Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đâu là diễn biến mới trên thị trường bất động sản văn phòng?

Kể từ cuối tháng 4/2020, đại dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại với những diễn biến phức tạp, tuy nhiên thị trường bất động sản văn phòng tại Việt Nam được đánh giá có tín hiệu hồi phục tích cực.

Nguồn cầu từ khách thuê tăng

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội cho biết, nhờ nền kinh tế tiếp đà phục hồi, quý I/2021 mặc dù dịch Covid-19 quay lại nhưng tình hình hoạt động của thị trường BĐS văn phòng ở cả Hà Nội và TP. HCM đều ở mức khả quan. Tổng diện tích hấp thụ của thị trường văn phòng Hà Nội đạt 24.000 m2, trong khi thị trường TP. HCM đạt 19.600 m2.

Vì không có thêm dự án mới trong quý cùng đà tăng tỷ lệ hấp thụ của thị trường văn phòng, tỷ lệ trống tại Hà Nội giảm ở cả hai phân khúc: hạng A giảm 22,4%, hạng B giảm 13,3%. Mặt bằng giá thuê hạng A đạt 26,9 USD/m2/tháng, tăng 0,4% theo quý; hạng B vẫn giữ ở mức 13,9 USD/m2/tháng.

Bên cạnh đó, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại, Savills Hà Nội nhận định, thị trường BĐS văn phòng quý I có tin hiệu tích cực ở cả Hà Nội và TP. HCM. Tại Hà Nội, giá thuê hạng A giữ ổn định ở mức 33 USD/m2, TP. HCM có mức giá cao hơn, đạt 50 USD/m2/tháng. Số lượng giao dịch của các tòa nhà văn phòng trong năm 2020 và quý I/2021 cao đến 40% so với cùng thời điểm năm 2019.

Cùng với đó, các đơn vị nghiên cứu thị trường ghi nhận, khác với năm 2020, bước sang năm 2021, nhu cầu từ các doanh nghiệp nhỏ được ghi nhận vẫn tiếp tục gia tăng. Theo đó, hơn 70% số lượng khách thuê tại Hà Nội và TP.HCM là các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Singapore. Đối tượng khách thuê thuộc nhóm ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm chiếm 21%; ngành sản xuất và nhóm ngành phân phối là 13%; nhóm ngành hạ tầng, ứng dụng và BĐS là 12%...

Đại diện CBRE Việt Nam nhìn nhận, quý I/2021, các ngành ngân hàng, tài chính, bảo hiểm và sản xuất tiếp tục là động lực chính thúc đẩy nhu cầu thị trường BĐS văn phòng.

Về diện tích thuê, chủ yếu các yêu cầu hỏi thuê đều hướng đến văn phòng với diện tích nhỏ hơn 300 m2. Một số khách thuê cũng đang tìm kiếm diện tích không gian làm việc linh hoạt để làm văn phòng. Ngoài ra, nhu cầu thuê văn phòng đối với lĩnh vực công nghệ thông tin và sản xuất gia tăng mạnh mẽ trong vòng một năm trở lại đây, chủ yếu có quy mô trên 1.000 m2.

Một điều đáng chú ý là xu hướng dịch chuyển văn phòng ra khu vực ngoài trung tâm tiếp tục tăng lên. Các đơn vị này cũng ghi nhận thực trạng nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các tỉnh cũng đang tìm kiếm văn phòng ở các thành phố lớn để đặt văn phòng đại diện nhằm tìm kiếm không gian tiếp cận, mở rộng khách hàng và thị trường tiềm năng, đồng thời dễ tiếp cận hơn với nguồn lao động chất lượng cao tại các đô thị lớn, từ đó dần thích nghi với hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh.

thị trường bất động sản văn phòng tại Việt Nam được đánh giá có tín hiệu hồi phục tích cực.
Thị trường bất động sản văn phòng tại Việt Nam được đánh giá có tín hiệu hồi phục tích cực

Tiềm năng và kỳ vọng 

Theo bà Hoàng Nguyệt Minh đánh giá, hiện Hà Nội vẫn đang thấp hơn so với TP. HCM và các thành phố khác trong khu vực, đặc biệt trong phân khúc hạng A. Các tòa nhà vừa gia nhập thị trường với nguồn cung lớn thường sẽ giảm giá thuê trong năm đầu tiên để thu hút khách; giá thuê sẽ tăng dần theo các năm tiếp theo.

So với thị trường văn phòng các quốc gia khác, nguồn cung của thị trường văn phòng Hà Nội được đánh giá là thấp hơn so với Singapore, Bangkok (Thái Lan). Chính bởi yếu tố giá thuê thấp hơn so với các nước trong khu vực trong khi tiềm năng phát triển kinh tế rất tốt, các nhà đầu tư nước ngoài đang chú trọng phát triển thị trường văn phòng tại Hà Nội và TP. HCM.

Chuyên gia Savills Việt Nam nhận định, thị trường văn phòng TP. HCM được kỳ vọng tăng trưởng khi nhu cầu tuyển dụng lao động được dự báo lên đến 300.000 việc làm trong năm 2021, tăng 10% theo năm. Còn tại Hà Nội dự kiến sẽ đón nhiều nguồn cung mới, với hơn 200.000 m2 văn phòng, nhiều nhất kể từ năm 2011.

Về dự báo triển vọng của phân khúc này, bà Nguyễn Hoài An chia sẻ: “Sau năm 2020 với tỷ lệ hấp thụ âm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường văn phòng Hà Nội đang có những dấu hiệu phục hồi, dự kiến đạt tỷ lệ hấp thụ từ 70.000 - 80.000 m2 trong năm 2021.

Về giá thuê, so với các thành phố khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tiềm năng tăng trưởng giá thuê của thị trường văn phòng Hà Nội bị hạn chế, nhưng vẫn nằm trong nhóm những thành phố ít bị ảnh hưởng nhất bởi đại dịch. Nếu không tính ảnh hưởng của dự án mới trong năm 2021, giá thuê của thị trường hạng A dự kiến sẽ tăng từ 0,5 - 1% trong năm 2021.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu
Tiêu hủy gần 1.200 đơn vị bánh nhập lậu dịp Tết Trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu hủy 1.174 sản phẩm bánh các loại nhập lậu không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế
Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế

Sáng ngày 21/9, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam (AEONMALL Việt Nam) chính thức tổ chức Lễ khai trương AEON MALL Huế, Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL thứ 7 tại Việt Nam và đầu tiên tại miền Trung.

Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Tạm giữ hình sự đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Bá Trọng (SN 1983; trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ
Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về đăng ký chuyển giao công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ (CGCN) nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi
Long An rà soát đối tượng trong độ tuổi để thực hiện chiến dịch tiêm ngừa sởi

Sở Y tế tỉnh Long An đã có văn bản đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tập trung triển khai giám sát và phòng, chống dịch bệnh sởi.

Nguyên Phó Chủ tịch xã bị khiển trách vì vụ 22 biệt thự xây không phép
Nguyên Phó Chủ tịch xã bị khiển trách vì vụ 22 biệt thự xây không phép

Ông Đặng Ngọc Thanh, nguyên Phó Chủ tịch xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng (đang là Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lạc) bị khiển trách vì để hàng chục căn biệt thự xây không phép trên đồi.