Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Động đất mạnh ở Italy, nhiều tòa nhà sập đổ

Trận động đất 6,2 độc Richter xảy ra sáng sớm nay, 24/8 ở miền trung Italy, khiến nhiều tòa nhà đổ sập và có nhi

THCL Trận động đất 6,2 độc Richter xảy ra sáng sớm nay, 24/8 ở miền trung Italy, khiến nhiều tòa nhà đổ sập và có nhiều thương vong.

Nhà cửa bị phá hủy tại thị trấn Amatrice, miền trung Italy (ảnh internet)

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ 6,2 độ richter, tâm chấn nằm gần thị trấn Norcia thuộc vùng Umbria của Italy nhưng tại thủ đô Rome cách tâm chấn 150km người dân vẫn cảm thấy được sự rung lắc.
Người đứng đầu Amatrice, cho biết thị trấn đã hứng chịu thiệt hại rất lớn. Một nửa thị trấn đã biến mất. Có nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát… Có lở đất và một cây cầu có thể đã bị sập.

Daily Mail dẫn các nguồn tin địa phương cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng. Những nạn nhân đầu tiên là một cặp vợ chồng già có nhà bị sập tại thị trấn Pescara del Tronto, thuộc vùng Marche, cách tâm chấn khoảng 16 km.

Động đất cũng phá hủy các ngôi nhà và chôn vùi người dân trong đống đổ nát tại thị trấn nhỏ Amatrice, nơi nhiều người có thể thiệt mạng.

Telegraph đưa tin một gia đình 4 người đã bị mắc kẹt trong đống đổ và không có dấu hiệu còn sống.

Cơ quan bảo vệ dân sự Italy miêu tả trận động đất là “nghiêm trọng”. Phát ngôn viên Sở cứu hỏa Luca Cari cho hay "đã có các báo cáo về các nạn nhân" trong vùng động đất, nhưng ông chưa có các thông tin cụ thể.

Các thị trấn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do động đất là Accumoli, Amatrice, Posta và Arquata del Tronto. Ông Ông Cari nói thêm, trực thăng có thể sẽ được điều động tới khu vực để đánh giá thiệt hại ngay khi trời sáng.

USGS dự đoán thiệt hại do động đất gây ra có thể nghiêm trọng, dự vào số liệu từ các trận động đất trước đó.

Vào năm 2009, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter tại vùng Aquila đã khiến hơn 300 người thiệt mạng. Người dân tại thủ đô Rome cũng cảm nhận được sự rung chuyển của động đất.

Phan Chinh (tổng hợp)


 



Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên mua vào khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên mua vào khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm

Theo chuyên gia của ASEANSC thì, hôm nay, ngày 9/9, nhà đầu tư nên mua khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm, nên bán khi VN-Index chạm ngưỡng 1.285 - 1.300 điểm. Vùng quản trị rủi ro là 1.220 điểm.

Doanh nghiệp 1 năm tuổi muốn làm dự án hơn 400 tỷ tại Quảng Trị
Doanh nghiệp 1 năm tuổi muốn làm dự án hơn 400 tỷ tại Quảng Trị

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa mở hồ sơ đăng ký thực hiện đối với dự án Khu dân cư Nam sông Hiếu, phường 4, TP. Đông Hà.

Bão số 3 “quật đổ” hơn 25.000 cây xanh ở Hà Nội
Bão số 3 “quật đổ” hơn 25.000 cây xanh ở Hà Nội

Theo báo cáo nhanh mới nhất, tính đến tối 8/9, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 25.156 cây đổ và cành gãy, trong đó cây đổ là 24.807 cây, tập trung nhiều ở các địa bàn: Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Nam Từ Liêm…

Bắc Giang: Bão số 3 làm 1 người tử vong, thiệt hại khoảng 340 tỷ đồng
Bắc Giang: Bão số 3 làm 1 người tử vong, thiệt hại khoảng 340 tỷ đồng

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Giang, từ 7 giờ ngày 6/9 đến 16 giờ ngày 8/9, ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão Yagi (bão số 3) gây thiệt hại khoảng 340 tỷ đồng, 1 người tử vong.

Hôm nay của 55 năm trước, Lễ truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh được cử hành trọng thể tại Quảng trường Ba Đình
Hôm nay của 55 năm trước, Lễ truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh được cử hành trọng thể tại Quảng trường Ba Đình

Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh chính thức bắt đầu ngày 6/9/1969 và kéo dài đến hết ngày 8/9/1969. Sáng ngày 9/9/1969, Lễ truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh được cử hành trọng thể tại Quảng trường Ba Đình. Tổng Bí thư Lê Duẩn đọc Điếu văn, sau đó, bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được công bố.

Bão số 3 làm 24 người chết và mất tích, 229 người bị thương
Bão số 3 làm 24 người chết và mất tích, 229 người bị thương

Thống kê đến tối 8/9 của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cũng như một số địa phương cho thấy cơn bão mạnh nhất trong hàng chục năm qua đã làm 24 người chết, mất tích, trong đó do bão 9 người; sạt lở đất 12 người; do lũ cuốn trôi 3 người.