Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Động đất mạnh 4.2 độ tại Kon Tum, người dân Đà Nẵng nghe rõ nền nhà rung bần bật

Trận động đất có độ lớn 4.2 xảy ra ở Kon Tum đã gây rung lắc cho nhiều địa phương lân cận. Dù cách xa khoảng 300 km nhưng người dân Đà Nẵng lại chịu ảnh hưởng cơn rung giật từ trận động đất

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu đã phát đi nhiều thông báo động đất vào đêm qua (8/8).

Theo đó, vào hồi 22h30’ ngày 8/8 một trận động đất có độ lớn 4.2 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.849 độ vĩ Bắc, 108.266 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2 km, động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Đây là trận động đất thứ 4 xảy ra trong ngày tại Kon Tum.

Vị trí xảy ra trận động đất mạnh 4.2 độ ở Kon Tum vào đêm qua.
Vị trí xảy ra trận động đất mạnh 4.2 độ ở Kon Tum vào đêm qua.

Sau đó, trận động đất thứ 5 xuất hiện lúc 22h52’ có độ lớn 2.6 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.865 độ vĩ Bắc, 108.236 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Như vậy ngày 8/8, Kon Tum tiếp tục hứng chịu 5 trận động đất, trong đó đáng chú ý là trận động đất mạnh 4.2 độ richter đã gây rung lắc mạnh cho người dân ở huyện Kon Plông và khu vực các tỉnh lân cận.

Nhiều người dân tại Đà Nẵng giật mình khi thấy nền nhà rung bần bật, dù chỉ diễn ra trong vài giây nhưng cũng khiến họ hoảng sợ.

Anh Nguyễn Hoàng (phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) cho hay đang ở trên tầng 4 nhưng vẫn nghe rõ nền nhà giật liên hồi. “Lúc đầu tôi còn tưởng nhà ai bên cạnh đào hay thi công gì đấy nhưng ra mở cửa xem thì không phải. Vợ tôi ngồi chơi cùng con giữa nền nhà cũng cảm nhận rõ nền nhà giật giật rất nhanh”, anh kể.

Trong khi đó, chị Hoài Phương (quận Cẩm Lệ) chia sẻ vẫn còn hoảng sợ khi đang nằm ngủ thì cảm nhận tiếng rầm rầm từ nền nhà, như có ai chạy rất nhanh vào phòng. “Dù chỉ diễn ra trong vài giây nhưng tôi thật sự lo vì không biết có tiếp tục chịu ảnh hưởng và lần sau có bị rung lắc mạnh hơn không”, chị Phương hoang mang.

Anh Dương Văn Minh (quận Hải Châu) đang nằm trên giường cũng thấy giường rung, cửa tủ kính giật lên kêu lạch cạch. Vì lần trước từng trải qua cơn rung giật từ động đất ở Kon Tum hôm 28/7 nên anh bình tĩnh và bớt lo hơn.

Trên mạng xã hội, người dân Đà Nẵng cũng chia sẻ tình hình rung lắc tại nơi ở. Vì có “kinh nghiệm” từ lần trước và tìm hiểu thông tin nên mọi người biết đây là ảnh hưởng từ trận động đất ở Kon Tum.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bến Tre phát triển bền vững ngành dừa
Bến Tre phát triển bền vững ngành dừa

Thống kê mới nhất, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Bến Tre có hơn 79.000 ha dừa, đã xuất khẩu sáng 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về hằng năm gần 500 triệu USD.

Ông Lê Thanh Phương được bổ nhiệm làm Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh
Ông Lê Thanh Phương được bổ nhiệm làm Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh

Kho bạc Nhà nước đã công bố quyết định của Bộ Tài chính về việc điều động, bổ nhiệm ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam giữ chức vụ Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh.

Công an TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua bán hơn 2,5 tấn xyanua
Công an TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua bán hơn 2,5 tấn xyanua

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đức Thành Huy (sinh năm 1989, quê Bình Định) và Ngô Thị Như Huệ (sinh năm 1985, ngụ quận 12, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty TNHH Hóa chất Nam Phương) về tội Mua bán trái phép chất độc.

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.