Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Triển khai chương trình sử dụng thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ban hành Kế hoạch triển khai chương trình sử dụng thuốc Molnupiravir điều trị có kiểm soát cho người mắc Covid-19 không triệu chứng và có triệu chứng thuộc mức độ nhẹ.

Thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19.
Thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19 (Ảnh: CDC Đồng Nai).

Với mục đích nhằm giảm tỷ lệ người bệnh diễn biến nặng nhằm hạn chế quá tải cho các đơn vị điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng; góp phần đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu sử dụng thuốc theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Những người được lựa chọn sử dụng thuốc Molnupiravir là những người có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên dương tính SARS- CoV-2 trong thời gian 72 giờ mà không triệu chứng và người có các triệu chứng thuộc mức độ nhẹ: sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi.

Không có các dấu hiệu viêm phổi hoặc thiếu ô xy, nhịp thở thấp hơn hoặc bằng 20 lần/phút, SpO2 lớn hơn hoặc bằng 96% khi bệnh nhân thở khí trời. Những người có độ tuổi từ 18 tuổi đến 65 tuổi, có thể dùng thuốc bằng đường uống, đồng ý và thực hiện đúng theo bản cam kết tham gia chương trình.

Được biết, người bệnh tham gia chương trình sẽ được phát 1 túi thuốc y tế dùng trong 5 ngày, dung dịch rửa tay sát khuẩn, dung dịch nước muối sinh lý để súc họng, rửa mũi. Được tư vấn tâm lý, hướng dẫn tập phục hồi chức năng hô hấp và dinh dưỡng. Tổng thời gian theo dõi người bệnh khoảng 14 ngày. Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu có tác dụng không mong muốn hay bệnh nhân chuyển sang mức độ bệnh vừa, nặng thì phải ngưng dùng thuốc để xử trí kịp thời.

Ngoài ra, những người không được lựa chọn tham gia chương trình dựa trên các tiêu chuẩn: Quá mẫn hoặc chống chỉ định với bất kỳ thành phần nào của thuốc hoặc với bất kỳ thuốc cùng nhóm với thuốc trong chương trình; tiền sử mắc vi rút viêm gan B (HBV) hoặc vi rút viêm gan C (HCV) kèm xơ gan, bệnh gan giai đoạn cuối, ung thư biểu mô tế bào gan; tiền sử viêm tụy cấp trong vòng 3 tháng trước khi tham gia chương trình hoặc tiền sử viêm tụy mạn; tổn thương thận cấp hoặc suy thận nặng hoặc phải chạy thận nhân tạo trong quá trình sử dụng thuốc; phụ nữ có thai, đang cho con bú, hoặc trong tuổi sinh sản nhưng không thể áp dụng các biện pháp tránh thai có hiệu quả trong vòng 100 ngày sau khi ngưng thuốc…

Theo đó, dự kiến sẽ có khoảng 10.000 người mắc Covid-19 đang được cách ly, theo dõi tại các Khu cách tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng các huyện, thành phố Biên Hòa, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Trảng Bom và người có các triệu chứng thuộc mức độ nhẹ tại các Bệnh viện dã chiến, Bệnh viện Da liễu sẽ được tham gia điều trị. Thời gian triển khai thực hiện chương trình trong quý 3 và quý 4 năm 2021.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.

2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong
2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong

Một chiếc xe khách đang đi trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình thì gặp sự cố động cơ, phải dừng ngay trên làn bên phải của cao tốc theo hướng Hà Nội – TP. HCM thì bị xe khách khác tông vào từ phía sau khiến 2 người tử vong, khoảng 10 người bị thương.

Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng
Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng

Giá vàng hôm nay 19/9/2024 trên thị trường thế giới đảo chiều bật tăng do động thái cắt giảm lãi suất của Fed. Giá vàng đang chờ tiến sát mức kỷ lục đã lập trước đó.

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93
Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93

Tỷ giá USD hôm nay 19/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.151 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,04%, đạt mốc 100,93.