Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Thu hồi thuốc sản xuất từ nguyên liệu Methylprednisolone giả mạo

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo gửi các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Phòng Y tế các huyện, thành phố, các cơ sở buôn bán sử dụng thuốc trên địa bàn tỉnh về việc thu hồi thuốc.

Theo đó, theo chỉ đạo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Sở Y tế thông báo thu hồi trên phạm vi toàn tỉnh lô thuốc đã được sản xuất từ 2 lô nguyên liệu Methylprednisolone ghi nhãn số lô: 04.1064-191204 và số lô: 04.1064-220107; nhà sản xuất Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd. Những thuốc này đã nhập khẩu và sử dụng tại Việt Nam nhưng nguyên liệu Methylprednisolone không phải là sản phẩm của Công ty Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd.

Văn bản thông báo thu hồi lô thuốc được sản xuất từ nguyên liệu giả mạo của Sở Y tế Đồng Nai
Văn bản thông báo thu hồi lô thuốc được sản xuất từ nguyên liệu giả mạo của Sở Y tế Đồng Nai. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Sở Y tế giao Trưởng Phòng Y tế các huyện, TP.Long Khánh, TP.Biên Hoà có trách nhiệm gửi thông báo đến các cơ sở bán lẻ, các cơ sở sử dụng thuốc ngoài công lập trên địa bàn quản lý; tổ chức thu hồi thuốc nêu trên, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo và xử lý những cơ sở vi phạm theo quy định hiện hành.

Các cơ sở buôn bán sử dụng thuốc trên địa bàn tỉnh không được mua bán, tồn trữ, sử dụng thuốc nói trên. Thực hiện thu hồi thuốc trong hệ thống kinh doanh cơ sở.

Trước đó, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có thông báo thu hồi 13 loại thuốc có chứa nguyên liệu Methylprednisolone sản xuất giả mạo. 

Đây là quyết định được đưa ra sau khi Công ty Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd. phản ánh thông tin 2 lô nguyên liệu Methylprednisolone của nhà sản xuất Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd. đã nhập khẩu và sử dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, nguyên liệu này lại không phải là sản phẩm do công ty sản xuất.

Do đó, Cục Quản lý Dược thông báo đã thu hồi toàn quốc đối với toàn bộ các lô thuốc đã được sản xuất từ 2 lô nguyên liệu Methylprednisolone không đúng quy định nêu trên.

Các loại thuốc bị thu hồi gồm: Methylprednisolone 16mg, Hormedi 16, Kidsolon 4, Robmedril 4 và 16, Cadipredson 4 và 16, Medsolu 4 và 16, Tiphapred M4 và M16, Tiamesolon 4 và 16.

Thuốc methylprednisolone được dùng để điều trị các bệnh lý như viêm xương khớp, các bất thường về máu, một số phản ứng dị ứng nguy hiểm, một số bệnh ung thư, bệnh về mắt, bệnh về da, thận, đường ruột và bệnh phổi hoặc bất thường hệ thống miễn dịch.

Có tác dụng ức chế hệ thống miễn dịch của cơ thể để đáp ứng với các bệnh lý khác nhau, qua đó giúp giảm các triệu chứng khó chịu như sưng, đau và dị ứng.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.