Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai báo động tình trạng tử vong do sốt xuất huyết

Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận hơn 14,8 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết; trong đó, 14 ca tử vong, tăng 13 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, từ cuối tháng Sáu đến ngày 21/07, liên tiếp 9 ca tử vong do sốt xuất huyết được ghi nhận trên địa bàn tỉnh, tất cả đều là người trên 15 tuổi. Có nhiều trường hợp bệnh diễn tiến rất nhanh, từ khởi phát bệnh đến khi tử vong chỉ khoảng 01 tuần.

Từ đầu năm đến nay Đồng Nai đã ghi nhận 14 ca tử vong do sốt xuất huyết
Từ đầu năm đến nay Đồng Nai đã ghi nhận 14 ca tử vong do sốt xuất huyết. Ảnh: H. Dung.

Cụ thể, như trường hợp một nam bệnh nhân 29 tuổi (ngụ ở xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất) xuất hiện triệu chứng sốt, đau nhức cơ thể ngày 03/07. Hai ngày sau, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh để khám và được chẩn đoán bị sốt chưa rõ nguyên nhân, men gan tăng. Bệnh viện cho bệnh nhân thuốc về nhà điều trị.

Trong thời gian từ ngày 5 đến 07/07, bệnh nhân chỉ ở nhà sử dụng thuốc hạ sốt nhưng tình trạng bệnh không giảm. Đến chiều 07/07, bệnh nhân có dấu hiệu sốt cao, chân tay lạnh, đau đầu, chóng mặt, khó thở nên được người nhà chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị sốt xuất huyết nặng, được cấp cứu và điều trị nhưng hôn mê và tử vong vào ngày hôm sau.

Một trường hợp khác là nam, 26 tuổi, ngụ phường Tân Biên (TP.Biên Hòa), bị sốt ngày 12/07, đến ngày 14/07 nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và được hội chẩn, tiên lượng sốc sốt xuất huyết nặng nên chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Dù được điều trị tích cực nhưng bệnh nhân không thuyên giảm và tử vong ngày 20/07.

Trường hợp mới nhất là bệnh nhân nữ, 56 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom. Sáng 22/07, bệnh nhân bị sốt, mệt nhưng tỉnh táo. Gia đình có mua thuốc cho uống nhưng không đỡ nên đưa đến Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark để khám và điều trị. Đến sáng 24/07, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Tối 27/07, bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng tử vong vào đêm cùng ngày với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng, biến chứng xuất huyết tiêu hóa.

Theo đại diện Sở Y tế Đồng Nai, có nhiều nguyên nhân khiến số ca tử vong do sốt xuất huyết chủ yếu là người lớn. Trong đó, nhiều người chủ quan, khi thấy bị sốt thì tự đi mua thuốc về uống để tiếp tục đi làm. Đến khi vào bệnh viện thì bệnh đã nặng, khiến việc điều trị rất khó khăn. Ngoài ra, có một số trường hợp bị bệnh nền nặng, kèm theo đã từng mắc Covid-19 nên dù được điều trị tích cực vẫn không qua khỏi…

Dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến rất phức tạp. Người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh như diệt lăng quăng, diệt muỗi, dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhà cửa, nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát, chống muỗi đốt, ngủ mùng kể cả ban ngày.

Khi có triệu chứng sốt cao khó hạ, mệt mỏi cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.