Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội CSGT 11 giúp bà con xã Tráng Việt giải cứu củ cải

Trước tình trạng nhiều người dân tại xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) đang phải đổ bỏ hàng tấn củ cải vì bán không ai mua, một số cán bộ đội CSGT số 11 (Cảnh sát giao thông Hà Nội) và nhiều người dân đã lập những điểm để “giải cứu” củ cải cho bà con nông dân nơi đây.

Thời gian vừa qua, nhiều hộ dân thôn Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) lao đao vì củ cải bán không ai mua, thậm chí thu mua rất chậm với giá chỉ 500 đồng/kg. Chính việc bán ra chậm nên nhiều hộ phải ngậm ngùi vứt bỏ củ cải ngập trắng ven bờ sông Hồng gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Đội CSGT 11 giúp bà con xã Tráng Việt giải cứu củ cải - Hình 1

Một điểm "giải cứu" củ cải giúp và con xã Tráng Việt

Trước tình trạng trên, tại Hà Nội nhiều người dân đã lập những điểm để “giải cứu” củ cải cho bà con nông dân nơi đây. Sau khi tiếp nhận thông tin trên một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh, thượng úy Nguyễn Duy Linh (Bí thư chi đoàn đội CSGT số 11, phòng CSGT Hà Nội) đã chủ động đề xuất với cấp ủy, ban chỉ huy đội CSGT số 11 phối hợp với đoàn xã Tiến Xuân, xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất đi thu mua và bán củ cải giúp nhân dân.

Đội CSGT 11 giúp bà con xã Tráng Việt giải cứu củ cải - Hình 2

Hình ảnh CSGT ra đường bán củ cải giúp người dân

Sau đó trực tiếp thượng úy Nguyễn Duy Linh, thượng úy Phạm Chí Hiếu, trung uý Phùng Chí Bình đã di chuyển quãng đường gần 70km từ trụ sở đội CSGT số 11 (đóng tại xã Thạch Hoà, Thạch Thất, Hà Nội) di chuyển lên xã Tráng Việt trực tiếp thu mua sau đó mang củ cải về các điểm bán hàng trên 2 xã Tiến Xuân và Thạch Hoà.

Chi đoàn CSGT số 11 cắt cử đoàn viên thay nhau kết hợp với đoàn viên 2 xã Tiến Xuân và Thạch Hoà để bán giúp củ cải cho bà con nông dân. Qua việc trên, chi Đoàn đội CSGT số 11 nói riêng và đoàn Phòng CSGT- CATP Hà Nội nói chung mong muốn mọi người hãy chung tay “giải cứu củ cải” giúp bà con nhân dân thôn Đông Cao - Xã Tráng Việt.

Ông Vũ Văn Kỳ - Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Đông Cao, xã Tráng Việt cho biết, diện tích trồng củ cải năm nay của HTX vẫn duy trì ở mức 80ha. Nhưng do thời tiết từ dịp Tết Nguyên đán đến nay liên tục ấm, nồm ẩm, thuận lợi cho củ cải phát triển.

Năm nay, người dân chuyển sang giống củ cải mới nên năng suất cao đã dẫn tới tình trạng dư thừa. Một sào củ cải trồng với chi phí khoảng từ 3 đến 3,5 triệu đồng. Vào thời điểm trước thời điểm Tết Nguyên đán 2018 khoảng 1 tháng, giá thu mua của thương lái vào khoảng 10 triệu đồng/sào.

“Nhưng hiện nay, loại củ cải ngon, vừa đến lứa thu hoạch bán tại đồng là 3.000 đồng/kg, còn loại hơi quá lứa thì chỉ còn mức 1.000 -1.500 đồng/kg, thậm chí không bán được vì thương lái không thu mua”, ông Kỳ cho biết.

Uớc tính, số củ cải bị thiệt hại do không tiêu thụ được, bị hư hỏng từ Tết Nguyên đán đến nay là 2.000 tấn. trong khi đó, hiện diện tích tồn đọng chưa tiêu thụ được còn 30 ha, tương đương 3.000 tấn, tổng thiệt hại tương đương khoảng 6 tỷ đồng. Không chỉ củ cải, su hào tại các vựa trồng khác như Vĩnh Phúc, Hải Dương cũng rơi vào tình trạng tương tự. Giá bán tại ruộng hiện chỉ còn mức 300 đồng/củ. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, nhiều nơi thương lái còn ngừng thu mua su hào nên người dân đã phải nhổ bỏ để trồng rau khác.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp

Thủ tướng khẳng định: "Chúng tôi rất tin tưởng, tự hào vào sự trưởng thành lớn mạnh, của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp tham dự hội nghị".

Bình Phước ủng hộ 30 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục bão lũ
Bình Phước ủng hộ 30 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục bão lũ

Thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước, tính đến hết Ngày 20/9, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận tổng nguồn lực quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 hơn 22 tỷ 491 triệu đồng của 2.826 tập thể, cá nhân.

Đề nghị các ngân hàng, hỗ trợ, chia sẻ vấn đề lãi suất với người dân, doanh nghiệp
Đề nghị các ngân hàng, hỗ trợ, chia sẻ vấn đề lãi suất với người dân, doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, hội nghị này nhằm tiếp tục đánh giá chính sách tiền tệ, nhất là trong ưu tiên cho tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, ổn định kinh tế vĩ mô.

Bắc Giang: Dự kiến phân bổ 55 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 cho các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3
Bắc Giang: Dự kiến phân bổ 55 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 cho các địa phương bị thiệt hại bởi bão số 3

Ban Vận động cứu trợ tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức họp xem xét, dự kiến mức phân bổ hỗ trợ đợt 2 nguồn kinh phí, hiện vật tiếp nhận từ nguồn ủng hộ, tài trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra và thống nhất một số nội dung quan trọng khác thuộc trách nhiệm của Ban Vận động cứu trợ tỉnh.

Bắc Ninh: Huy động sức mạnh hệ thống chính trị và nhân dân trong ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt
Bắc Ninh: Huy động sức mạnh hệ thống chính trị và nhân dân trong ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt

Ngày 21/9, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 (Bão YAG

Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ muốn đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên
Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ muốn đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

Mới đây, ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, đã có buổi tiếp và làm việc với các đại diện cấp cao của tập đoàn The Trump Organization - doanh nghiệp thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.