Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh (NS&VSMTNT) vừa tổ chức lấy ý kiến về việc điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch tại các khu vực nông thôn, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tái đầu tư trong tương lai.

Hàng chục hộ dân ở thôn Tam Long, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang hết sức phấn khởi khi đón nước sạch về nhà sử dụng sau hàng chục năm phải sống chung với nguồn nước không đảm bảo.
Hàng chục hộ dân thôn Tam Long, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc phấn khởi khi được sử dụng sau hàng chục năm phải sống chung với nguồn nước không đảm bảo (Ảnh: Đ.C)

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các sở, ngành xem xét việc điều chỉnh giá bán nước sạch dựa trên đề xuất của Sở Tài chính. Tuy nhiên, hiện giá bán nước sạch tại trung tâm này vẫn chưa được điều chỉnh kịp thời để bù đắp các chi phí tăng thêm hàng năm.

Trung tâm NS&VSMTNT Hà Tĩnh hiện quản lý và vận hành 7 công trình cấp nước tập trung, phục vụ người dân nông thôn. Tuy nhiên, giá bán nước sạch hiện tại được áp dụng từ năm 2015 và chưa được điều chỉnh trong 7 năm qua. Điều này dẫn đến nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của trung tâm.

Mặc dù giá nước sạch tạm thời được áp dụng, nhưng không tính đủ chi phí sản xuất, gây ra khó khăn cho việc duy trì và nâng cấp hệ thống cấp nước. Doanh thu hàng năm không đủ để bù đắp chi phí, trong khi tài sản và hạ tầng cấp nước đang trở nên lạc hậu và hỏng hóc.

Hiện nay, tỷ trọng khách hàng tiêu thụ của Trung tâm NS&VSMTNT dưới 10m3 là chủ yếu (năm 2022 chiếm 59%, năm 2023 là 39%) nên với mức giá trung tâm đề xuất ở mức dưới 10m3/đồng/hộ là 6.538 đồng là hoàn toàn phù hợp và không ảnh hưởng đến chính sách an sinh của người dân nông thôn.

Theo đại diện phía Trung tâm NS&VSMTNT Hà Tĩnh cho rằng, phương án điều chỉnh giá nước sạch được đề xuất là hoàn toàn phù hợp với chính sách an sinh của người dân nông thôn và với xu thế phát triển kinh tế - xã hội. Điều này cũng phản ánh xu hướng điều chỉnh giá nước sạch ở các tỉnh khác từ nhiều năm trước, nhằm đảm bảo tính bền vững của hệ thống cung cấp nước sạch cho cộng đồng.

Trên cơ sở của quy định của Bộ Tài chính, điều chỉnh giá nước sạch phải tính đúng, đủ các yếu tố chi phí sản xuất, và phù hợp với chất lượng nước cũng như mức định mức kinh tế kỹ thuật. Điều này sẽ giúp đảm bảo hoạt động bền vững và hiệu quả của Trung tâm NS&VSMTNT Hà Tĩnh trong tương lai.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.