Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề xuất cho phép người nước ngoài được mua bất động sản du lịch

Để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển cho thị trường BĐS, Bộ Xây dựng đã đề cập tới hàng loạt giải pháp. Trong đó, có việc đề xuất cho phép người nước ngoài được mua bất động sản du lịch?

Tại cuộc gặp mặt với các cơ quan báo chí (ngày 16/6), đại diện Bộ Xây dựng cho biết thị trường bất động sản (BĐS) hiện đang gặp một số khó khăn khiến nguồn cung khan hiếm tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm đạt thấp, nguồn vốn FDI vào lĩnh vực sụt giảm...

Đơn cử, tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm trong quý đầu năm 2020 thấp, chỉ đạt khoảng 14%, thấp nhất trong vòng 4 năm, lượng giao dịch thành công giảm 36,6% so với cuối quý 4 năm 2019.

Để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển cho thị trường BĐS, đại diện Bộ Xây dựng đã đề cập tới hàng loạt giải pháp. Về giải pháp dài hạn, Bộ Xây dựng cho biết cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh BĐS để đảm bào sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật.

Theo đó, cần nghiên cứu sửa đổi Luật Đất đai năm 2013 để tạo thuận lợi trong thủ tục giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất, xác định quyền sử dụng đất xen kẹt, mở rộng hình thức cho vay vốn tại ngân hàng nước ngoài để đầu tư các dự án nhà ở thương mại giá thấp, công nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Hiện nay, trong điều kiện chưa sửa Luật Đất đai, Bộ Xây dựng cho rằng cần sớm ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định thi hành Luật đất đai năm 2013 để xử lý các diện tích đất công xen kẹt trong dự án đầu tư BĐS, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án BĐS, cho phép các dự án đang thực hiện thủ tục nhận bàn giao đất mà doanh nghiệp diện được giãn, chậm nộp tiền sử dụng đất để có thể triển khai dự án.

Bộ Xây dựng cũng đưa ra giải pháp về việc sửa đổi, bổ sung Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS năm 2014 theo hướng tăng số lượng nhà ở mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép sở hữu trong mỗi một toà nhà chung cư; cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu các BĐS du lịch tại Việt Nam.

Về phía DN, theo Bộ Xây dựng, các DN kinh doanh BĐS cần khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp để tự tháo gỡ khó khăn cho mình như: chủ động tái cơ cấu lại hoạt động kinh doanh, tinh giản bộ máy nhân sự, cho phép nhân viên được làm việc tại nhà hoặc làm việc luân phiên... Đặc biệt, cần tái cơ cấu lại sản phẩm BĐS theo nhu cầu thị trường, thực hiện giảm giá bán, giá thuê BĐS, tăng cường liên doanh, liên kết với các DN BĐS để có thêm nguồn vốn đầu tư...

Hoài Anh

Bài liên quan

Tin mới

Ấn Độ gửi tặng lô hàng trị giá 1 triệu USD nhằm hỗ trợ bà con vùng lũ
Ấn Độ gửi tặng lô hàng trị giá 1 triệu USD nhằm hỗ trợ bà con vùng lũ

Lô hàng cứu trợ nặng 35 tấn bao gồm các mặt hàng thiết yếu như máy lọc nước, chăn, màn chống muỗi, bộ đồ dùng nhà bếp, bể chứa nước, xô chứa nước có vòi và đèn năng lượng mặt trời dựa theo nhu cầu của các cộng đồng bị ảnh hưởng và đề xuất từ cơ quan chức năng.

Long An cảnh báo thuốc giả Cefuroxim 500mg và CEFIXIM 200
Long An cảnh báo thuốc giả Cefuroxim 500mg và CEFIXIM 200

Sở Y tế Long An đã có Văn bản số 5010/SYT-NV về thuốc giả CEFIXIM 200 và số 5011/SYT-NV về thuốc giả Cefuroxim 500mg.

Sạt lở tại nút ra IC 11 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Sạt lở tại nút ra IC 11 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, vào khoảng 10h ngày 15/9 đoạn đường vào nút ra IC 11 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai xảy ra sạt lở đất...

Lào Cai: Huyện Bắc Hà tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai
Lào Cai: Huyện Bắc Hà tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai

Tính đến chiều 15/9, Ban Vận động, kêu gọi, tiếp nhận, phân phối nguồn ủng hộ hỗ trợ Nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Hà bị thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 (Yagi) đã tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ...

Các nhà máy đóng tàu ở Quảng Ninh, Hải Phòng nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3
Các nhà máy đóng tàu ở Quảng Ninh, Hải Phòng nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3

Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả bão số 3 tại các đơn vị thành viên của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) đóng trên địa bàn Quảng Ninh, Hải Phòng.

CMC công bố chiến lược chuyển đổi AI: “Enable Your AI-X”
CMC công bố chiến lược chuyển đổi AI: “Enable Your AI-X”

Tại Hà Nội, Lễ công bố chiến lược chuyển đổi AI Tập đoàn Công nghệ CMC đã được tổ chức với chủ đề “Enable Your AI-X”.