Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp FDI kỳ vọng cơ hội phục hồi sau giãn cách

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đề xuất nhiều giải pháp phòng, chống dịch phù hợp và kỳ vọng cơ hội phục hồi mạnh mẽ sau giãn cách.

Trước hàng loạt khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, phần lớn đề xuất của các doanh nghiệp FDI là làm sao để duy trì được sản xuất ở mức cao nhất có thể trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, nhằm tránh đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

"Việc giãn cách xã hội kéo dài khiến sản xuất của chúng tôi bị đình trệ, ảnh hưởng đến nguồn cung. Dù hiện tại đang trong tình trạng hơi khó khăn, nhưng tôi vẫn có cái nhìn lạc quan trong thời gian tới nếu có thêm các giải pháp chống dịch phù hợp và tiêm vaccine sớm nhất có thể", ông Narukama, Trưởng Ban Môi trường Kinh Doanh, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI), cho biết.

Các doanh nghiệp FDI được đánh giá là loại hình doanh nghiệp có quy mô lớn, nhiều lao động, tỷ trọng hàng xuất khẩu cao tại nhiều địa phương trên cả nước.
Các doanh nghiệp FDI được đánh giá là loại hình doanh nghiệp có tỷ trọng hàng xuất khẩu cao tại nhiều địa phương trên cả nước.

"Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 vừa qua, Samsung đã tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2020. Nếu nhà máy sản xuất điện gia dụng của Samsung tại thành phố Hồ Chí Minh sớm hoạt động bình thường trở lại thì dự kiến chúng tôi sẽ đạt vượt mức mục tiêu xuất khẩu của năm nay", Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho hay.

Các giải pháp đang áp dụng hiện nay như "3 tại chỗ", "2 điểm đến, 1 cung đường", "3 điểm xanh" dù cho thấy hiệu quả, nhưng vẫn gặp phải một số bất cập. Trong đó, đa phần các doanh nghiệp cho rằng các giải pháp cần được áp dụng linh hoạt với từng địa phương và doanh nghiệp.

"Năm nay chỉ còn hơn 3 tháng nữa, nhưng chúng ta có thể tận dụng cơ hội khá hiệu quả vì hiện nay Việt Nam rất thuận lợi để phát triển hoạt động sản xuất, có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đang muốn đầu tư vào Việt Nam", ông Hong Sun, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KorCham), nhận định.

Trong khi đó, theo nhận định của các chuyên gia, cơ hội bứt phá của các doanh nghiệp FDI, cũng như khả năng thu hút nguồn vốn này tại thị trường Việt Nam vẫn khả thi nếu các khó khăn hiện nay được tháo gỡ.

"Vì quý 4 thường là quý bứt phá của đầu tư nước ngoài với các doanh nghiệp cũng như công tác xúc tiến đầu tư của nhà nước, nên khả năng thu hút đầu tư nước ngoài trong năm 2021 vẫn giữ được gam màu sáng với tổng vốn đăng ký cấp mới tương đương năm 2020, nhưng vốn thực hiện có thể tăng hơn", ông Phan Hữu Thắng, Nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhấn mạnh.

Thực tế, vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 7 tháng đầu năm 2021 được đánh giá là tương đối khả quan, cùng với chương trình hành động tại Nghị quyết 58 thực hiện Nghị quyết 50 của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030. Đây được coi là giai đoạn chuẩn bị quan trọng để đón làn sóng đầu tư hậu Covid-19.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên mua vào khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên mua vào khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm

Theo chuyên gia của ASEANSC thì, hôm nay, ngày 9/9, nhà đầu tư nên mua khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm, nên bán khi VN-Index chạm ngưỡng 1.285 - 1.300 điểm. Vùng quản trị rủi ro là 1.220 điểm.

Doanh nghiệp 1 năm tuổi muốn làm dự án hơn 400 tỷ tại Quảng Trị
Doanh nghiệp 1 năm tuổi muốn làm dự án hơn 400 tỷ tại Quảng Trị

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa mở hồ sơ đăng ký thực hiện đối với dự án Khu dân cư Nam sông Hiếu, phường 4, TP. Đông Hà.

Bão số 3 “quật đổ” hơn 25.000 cây xanh ở Hà Nội
Bão số 3 “quật đổ” hơn 25.000 cây xanh ở Hà Nội

Theo báo cáo nhanh mới nhất, tính đến tối 8/9, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 25.156 cây đổ và cành gãy, trong đó cây đổ là 24.807 cây, tập trung nhiều ở các địa bàn: Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Nam Từ Liêm…

Bắc Giang: Bão số 3 làm 1 người tử vong, thiệt hại khoảng 340 tỷ đồng
Bắc Giang: Bão số 3 làm 1 người tử vong, thiệt hại khoảng 340 tỷ đồng

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Giang, từ 7 giờ ngày 6/9 đến 16 giờ ngày 8/9, ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão Yagi (bão số 3) gây thiệt hại khoảng 340 tỷ đồng, 1 người tử vong.

Hôm nay của 55 năm trước, Lễ truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh được cử hành trọng thể tại Quảng trường Ba Đình
Hôm nay của 55 năm trước, Lễ truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh được cử hành trọng thể tại Quảng trường Ba Đình

Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh chính thức bắt đầu ngày 6/9/1969 và kéo dài đến hết ngày 8/9/1969. Sáng ngày 9/9/1969, Lễ truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh được cử hành trọng thể tại Quảng trường Ba Đình. Tổng Bí thư Lê Duẩn đọc Điếu văn, sau đó, bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được công bố.

Bão số 3 làm 24 người chết và mất tích, 229 người bị thương
Bão số 3 làm 24 người chết và mất tích, 229 người bị thương

Thống kê đến tối 8/9 của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cũng như một số địa phương cho thấy cơn bão mạnh nhất trong hàng chục năm qua đã làm 24 người chết, mất tích, trong đó do bão 9 người; sạt lở đất 12 người; do lũ cuốn trôi 3 người.