Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà; Ủy viên thường trực ủy ban pháp luật Quốc hội Trần Thị Kim Nhung chủ trì; lãnh đạo: Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Sở Công Thương, Các nhà máy Nhiệt điện, Công ty Điện lực Quảng Ninh và Truyền tải điện.

1 Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi làm việc
Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi làm việc.
Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Trần Thị Kim Nhung phát biểu tại buổi làm việc.
Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Trần Thị Kim Nhung phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 9 tháng năm 2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh và các Nhà máy Nhiệt điện, Truyền tải điện trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao độ ổn định vận hành hệ thống điện, hoạt động của các tổ máy, góp phần cung cấp điện an toàn, ổn định, góp phần phục vụ kịp thời yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và các sự kiện chính trị, văn hóa lễ hội trên địa bàn. Riêng Công ty Điện lực Quảng Ninh, trong 9 tháng đầu năm đã đạt sản lượng điện thương phẩm trên 5 tỷ kWh.

3 Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh Nguyễn Thanh Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh Nguyễn Thanh Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Quảng Ninh, Công ty Truyền tải điện Đông Bắc 1 và các Nhà máy Nhiệt điện trên địa bàn cũng đã báo cáo làm rõ về tình hình thiệt hại, công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3. Đồng thời, đề xuất với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh một số nội dung liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia, giải pháp tiết kiệm điện và tham gia ý kiến Dự thảo Luật Điện lực (Sửa đổi).

Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Quảng Ninh và các Nhà máy Nhiệt điện trên địa bàn tỉnh và Công ty Truyền tải điện Đông Bắc 1 trong 9 tháng năm 2024, đặc biệt là nỗ lực của các đơn vị trong việc khôi phục lưới điện, hoạt động các tổ máy để cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sau bão số 3. Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến đề xuất của các đơn vị, đồng thời khẳng định sẽ kiến nghị đến Trung ương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho ngành điện trong thời gian tới.

Ngọc Lan