Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai tăng cường kiểm tra công tác an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2022

Tỉnh Đồng Nai đã ban hành tăng cường kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, nhằm đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội Xuân năm 2022, từ ngày 11/01 đến ngày 25/02, các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Đồng Nai do Sở Công Thương và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. 

Người lao động dùng cơm trưa sau giờ làm việc tại Công ty TNHH PouSung Việt Nam, huyện Trảng Bom.
Người lao động dùng cơm trưa sau giờ làm việc tại Công ty TNHH PouSung Việt Nam, huyện Trảng Bom. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý những cơ sở vi phạm; tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định liên quan, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng khi người dân mua và sử dụng thực phẩm.

Bên cạnh đó, các đoàn kiểm tra cũng đề ra kế hoạch huy động mọi nguồn lực, hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến các quy định, kiến thức về an toàn thực phẩm, huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng…

Được biết, trong năm 2021, toàn tỉnh xảy ra 05 vụ ngộ độc thực phẩm (giảm 1 vụ so với năm 2020) với 272 người mắc (tăng 181 người so với năm 2020). Trong đó ghi nhận 4 ca tử vong (riêng ngộ độc rượu là 3 trường hợp). Các đoàn kiểm tra liên ngành trong tỉnh đã tổ chức gần 12 ngàn lượt thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống và kinh doanh tiêu dùng thực phẩm/tổng số 15.419 cơ sở. Trong đó có 90,6% cơ sở đạt yêu cầu đề ra.

Ngành Y tế đã cung cấp cho Sở Công Thương danh sách các nhà cung cấp suất ăn đủ điều kiện về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định để thực hiện cung cấp suất ăn cho các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 và các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Để Tết không bị mất vui bởi ngộ độc thực phẩm, mỗi người tiêu dùng cần thận trọng hơn khi chọn mua thực phẩm, nhất là khi mua thực phẩm qua mạng xã hội; cần lựa chọn mua ở nơi có uy tín, sản phẩm phải có nhãn mác, còn hạn sử sụng, tránh ẩm mốc, ôi thiu; bảo quản thực phẩm phải đúng cách; giữ vệ sinh khi chế biến, ăn uống. Trong trường hợp đi ăn ở quán, hay ăn tiệc, cần ăn chín, uống chín, rửa tay sạch sẽ, đảm bảo đúng nguyên tắc 5K để vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo sức khỏe để đón mừng Xuân mới.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Theo South China Morning Post, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới
Theo South China Morning Post, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới

Bài viết cho rằng, cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp quốc tháng 9/2024 - cuộc họp của tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh - lại diễn ra trên nền tảng của một trật tự thế giới nhiều khủng hoảng. Và, Đông Nam Á đang 'vá lại những vết nứt' của trật tự thế giới.

Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 phải di dời bệnh nhân do bị ngập
Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 phải di dời bệnh nhân do bị ngập

Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cơ sở 2 (phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình) bị ngập. Sở Y tế Hà Nội đã huy động Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Thận Hà Nội hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện này.

14 xe “0” đồng xuất phát trong đêm hướng về vùng lũ lụt
14 xe “0” đồng xuất phát trong đêm hướng về vùng lũ lụt

Với tinh thần "tương thân tương ái", nhiều người dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng các nhà xe trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, đồng lòng hỗ trợ nhu yếu phẩm, trang thiết bị cần thiết và tổ chức các chuyến xe “0” đồng đưa hàng cứu trợ về vùng bão lũ...

TP. HCM: Chính thức thông xe đường Long Phước
TP. HCM: Chính thức thông xe đường Long Phước

Sáng 12/9, UBND TP. Thủ Đức (TP. HCM) đã tổ chức lễ khánh thành công trình đường Long Phước. Việc đưa công trình vào khai thác sẽ mở rộng tuyến kết nối mới với cửa ngõ phía Đông TP. Thủ Đức có ý nghĩa to lớn đối với giao thông trong khu vực.

Chủ dự án Stella Mega City có nợ phải trả hơn 15.400 tỷ đồng
Chủ dự án Stella Mega City có nợ phải trả hơn 15.400 tỷ đồng

Nửa đầu năm 2024, Kita Invest báo lãi sau thuế tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ, song nợ phải trả cũng tăng mạnh lên 15.436 tỷ đồng.

Thành lập 4 sở chỉ huy nhằm ứng phó lũ tại huyện Xuân Trường, Nam Định
Thành lập 4 sở chỉ huy nhằm ứng phó lũ tại huyện Xuân Trường, Nam Định

UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định số 4236/QĐ-UBND về việc thành lập Sở Chỉ huy tiền phương các tuyến đê trên địa bàn, nhằm ứng phó lũ.