Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề xuất cắt một số quyền lợi vật chất đối với cán bộ nghỉ hưu bị kỷ luật

Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ, công chức bổ sung nguyên tắc gắn hình thức xử lý kỷ luật cán bộ nghỉ hưu với hệ quả pháp lý tương ứng như có thể cắt một số quyền lợi về vật chất mà người đó hưởng.

Sáng 24/10, Quốc hội thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức

Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Cán bộ, công chức và luật Viên chức được Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật Nguyễn Khắc Định trình bày sáng nay tại Quốc hội.

Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật Nguyễn Khắc ĐịnhChủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật Nguyễn Khắc Định

Ông Định cho biết, nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội tán thành bổ sung quy định về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu nhưng đề nghị quy định rõ trong luật hình thức kỷ luật phải đi kèm theo hệ quả pháp lý nhất định về vật chất, tinh thần.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu là một chủ trương lớn cần phải nghiên cứu thận trọng, có quy định hợp lý bảo đảm tính khả thi và thống nhất trong quá trình thực hiện.

Tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội, dự thảo luật đã bổ sung nguyên tắc gắn hình thức xử lý kỷ luật với hệ quả pháp lý tương ứng để làm cơ sở cho Chính phủ quy định chi tiết.

“Đối với từng hình thức xử lý kỷ luật cảnh cáo, khiển trách, xóa tư cách thì cán bộ, công chức còn phải chịu hệ quả kèm theo, ví dụ như cắt một số quyền lợi về vật chất mà người đó được hưởng”, ông Định nói.

Trước một số ý kiến cho rằng, cán bộ, công chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu không còn là cán bộ, công chức nên không thuộc phạm vi điều chỉnh của luật này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội giải trình, thực tiễn một số luật hiện hành cũng có quy định điều chỉnh như luật Cơ yếu; luật Phòng, chống tham nhũng…

“Dự thảo luật, tuy là xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu nhưng hành vi vi phạm bị xử lý là hành vi xảy ra trong thời gian người đó đang còn công tác (đang là cán bộ, công chức) và vẫn còn trong thời hiệu xử lý theo quy định”, báo cáo nêu.

Vì vậy, theo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, việc quy định về vấn đề này trong luật Cán bộ, công chức theo hướng áp dụng quy định của luật Cán bộ, công chức đối với đối tượng khác (cán bộ, công chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu) là phù hợp.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh đề xuất bổ sung cập nhật 8 dự án điện
Hà Tĩnh đề xuất bổ sung cập nhật 8 dự án điện

Hà Tĩnh vừa đề xuất Bộ Công Thương xem xét, cập nhật 8 dự án điện vào Dự thảo về bổ sung cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII).

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 16/7
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 16/7

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 16/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/7
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/7

Một số cổ phiếu cần quan tâm phiên 16/7 của các công ty chứng khoán.

Cục Đường bộ Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm
Cục Đường bộ Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Ngày 15/7, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Yêu cầu kiểm tra đột xuất về kiểm định xe cơ giới
Yêu cầu kiểm tra đột xuất về kiểm định xe cơ giới

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động kiểm định xe cơ giới.