Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai, Bình Dương lên kế hoạch 'đối đầu' với virus Corona

Sau khi TP.HCM xuất hiện 2 ca mắc viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV), ngay lập tức 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh này xâm nhập.

Ngày 31-1, UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã tổ chức cuộc họp khẩn để bàn về việc triển khai kế hoạch phản ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona (nCoV).

Tỉnh Bình Dương có 29 khu cụm công nghiệp với hơn 1,2 triệu người lao động. Trong đó, có rất đông người nước ngoài nói chung và người Trung Quốc nói riêng. Sau Tết Nguyên đán người lao động trở lại làm việc đông nên việc phòng chống virus Corona càng trở nên cấp thiết.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính đến chiều 30-1, tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.Rất đông người nước ngoài sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.Rất đông người nước ngoài sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương và Đồng Nai (Ảnh: Lê Ánh)

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế Bình Dương sớm hoàn chỉnh các nội dung cần thiết để tỉnh kịp ban hành kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương. ĐỒng thời nhấn mạnh: “Phải rà soát, phát hiện kịp thời các trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona. Nhanh chóng xử lý không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong”.

Các các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan của tỉnh Bình Dương cần thấy trách nhiệm của mình trong việc “chống dịch” như “chống giặc”.

Còn tại Đồng Nai ngay từ ngày 24-1 (nhằm ngày 30 tết), ông Phan Huy Anh Vũ - giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho hay địa phương đã sẵn sàng "chiến đấu" với dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) gây ra.

Đồng Nai sẽ tiến hành kiểm dịch 100% nhân sự đi trên các phương tiện tàu thuyền nhập và xuất cảnh tại các cảng để phòng chống dịch viêm phổi cấp.Đồng Nai sẽ tiến hành kiểm dịch 100% nhân sự đi trên các phương tiện tàu thuyền nhập và xuất cảnh tại các cảng để phòng chống dịch viêm phổi cấp (Ảnh: A Lộc)

Đồng Nai cũng là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, có số lượng lớn doanh nghiệp FDI nên việc giao lưu với người và hàng hóa từ nước ngoài vào khá cao. Đồng Nai hiện có 3 cụm cảng quốc tế với trung bình mỗi ngày có 10-20 tàu (khoảng 200-300 thuyền viên nước ngoài) đến giao thương tại các cảng này.

Bên cạnh đó, Đồng Nai nằm sát TP.HCM - địa phương có mức độ giao lưu quốc tế lớn nhất cả nước và được xác định là cửa ngõ để bệnh viêm phổi cấp xâm nhập vào nước ta. Do đó nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Đồng Nai rất lớn.

Trước tình hình trên, Sở Y tế Đồng Nai đã ban hành kế hoạch với mục tiêu phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc và tử vong.

Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện phổi Đồng Nai sửa chữa, hoàn thiện cơ sở vật chất bệnh viện bảo đảm khi cách ly, nhận bệnh nhân. Các trang thiết bị như máy xét nghiệm sinh hóa, máy thở, máy X-quang di động, thiết bị phòng hộ, thuốc… đã được chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó nếu dịch bệnh xảy ra.

Ngoài ra, Sở Y tế Đồng Nai yêu cầu UBND các huyện, thành phố phối hợp chỉ đạo các trung tâm y tế tham mưu xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp trên địa bàn; hỗ trợ, bố trí kinh phí cho hoạt động chống dịch tại địa phương, khẩn trương xây dựng kế hoạch đáp ứng với dịch bệnh viêm phổi cấp, triển khai ngay các hoạt động theo tình huống 2 (xuất hiện các trường hợp xâm nhập vào Việt Nam)…

Hải Đăng (T/h)

Tin mới

Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài
Chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ khắc phục hậu quả bão lũ của Nga đã đến Nội Bài

Tối 20/9, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ giao hàng viện trợ nhân đạo của Liên bang Nga dành cho Việt Nam để giúp đỡ khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 với sự tham dự của Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam Ivan Sergeevich Nesterov.

Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Acecook và hàng loạt “ông lớn” FDI chung tay hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi

Trong thời điểm bão lũ “hoành hành” ở miền Bắc, chúng ta càng thấy rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, tích cực quyên góp hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đồng hành với miền Bắc thân thương, các doanh nghiệp nước ngoài như Acecook; Samsung; Huawei; Manulife… cũng không đứng ngoài cuộc khi ủng hộ hàng tỷ đồng đến đồng bào tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.