Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 18/9: VN-Index giảm điểm mạnh, cổ phiếu thép "xanh mướt"

Hôm nay 18/9, thị trường chứng khoán tiếp tục "rung lắc" mạnh, VN-Index có lúc giảm mạnh hơn 10 điểm, xuống chỉ còn 1.217 điểm, nhưng nhóm cổ phiếu thép lại đang "xanh mướt"...

Mở cửa tuần giao dịch mới 18/9, thị trường chứng khoán tiếp tục "rung lắc" mạnh, VN-Index có lúc giảm mạnh hơn 10 điểm xuống chỉ còn 1.217 điểm, do áp lực bán mạnh đến từ các mã cổ phiếu trụ trong VN30 như VCB, VHM, VIC, SAB, VPB... Các chỉ số cũng của sàn Hà Nội cũng giảm điểm đáng kể.

Hầu hết, nhóm ngành từ ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí… đều ghi nhận mức giảm từ 1 - 3%.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch đầu tuần là nhóm cổ phiếu thép tiếp tục đi lên, bất chấp đà giảm khá mạnh của thị trường chung. Tính đến khoảng 10 giờ 20 phút, HSG +2,57%; NKG +1,86%; HPG +1,09%; TLH +1,76%... Nhóm cổ phiếu thép cũng duy trì đà tăng tích cực kể từ cuối tuần trước đến nay, bất chấp thị trường chung đã giảm phiên thứ 4 liên tiếp tính đến sáng nay.

Báo cáo cập nhật mới nhất về cổ phiếu NKG của Công ty CP thép Nam Kim cho thấy, Công ty chứng khoán MBS cho rằng ngành thép đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất. Lợi nhuận của NKG sẽ tiếp tục phục hồi đạt 370 tỉ đồng trong năm 2023 và tăng trưởng 67% so với cùng kỳ trong năm 2024.

“Thị trường xuất khẩu thép hồi phục khi nhu cầu tại các khu vực như EU, Mỹ hồi phục trở lại. Nam Kim sẽ được hưởng lợi khi nhu cầu xuất khẩu hồi phục nhờ vị thế hàng đầu về quy mô xuất khẩu”, các chuyên gia của MBS kỳ vọng.

Công ty chứng khoán VNDIRECT cũng cho rằng, xuất khẩu thép của Trung Quốc sẽ giảm trong những tháng tới, qua đó giảm áp lực cạnh tranh đối với các nhà sản xuất thép nội địa, trong đó có Tập đoàn thép Hòa Pháp (mã HPG). Bất chấp việc giá cổ phiếu đã tăng mạnh 33% trong giai đoạn tháng 6 và 7/2023, triển vọng của HPG trong thời gian tới vẫn có nhờ hưởng lợi từ các chính sách của chính phủ, bao gồm giảm lãi suất, đẩy mạnh đầu tư công và đặc biệt là nỗ lực gỡ khó cho thị trường bất động sản.

Kết thúc tuần giao dịch 11-15/9, VN-Index dừng lại ở mức 1.227,36 điểm.
Kết thúc tuần giao dịch 11-15/9, VN-Index dừng lại ở mức 1.227,36 điểm

Trước đó, kết thúc tuần giao dịch 11-15/9, VN-Index dừng lại ở mức 1.227,36 điểm, giảm 1,14% so với tuần trước. HNX-Index kết thúc tuần ở mức 252,76 điểm, giảm 1,34% so với tuần. Trong tuần thanh khoản trên HOSE đạt 133.213,16 tỷ đồng, tăng 9,2% so với tuần trước, khối lượng giao dịch tăng 7,3%, trung bình đạt hơn 01 tỷ cổ phiếu/phiên tại HOSE. Thanh khoản HNX tăng 11,1% với 12.336,89 tỷ đồng được giao dịch. Thị trường vẫn giao dịch sôi động, mặc dù áp lực bán khá mạnh ở nhiều nhóm mã như nhóm bất động sản.

Đánh giá chung về thị trường chứng khoán tuần này, Công ty Chứng khoán Maybank nhận định, tuần này là thời điểm diễn ra hoạt động đáo hạn phái sinh, vì thế, khả năng sẽ có thêm nhiều phiên giằng co để hấp thụ lực chốt lời ngắn hạn cũng như kiểm tra lực mua tại các vùng hỗ trợ quan trọng.

Do đó, nhà đầu tư cần quan sát nhiều hơn, duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng với tiền, chờ đợi những tín hiệu ngắn hạn rõ nét để đẩy mạnh trở lại nhịp mua bán.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp văn hóa
TP. Hồ Chí Minh xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp văn hóa

Việc xây dựng kế hoạch chuyên ngành thuộc lĩnh vực công nghiệp văn hóa nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các ngành (Điện ảnh; Nghệ thuật biểu diễn; Mỹ thuật; Nhiếp ảnh; Triển lãm; Quảng cáo; Thời trang; Du lịch văn hóa).

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt lở đồi đất khu vực Trường THCS Lâm Phú
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt lở đồi đất khu vực Trường THCS Lâm Phú

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở đồi đất khu vực Trường THCS Lâm Phú, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Petrovietnam khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng
Petrovietnam khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Dự kiến khu tái định cư thôn Kho Vàng rộng 2,5ha và đáp ứng chỗ ở cho khoảng 40 hộ dân.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp đối với sạt lở đất tại huyện Ngọc Lặc
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp đối với sạt lở đất tại huyện Ngọc Lặc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp đối với sạt lở đất mái taluy dương kênh Chính Cửa Đạt đoạn từ K6+300-K6+500 xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc bị ảnh hưởng do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra.

T&T Group muốn đầu tư tổ hợp công nghiệp năng lượng tái tạo
T&T Group muốn đầu tư tổ hợp công nghiệp năng lượng tái tạo

Ông Đỗ Quang Hiển cho biết, T&T Group đang muốn phối hợp với các tập đoàn của Đan Mạch, Nhật Bản để hiện thực hóa ý tưởng đầu tư 1 tổ hợp công nghiệp năng lượng tái tạo tại Việt Nam nhằm cung cấp trong nước, đồng thời xuất khẩu ra Châu Á và thế giới.  

Tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và xã hội
Tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và xã hội

Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn yêu cầu Sở Y tế các địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và mạng xã hội như, Facebook, TikTok, Zalo, YouTube...