Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Địa ốc Alibaba rao bán gần 30 dự án ảo, Đồng Nai tiếp tục cảnh báo người dân

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin, truyền thông liên tục thông tin về việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba không được cấp phép bất kỳ dự án khu dân cư nào tại Đồng Nai nhưng vẫn liên tục quảng cáo, rao bán trên mạng nhiều dự án khu dân cư trên địa bàn các xã: Long Phước, Phước Thái, An Phước, Bàu Cạn, Tân Hiệp. Nhiều người dân đã cả tin đặt mua đất nền tại các dự án ảo này.

Ngày 15-3-2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo đã chủ trì buổi họp báo về việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (TP.Hồ Chí Minh) quảng cáo, phân lô, bán nền tại huyện Long Thành khi chưa được cấp phép dự án. Đại diện của các cơ quan báo, đài trung ương và địa phương đã đến dự.

Địa ốc Alibaba rao bán gần 30 dự án ảo, Đồng Nai tiếp tục cảnh báo người dân - Hình 1

Trưởng ban Tuyên giao Tỉnh ủy Thái Bảo trao đổi thông tin với các cơ quan báo đài.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết Công ty Alibaba có địa chỉ tại đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM. Bên cạnh đó, công ty có chi nhánh trên Quốc lộ 51, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cấp phép. Ngoài ra, Công ty CP địa ốc Tia chớp ở xã Long Phước có liên kết với Công ty Alibaba hoạt động tại khu vực.

Địa ốc Alibaba rao bán gần 30 dự án ảo, Đồng Nai tiếp tục cảnh báo người dân - Hình 2

Qua rà soát số lượng các dự án do Công ty cổ phần địa ốc Alibaba rao trên mạng thì có 27 dự án tự đặt tên, thực hiện quảng cáo trên các trang web, thông tin điện tử, mạng xã hội, phát tờ rơi... trên địa bàn huyện Long Thành.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế ngoài thực địa thì cơ quan chức năng xác định được 19 khu đất với tổng diện tích gần 50ha ở các xã Phước Bình, An Phước, Phước Thái, Long Phước...

Trong 19 khu đất có đến 14 khu đất mà người sử dụng có mối quan hệ người thân hoặc trực tiếp do Giám đốc Công ty Alibaba đứng tên. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có đến sáu khu đã tự ý đổ đá, làm đường giao thông trên đất nông nghiệp; một khu bó vỉa hè, gắn biển quảng cáo. Số còn lại đất vẫn đang để trống, sản xuất nông nghiệp.

Tại buổi họp báo, các phóng viên quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về việc điều tra, xử lý những sai phạm của Công ty cổ phần đại ốc Alibaba đến đâu? Tổng thiệt hại của người dân? Công tác phối hợp của Đồng Nai với Bộ Công an và các địa phương như: TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra làm rõ sai phạm của Alibaba như thế nào? Nếu Alibaba tiếp tục quảng bá sai sự thật sẽ bi xử lý ra sao?...

Theo đại diện Công an tỉnh, hiện Đồng Nai đang phối hợp với Bộ Công an điều tra làm rõ những biểu hiện vi phạm về đất đai của Công ty Alibaba để xử lý đúng theo quy định của phát luật. Phía Sở Thông tin - truyền thông cũng cho biết nếu phát hiện địa ốc Alibaba còn quảng cáo sai sự thật về các dự án đất nền tại Đồng Nai sẽ có văn bản đề nghị TP.Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm và khi có kết luận của cơ quan điều tra về vi phạm sẽ kiến nghị rút tên miền.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, dân mua đất nền dự án không có thực tại huyện Long Thành của Công ty Alibaba phần lớn là ở TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương. Nhưng tỉnh muốn thông qua các cơ quan báo chí chuyển tải thông tin cho người dân biết là địa ốc Aliababa không được cấp phép dự án nào tại Đồng Nai và người dân không nên bỏ tiền mua đất những dự án không có thật để bị thiệt hại. Đồng thời, ông Chánh cũng yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng rà soát làm rõ vi phạm của Alibaba để xử lý theo đúng quy định. "Trước mắt, cái nào quy định rõ rồi thì cơ quan chức năng tiến hành xử lý ngay"- ông Chánh nói.

Đại diện phía Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, nhận được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban Tỉnh, công an vào cuộc điều tra, thu thập thông tin làm rõ. Công an tỉnh trong quá trình thu thập hồ sơ đã kết hợp Cơ quan công an của Bộ công an. Đến thời điểm này Công an tỉnh chưa nhận được đơn khiếu nại, tố cáo của người dân về việc mua bán đất nền của Alibaba tại Đồng Nai.

“Tuy nhiên, công ty tự nhận là chủ đầu tư rồi lập bản vẽ, ghi quảng cáo, tờ rơi cam kết 100% cho khách hàng có sổ đỏ là sai quy định, có biểu hiện vi phạm Luật Đất đai, có biểu hiện lừa khách hàng. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi chưa có kết luận cuối cùng”, đại diện phía công an tỉnh Đồng Nai nói.

Hải Đăng

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.