Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề nghị truy tố nhiều cựu lãnh đạo trong vụ án Xuyên Việt Oil

Cơ quan điều tra Bộ Công an vừa ra kết luận điều tra, đề nghị truy tố 14 bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil về các tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", "Đưa – Nhận hối lộ" "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi".

Trong số các bị can có ông Đỗ Thắng Hải, cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương; Lê Đức Thọ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc kiêm Chủ tịch Xuyên Việt Oil.

Ông Lê Đức Thọ bị đề nghị truy tố về 2 hành vi: Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Ông Đỗ Thắng Hải, cựu Thứ trưởng Bộ Công thương bị đề nghị truy tố về hành vi Nhận hối lộ.

Cựu Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải. (Ảnh: Bộ Công an)
Cựu Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải. (Ảnh: Bộ Công an).

Theo kết luận điều tra, từ tháng 8/2016, bị can Mai Thị Hồng Hạnh là người đại diện theo pháp luật, Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Công ty Xuyên Việt Oil. Bà Hạnh cũng là chủ sở hữu thực tế của Công ty này.

Quá trình điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu tại công ty, bị can Hạnh là người đại diện, chủ sở hữu công ty, được Nhà nước giao thẩm quyền trong việc quản lý, sử dụng quỹ Bình ổn giá. Bà Hạnh cũng được giao nhiệm vụ thu hộ, chuyển nộp tiền thuế bảo vệ môi trường vào ngân sách Nhà nước.

Lợi dụng chức vụ quyền hạn, bà Hạnh đã vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng quỹ Bình ổn giá và tiền thuế bảo vệ môi trường, gây thất thoát tài sản Nhà nước với số tiền là 1.463 tỉ đồng.

Theo đó, bà Hạnh không chỉ đạo nhân viên trích lập Quỹ Bình ổn giá theo quy định mà chỉ đạo cấp dưới chuyển tiền vào tài khoản cá nhân. Sau đó, bà Hạnh dùng tiền này để mua bất động sản, cho bạn bè vay mượn, chi tiêu cá nhân, đưa hối lộ cho một số cá nhân tại Bộ Công thương, Bộ Tài chính…

Đối với việc thu hộ, quản lý và chuyển nộp tiền thuế bảo vệ môi trường, bà Hạnh cố ý sử dụng số tiền thu hộ vào các mục đích cá nhân mà không nộp tiền chuyển vào ngân sách Nhà nước.

Cơ quan điều tra xác định, trong quá trình này bà Hạnh đã đưa hối lộ cho nhiều người, trong đó có ông Đỗ Thắng Hải và ông Lê Đức Thọ. Tổng cộng số tiền được xác định bà Hạnh đưa hối lộ cho nhiều người là gần 30 tỷ đồng.  

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Tập trung ứng phó khẩn cấp tuyến đê Bối thuộc xóm Gò, xã Hải Minh
Nam Định: Tập trung ứng phó khẩn cấp tuyến đê Bối thuộc xóm Gò, xã Hải Minh

Trước tình hình mưa lũ hết sức phức tạp, một số vị trí trên tuyến đê Bối thuộc xóm Gò, xã Hải Minh có nguy cơ bị tràn nếu mực nước tiếp tục dâng cao, UBND huyện Hải Hậu, UBND xã Hải Minh đã phát đi thông báo yêu cầu đảm bảo an toàn tính mạng của người dân lên trên hết và bảo vệ tối đa tài sản của các gia đình.

Bắc Ninh: Thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Bắc Ninh: Thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Trung thu, chiều 12/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Ninh tổ chức thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà tình thương Hương La (xã Tân Lãng, huyện Lương Tài) và Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh.

Ninh Bình: Nguy cơ lũ khẩn cấp trên sông Đáy và sông Hoàng Long
Ninh Bình: Nguy cơ lũ khẩn cấp trên sông Đáy và sông Hoàng Long

Đến trưa ngày 12/9, mực nước sông Hoàng Long và sông Đáy tại Ninh Bình vẫn tiếp tục dâng cao, vượt mức báo động 3 từ 0,6 - 0,8 m. Cơ quan chức năng cảnh báo nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất đá.

Bắc Giang tích cực khắc phục sự cố sạt lở, bảo vệ môi trường, nguồn nước
Bắc Giang tích cực khắc phục sự cố sạt lở, bảo vệ môi trường, nguồn nước

Trước tình trạng ngập lụt, sạt lở đất xảy ra tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, TP tập trung thực hiện các biện pháp khắc phục sạt lở đất, bảo vệ môi trường, nguồn nước.

Tiếp tục hiện đại hóa CNTT phục vụ người nộp thuế nhanh nhất, thuận tiện nhất
Tiếp tục hiện đại hóa CNTT phục vụ người nộp thuế nhanh nhất, thuận tiện nhất

Ngành thuế tiếp tục hiện đại hóa công nghệ thông tin, đảm bảo công tác quản lý thuế được triển khai và phục vụ người nộp thuế nhanh nhất, thuận tiện nhất...

Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Phát huy vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại của cơn bão số 3, ổn định cuộc sống.