống cấp

TP. Hồ Chí Minh xây dựng hơn 12.000 căn hộ để phục vụ cho người dân bị thu hồi đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thế nhưng, đến nay, chỉ một số ít căn hộ tại đây được bàn giao cho người dân, phần lớn là bỏ hoang.

38 “đội xung kích” của EVNNPC lên đường hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện sau bão
38 “đội xung kích” của EVNNPC lên đường hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện sau bão

Trong ngày 8/9, các Công ty Điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã huy động toàn bộ nguồn lực để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra và nhanh chóng cấp lại điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Yên Bái: Cục Thuế đẩy mạnh thanh kiểm tra thuế
Yên Bái: Cục Thuế đẩy mạnh thanh kiểm tra thuế

Thời gian qua, Cục Thuế đã kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các hành vi gian lận thuế, trên cơ sở cụ thể hóa - linh hoạt trong công tác chỉ đạo thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế; vừa thực hiện những cuộc thanh tra toàn diện theo đối tượng, vừa tổ chức các cuộc thanh tra theo chuyên đề…