Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Đường trục 16 thi công không đảm bảo an toàn

Công trình Đường 16 nối đường tỉnh 768 với đường Đồng Khởi đang thi công đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân ấp 1, xã Thạnh Phú (H. Vĩnh Cửu - T. Đồng Nai). Ngoài chuyện khói bui khuất che khuất tầm nhìn, không hàng rào chắn, cảnh báo an toàn, tiến độ thực hiện chậm chạp thì chất lượng công trình cũng còn là một dấu hỏi về năng lực thật sự của đơn vị thi công con đường này.

 Không an toàn

Theo quan sát, toàn bộ công trình thi công không có hàng rào chắn bảo vệ. Những biển cảnh báo cho công trình này hầu như không thấy. Vật dụng cảnh báo của công trình rất sơ xài, chỉ là những cành cây hoặc xô nhựa nằm chắn ngay giữa đường. Chị Yến Nhi, một người dân địa phương cho biết, mỗi lần đi ngang đây chị đều thấy bất an. Chi Nhi bức xúc: “công trình gì mà chẳng có biển cảnh báo an toàn, không có biển cảnh báo, khi thi công khói bụi mù mịt mà chẳng thấy phun nước gì, vậy mà cơ quan chức năng không nhắc nhở?”.

Đồng Nai: Đường trục 16 thi công không đảm bảo an toàn - Hình 1

Đường trục 16 thi công không đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Ngoài việc không biển cảnh báo cho người đi đường, đơn vị thi công này còn phớt lờ chuyện an toàn lao động cho công nhân thi công.  Công nhân làm việc không găng tay, mũ bảo hộ và đến cả trang phục lao động cũng không. Người dân đi đường không biết ai là công nhân nên nhiều lúc không tránh khỏi giật mình. Những đống cát, xe ủi, xe ben, xe cuốc hoạt động không có người điều hành phân hướng giao thông, mặc ai nấy chạy và nhiều lúc phải leo cả lên lề đường. Rất nhiều người dân đã than phiền về con đường này.

 Năng lực nhà đầu tư?

Theo tìm hiểu của PV Báo Thương hiệu và Công luận thì công trình này chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với chiều dài 500m. Giai đoạn hai với chiều dài khoảng 1,2km được khởi công vào ngày 22/11/2017 với tổng số vốn đầu tư hơn 13 tỷ đồng. Được biết, công trình nâng cấp nhựa hóa tuyến đường trục 16, giai đoạn 2 đã được UBND huyện Vĩnh Cửu phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật do UBND xã làm chủ đầu tư, công ty TNHH Tuấn Thắng tư vấn lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. 

Đồng Nai: Đường trục 16 thi công không đảm bảo an toàn - Hình 2

 Công trình ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người dân nơi đây.

Công trình tuyến đường giao thông có vận tốc thiết kế 50km/h, tải trọng trục thiết kế 10T/trục; bề rộng mặt đường 9m, mỗi lề đường 5,5m. Ngân sách tỉnh hỗ trợ 40% xây lắp, ngân sách huyện hỗ trợ 20%, còn lại ngân sách xã và người dân địa phương. Công ty TNHH – TMDV Hoàng Duy Long là đơn vị trúng thầu, dự kiến thời gian thi công trong vòng 180 ngày kể từ ngày khởi công. Tuy nhiên, đến nay gần 5 tháng thi công, công trình vẫn chưa hoàn thành.

Được biết, đơn vị trúng thầu và thi công là Công ty TNHH – TMDV Hoàng Duy Long, địa chỉ đăng ký tại 835BA, khu 1, ấp Phước Hội, xã Long Hưng (TP. Biên Hòa). Đây là công ty đã đăng ký hoạt động từ năm 2007. Trong thông tin đăng kí ngành nghề kinh doanh là “Bán lẻ hàng hóa khác trong các cửa hàng chuyên doanh”. Không hiểu sao việc một công ty không có đăng ký hành nghề trong xây dựng công trình giao thông được chọn là đơn vị trúng thầu và thi công đã đặt một dấu hỏi,  các cấp quản lý còn xem nhẹ chất lượng công trình hay còn những khía cạnh nào khác.

Đồng Nai: Đường trục 16 thi công không đảm bảo an toàn - Hình 3

Thi công gần 5 tháng nhưng công trình vẫn hỗn độn.

Được biết, đường trục 16 là công trình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia giao thông của nhân dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, công trình hoàn thành sẽ giúp giảm ùn tắt giao thông tại cổng Khu công nghiệp Thạnh Phú trên đoạn đường 768 và đường Đồng Khởi.

Diệu Dương.

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy
Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả tiền lương bằng tiền cho công nhân thì đối tượng quản lý xây dựng công trình lại trả bằng ma túy. Vụ việc vừa bị Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đấu tranh, triệt phá.

Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh
Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng 8/2024, Bắc Ninh đã thu hút được gần 3,5 tỷ USD, dẫn đầu cả nước về thu hút FDI.

Dự báo thời tiết 21/9/2024: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc mưa to và giông
Dự báo thời tiết 21/9/2024: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc mưa to và giông

Dự báo thời tiết 21/9/2024, gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng miền Bắc vào đêm nay. Mưa to xuất hiện trên khắp cả nước, đặc biệt khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba

Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng tham dự trực tiếp Đại hội đồng Liên Hợp quốc, tái khẳng định mạnh mẽ ở cấp cao nhất đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả, chia sẻ tầm nhìn và giải pháp của Việt Nam về vai trò của Liên Hợp quốc và các vấn đề lớn của thế giới.

Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn
Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn

Thông tin từ Bộ Y tế, Bộ này đang dự thảo Thông tư để ban hành danh mục thuốc không kê đơn, trong đó quy định cụ thể nguyên tắc xây dựng, tiêu chí lựa chọn, ban hành và sử dụng Danh mục thuốc không kê đơn. Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn.

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định
Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định