Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Định vị thương hiệu du lịch Tuyên Quang trên bản đồ địa lý

Tuyên Quang là một tỉnh miền núi phía bắc, nằm giữa đông bắc và tây bắc của Việt Nam. Đây không chỉ là vùng đất có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, gắn với danh xưng “Thủ đô kháng chiến”, nơi đây với vị trí địa lý, địa hình, tài nguyên, thiên nhiên phong phú và yếu tố con người - đã tạo điều kiện cho phát triển du lịch đa dạng, phong phú và hấp dẫn, đáp ứng được nhiều loại hình du lịch.

Đến với du lịch Tuyên Quang, địa điểm đầu tiên bạn nhất định phải ghé thăm đó là Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Toạ lạc tại vị trí trung tâm thành phố Tuyên Quang, nơi đây không chỉ tạo dấu ấn về cảnh quan, kiến trúc đô thị, mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa, chính trị, lịch sử của người dân Tuyên Quang nói riêng và người dân cả nước nói chung khi đến Tuyên Quang.

Quảng trường Nguyễn Tất Thành, có diện tích rộng trên 8,5 ha, được xây dựng trên nền sân vận động và nhà thi đấu cũ của tỉnh Tuyên Quang. Công trình khởi công đầu năm 2012 và hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 125 năm, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2015).

Toàn cảnh Quảng trường Nguyễn Tất Thành-Tuyên Quang (ảnh: internet)
Toàn cảnh Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Tuyên Quang (ảnh Internet)

Trung tâm là Tượng đài “Bác Hồ với Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang”, gồm 2 phần: Phía trước là nhóm tượng 7 nhân vật, trong đó tượng Bác Hồ ở vị trí trung tâm,xung quanh là các nhân vật đại diện cho lực lượng vũ trang, thiếu nhi, thanh niên, phụ nữ, công nhân và trí thức, mô phỏng cuộc nói chuyện của Bác Hồ với Nhân dân các dân tộc Tuyên Quang vào tháng 3/1961, phía sau là phù điêu - biểu tượng cây đa Tân Trào, di tích lịch sử của cách mạng Việt Nam, một số hình ảnh hoạt động, sinh hoạt văn hóa, kinh tế… của tỉnh Tuyên Quang.

Tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang”
Tượng đài “Bác Hồ với Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang”

Quảng trường Nguyễn Tất Thành vinh dự là 1 trong 11 công trình, dự án cảnh quan xuất sắc đạt “Giải thưởng Phong cảnh thành phố châu Á” (Asian Townscape Awards). Đây là một công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, biểu tượng góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Địa điểm tiếp theo cần nhắc tới trong cuộc hành trình này là Khu du lịch Tân Trào - địa điểm giành cho những du khách yêu thích khám phá những giá trị văn hoá, lịch sử,  vị trí ở thôn Tân Lập, xã Tân Trào (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang). Đây là một địa điểm tham quan mang đậm dấu tích lịch sử hào hùng của dân tộc, là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương ở và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Đến với nơi đây, du khách sẽ được hoà mình vào không khí thiên nhiên trong lành, tham quan quần thể khu di tích, được trải nghiệm các hoạt động sản xuất nông nghiệp, những nét sinh hoạt độc đáo xa xưa của đồng bào Tày miền sơn cước.

Đỉnh Tân Trào (thuộc Khu du lịch Tân Trào) (ảnh: internet)
Đỉnh Tân Trào, Khu du lịch Tân Trào (ảnh Internet)

Với những giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học đặc biệt của khu di tích, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xếp hạng Khu di tích lịch sử Tân Trào (huyện Sơn Dương và huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) là di tích quốc gia đặc biệt (Quyết định số 548/QĐ-TTg, ngày 10/5/2012). Khu di tích lịch sử Tân Trào là niềm vinh dự, đồng thời là trách nhiệm của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Tuyên Quang trong việc gìn giữ, bảo vệ, phát huy giá trị di tích phục vụ công tác giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Kết thúc một ngày khám phá Tuyên Quang, Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm, cách trung tâm thành phố khoảng 12,5 km, thuộc phường Mỹ Lâm (thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), là địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngâm mình thả lỏng cơ thể thư giãn, bỏ lại tất cả mệt mỏi đằng sau. 

Đây là một trong những khu du lịch trọng điểm của tỉnh được nhiều du khách khám phá và trải nghiệm, hưởng thụ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá này. Suối khoáng Mỹ Lâm chứa nhiều nguyên tố vi lượng rất tốt cho việc nghỉ dưỡng, điều trị, phục hồi sức khỏe, chữa các bệnh về ngoài da. Nơi đây, được đánh giá là nơi sở hữu nguồn nước khoáng tốt, nhiệt độ của nước thường xuyên giữ ở mức trên 70 độ C, từ đó mang lại cho khách du lịch nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Suối khoáng nóng Mỹ Lâm luôn chào đón bạn với bầu không khí trong lành và dòng suối khoáng ấm nóng, thư giãn nhất. Đến với Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí thiên nhiên tươi mát, lại có thể trải nghiệm nhiều loại hình tắm khoáng đa dạng để du khách thoải mái lựa chọn như tắm bồn sục, tắm khoáng nóng, tắm lá thuốc dân tộc, tắm bùn khoáng… Cùng với đó là hệ thống các phòng nghỉ, nhà hàng trong khu du lịch với các món ăn ngon mang đặc trưng của địa phương, chắc chắn sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh Suối khoáng Mỹ Lâm, Khu du lịch sinh thái Na Hang cũng là một điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá những hang động kỳ thú, những khu rừng nguyên sinh. Nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang 105 km về phía bắc. bên cạnh khung cảnh non nước hữu tình, sông núi hòa quyện ngọt ngào, những cánh rừng nguyên sinh nơi có những cây nghiến hàng nghìn năm tuổi, cùng những loài động vật quý hiếm, nơi đây còn được biết đến với một kho tàng lịch sử văn hóa độc đáo, điển hình là việc phát hiện ra di tích mộ táng của người Việt cổ xưa có niên đại trên dưới 10.000 năm tuổi tại hang Phia Vài hay những di tích lịch sử như hang Nà Thẳm - Cơ…

Vẻ đẹp thơ mộng của Khu du lịch sinh thái Na Hang (ảnh: internet)
Vẻ đẹp thơ mộng của Khu du lịch sinh thái Na Hang (ảnh Internet)

Một trong những địa điểm không thể thiếu trong cuộc hành trình này là Cuống’s house, homestay mang lại cảm giác gần gũi như ở nhà, với view đẹp, cách bài trí đơn giản, khách nghỉ chân, chắc chắn sẽ rất yêu thích bởi vẻ ngoài sạch sẽ, ấm áp của homestay này.

Lối vào Cuống’s house
Lối vào Cuống’s house
Không gian thiên nhiên tại Cuống’s house
Không gian thiên nhiên tại Cuống’s house

Cuống’s house có địa chỉ tại Tổ 1, phường Mỹ Lâm, TP. Tuyên Quang. Đây thực sự là không gian xanh giữa lòng thành phố, địa điểm “đổi gió”, thoát khỏi sự hối hả, nhộn nhịp của cuộc sống thành phố, và tận hưởng những giây phút “sống chậm” đầy thú vị cùng với bạn bè, gia đình, hay nửa kia của bạn.

Đến với khu homestay này, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích độc đáo như: địa điểm check-in sân vườn với hệ thống cây xanh đa dạng, thảm cỏ phù hợp cho những buổi nướng BBQ, đốt lửa trại và buổi picnic ngoài trời; hồ cá koi nhiều màu sắc; bể bơi lớn phù hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Hồ cá koi tại Cuống’s house
Hồ cá koi tại Cuống’s house
Hồ bơi tại Cuống’s house
Hồ bơi tại Cuống’s house
Sân bóng tại Cuống’s house
Sân bóng tại Cuống’s house

Nằm ở vị trí thuận lợi nên việc di chuyển từ Cuống’s house đến các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng khác khá thuận tiện và dễ dàng. Cách Cuống’s house khoảng 3 km, chỉ mất khoảng 5 phút bằng các phương tiện khác nhau như xe máy, taxi, ô tô tự lái,…du khách có thể dễ dàng đi đến Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng Mỹ Lâm. Đây là địa điểm lý tưởng để tránh nóng, thư giãn và nghỉ dưỡng. Buổi chiều, cũng là thời điểm thích hợp nhất để trải nghiệm các dịch vụ tắm đa dạng ở đây. Ngoài ra, với vị trí gần với Cuống’s house, du khách cũng có thể dễ dàng đi tới khu Vinpearl Mỹ Lâm Tuyên Quang.

Bungalow vừa và nhỏ tại Cuống’s house
Bungalow vừa và nhỏ tại Cuống’s house

Trên đây là những sản phẩm tạo nên thương hiệu của du lịch Tuyên Quang với hình ảnh một Tuyên Quang vừa hoang sơ, nhưng không kém phần quyến rũ, vừa mang giá trị lịch sử nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Thông qua nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh của HĐND tỉnh Tuyên Quang vào tháng 12/2021 về hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, các dịch vụ tối thiểu cho homestay:

Hỗ trợ mua sắm thiết bị thu gom rác thải, nhà vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch; hỗ trợ đội văn nghệ phục vụ du lịch tại các điểm du lịch cộng đồng; hỗ trợ đầu tư xây dựng điểm dừng chân phục vụ khách du lịch; hỗ trợ lãi suất vay vốn đầu tư xây dựng, sửa chữa nhà truyền thống của dân tộc thiểu số; xây dựng nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; mua, đóng mới tàu cao tốc, tàu chở khách du lịch;

ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành; chính sách hỗ trợ chi phí đào tạo nghiệp vụ du lịch; hỗ trợ sản xuất mẫu sản phẩm lưu niệm mới phục vụ du lịch. Với sự hỗ trợ, quan tâm của các ngành, các cấp từ trung ương tới địa phương, trong tương lai, “kinh đô ánh sáng” Tuyên Quang sẽ còn phát triển hơn nữa về du lịch.

Đồng thời, thông qua phát triển du lịch, địa phương cũng giúp giải quyết vấn đề việc làm cho người lao động và tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023 và trao giải “Giải thưởng phong cảnh thành phố châu Á” năm 2022 cho “Công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng” - sẽ diễn ra vào ngày 28/2/2023.

Trong đó, điểm nhấn là Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II diễn ra từ ngày 28/4 - 2/5 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Tuyên Quang) và Khu danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình, Lễ hội với 20 khinh khí cầu, do các phi công đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hà Lan, Ấn Độ, Việt Nam... điều khiển.

Đây là dấu mốc quan trọng trong chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra trong năm 2023, nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch và tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh; qua đó góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế cũng như các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 79, sáng 22/9/2024, giờ địa phương, tại thành phố New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt nhóm trí thức Houston.

Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba
Bế mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba

Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ ba đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc khảo sát việc thực hiện đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Chiều 22/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng đoàn công tác đã khảo sát và làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/9 của các công ty chứng khoán.

Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn
Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ lớn

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã di dời, sơ tán khẩn cấp hàng chục hộ dân trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi
Thổng thống Erdoğan: Cách tiếp cận dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Erdoğan nhấn mạnh, việc tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương là một bước đi tự nhiên. Ông kêu gọi một cách tiếp cận chính sách dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.