Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai đang thiếu hơn 200.000 căn nhà ở xã hội

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn. Lãnh đạo tỉnh đã báo cáo Bộ trưởng, tỉnh đang thiếu hơn 200.000 căn nhà ở xã hội.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, buổi làm việc diễn ra vào chiều 16/11, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai báo cáo Bộ trưởng: Đồng Nai đang thiếu hơn 200.000 căn nhà ở xã hội, đây chính là món nợ của chính quyền đối với người lao động. Phần lớn người lao động tại Đồng Nai hiện đang sống trong các khu nhà trọ, mỗi phòng từ 12-14 m2 có 4-6 người. Khi xảy ra dịch Covid-19, người lao động không đi làm việc được, 3 tháng liền phải ở suốt trong nhà trọ chật chội, nguy cơ lây lan dịch rất cao. Do đó, trong 5 năm tới, tỉnh Đồng Nai sẽ tập trung đầu tư nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu của người lao động.

Theo ông Lê Mạnh Dũng - Phó giám đốc phụ trách Sở Xây dựng, đến nay Đồng Nai đã hoàn thành gần 3,5 nghìn căn nhà ở xã hội, trong đó có 1.581 căn dành cho công nhân. Hiện, tỉnh đang triển khai 13 dự án nhà ở xã hội có diện tích hơn 59ha, khi hoàn thành sẽ có gần 8,2 nghìn căn.

Trong khi đó, Đồng Nai hiện có gần 1,2 triệu lao động làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, riêng các khu công nghiệp có hơn 614 nghìn người lao động. Thế nhưng, nhà ở xã hội cho thuê không đáp ứng đủ nhu cầu, nên đa số công nhân phải thuê nhà trọ để ở.

Toàn tỉnh Đồng Nai có khoảng 20 nghìn cơ sở cho thuê nhà trọ tập trung với hơn 150 nghìn phòng, đáp ứng cho 450 nghìn người lao động thuê. Các nhà trọ có giá thuê thấp, phù hợp với thu nhập của công nhân nên thu hút được nhiều người thuê dù không đáp ứng được tiêu chuẩn về phòng chống cháy nổ, môi trường, an ninh...

Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Đồng Nai đã có nhiều cố gắng trong việc quản lý xây dựng trên địa bàn. Tỉnh đã quan tâm phát triển đô thị, nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, nhưng kết quả đạt mới chỉ hơn 10%.

Hiện, Đồng Nai còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục là tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, phân lô bán nền đất nông nghiệp, quy hoạch chi tiết còn thấp hơn bình quân chung cả nước. Tỉnh quan tâm hơn nữa đến nhà ở xã hội để đẩy nhanh tiến độ các dự án, sớm có sản phẩm bán, cho thuê đối với người thu nhập thấp, nâng cao chất lượng đô thị.

Đồng thời, chú ý đến quy hoạch xây dựng, quy hoạch không gian, quy hoạch nông thôn, khung hạ tầng, không gian cảnh quan để quản lý và phát triển. Đồng Nai cũng là tỉnh được chọn thực hiện thí điểm đô thị thông minh nên cần tập trung để xây dựng, nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó
Nam Định trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ngày 21/9, Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng 2.000 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” cho người lao động tiêu biểu tự học và học sinh, sinh viên trên địa bàn vượt khó, học giỏi năm 2024. Tổng trị giá quà tặng 2 tỷ đồng.

Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ gần 42,6 tỷ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, trong các ngày từ 10 đến 21/9, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ.

Khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà
Khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà

Ngày 21/9/2024, tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà.

Quảng Ninh: Triển khai thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3
Quảng Ninh: Triển khai thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do cơn bão số 3

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 2747/UBND-KTTC về việc triển khai thực hiện chính sách khoanh nợ cho khách hàng vay vốn tại các TCTD bị thiệt hại do cơn bão số 3 theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ.

Lào Cai: Khởi công khu tái định cư Làng Nủ
Lào Cai: Khởi công khu tái định cư Làng Nủ

Chiều nay (21/9), UBND tỉnh Lào Cai và Đài truyền hình Việt Nam đã tiến hành khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, nơi xảy ra trận lũ quét, sạt lở kinh hoàng ngày 10/9 vừa qua.

OPPO Find X8 series sẽ được trang bị viên pin silicon-carbon dung lượng lớn
OPPO Find X8 series sẽ được trang bị viên pin silicon-carbon dung lượng lớn

Giám đốc sản phẩm Oppo Zhou Yibao xác nhận dòng flagship Find X8 sắp ra măt sẽ dùng pin silicon -carbon thế hệ mới với tên gọi Glacier.