Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồ chơi trẻ em “nhập lậu” ngày càng gia tăng

Mặc dù, thuộc danh mục cấm kinh doanh thế nhưng các loại đồ chơi trẻ em mang khuynh hướng bạo lực vẫn xuất hiện khá nhiều. Hiện nay, không khó để bắt gặp các trường hợp trẻ em sử dụng những loại đồ chơi có hình dạng các loại súng, dao, kiếm, đèn laze… bằng nhiều chất liệu.

Đồ chơi trẻ em “nhập lậu” ngày càng gia tăngĐồ chơi trẻ em “nhập lậu” ngày càng gia tăng, có diễn biến phức tạp

Theo thống kê của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn, những ngày gần đây đơn vị này đã tiến hành kiểm tra 203 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố và các huyện. Qua kiểm tra, đơn vị đã phát hiện, xử lý 95 trường hợp vi phạm về buôn bán hàng lậu, hàng giả… Trong đó có các vụ liên quan đến kinh doanh đồ chơi bạo lực là súng, kiếm nhựa…

Cụ thể, mới đây nhất Đội QLTT số 5 đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn huyện Bình Gia đã phát hiện tại một cơ sở chuyên kinh doanh đồ chơi bạo lực. Theo đó, lực lượng chức năng đã thu giữ và buộc tiêu hủy hơn 100 khẩu súng đồ chơi.

Không chỉ có tại Lạng Sơn, Hà Nội cũng là địa bàn nóng về kinh doanh đồ chơi nguy hiểm không rõ nguồn gốc. Trước đó, Đội QLTT số 21 đã phối hợp với Công an xã Hữu Bằng (Công an huyện Thạch Thất) kiểm tra cửa hàng kinh doanh đồ chơi ở thôn Đông, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, phát hiện 85 khẩu súng bắn đạn nhựa, 2,3 kg đạn nhựa, 40 loại đồ chơi nguy hiểm khác như: súng bắn nước, kiếm nhựa, cung tên nhựa, súng nhựa phát quang, súng nén khí, súng bắn nước không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nhận định về loại hình đồ chơi này, Tổng Cục QLTT cho hay, việc sử dụng các đồ chơi bạo lực có thể ảnh hưởng tới tâm, sinh lý của trẻ nhỏ. Đối với một số trường hợp, việc này còn có thể hình thành nhân cách theo hướng tiêu cực, ảnh hưởng tới tính cách của trẻ về lâu dài như: tính hung dữ, bạo lực…

Sử dụng đồ chơi bạo lực từ sớm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng bạo lực học đường. Ngoài ra, những loại đồ chơi bằng nhựa có thể chứa các chất độc hại, tiếp xúc quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. 

Do đó, bên cạnh các biện pháp của lực lượng chức năng, các phụ huynh cần lựa chọn các loại đồ chơi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phù hợp với lứa tuổi của trẻ em. Qua đó, giúp trẻ em có thể phát triển trí tuệ, tư duy trong một môi trường lành mạnh, góp phần hình thành nhân cách tốt cho trẻ.

 Phan Chinh

Bài liên quan

Tin mới

Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam
Golden Sands Golf Resort: Sân golf thử thách và thân thiện nhất Việt Nam

Nằm bên bờ biển xinh đẹp Vinh Thanh (Huế), chỉ cách Cố đô Huế gần 20km về phía đông, tuyệt phẩm sân golf mới tại miền di sản Cố đô mang tên Golden Sands Golf Resort được đội ngũ thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design chắt lọc những điểm tinh túy nhất của kiểu sân golf phong cách links ven biển để tạo nên một sân golf được coi là thử thách nhất Việt Nam hiện nay, kể cả với golf thủ chuyên nghiệp, nhưng cũng vô cùng thân thiện với golf thủ ở mọi trình độ.

Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính
Vĩnh Phúc bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Tài chính

Sáng 23/9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Tài chính.

Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Trách nhiệm xã hội - chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Theo Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ là một nhiệm vụ đạo đức mà còn là một chiến lược quan trọng để phát triển bền vững trong dài hạn.

Quận Nam Từ Liêm tuyển dụng 19 Phó hiệu trưởng và 243 viên chức giáo dục
Quận Nam Từ Liêm tuyển dụng 19 Phó hiệu trưởng và 243 viên chức giáo dục

UBND quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội thông báo tuyển dụng tuyển 243 chỉ tiêu biên chế giáo viên từ mầm non đến THCS. Đồng thời, tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị thuộc quận, trong đó có 19 vị trí Phó hiệu trưởng.

Lễ khánh thành, ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư diễn ra vào 25/9
Lễ khánh thành, ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư diễn ra vào 25/9

Lễ khánh thành, ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư dự kiến diễn ra vào ngày 25/9 tại Khu Công nghệ cao, Phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Bình: Tiêu hủy gần 1.200 sản phẩm bánh các loại nhập lậu
Quảng Bình: Tiêu hủy gần 1.200 sản phẩm bánh các loại nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, chiều ngày 18/9/2024 Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình tổ chức giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.174 đơn vị sản phẩm bánh các loại nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.