Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đảng Nhân dân Campuchia đã chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI

Lần đầu tiên Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) giành được toàn bộ số ghế tại Quốc hội kể từ cuộc bầu cử Quốc hội do Liên hợp quốc bảo trợ năm 1993. CPP đã chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu cử khi giành trọn 125 ghế. Đây là cơ hội mới cho CPP tự quyết định các quyết sách lớn của đất nước trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Theo kết quả chính thức, 6.956.900 cử tri trong tổng số 8.380.217 cử tri đã đi bầu, chiếm 83,02%. Với số phiếu ủng hộ áp đảo là 4.889.113 phiếu, chiếm 76,85% tổng số phiếu hợp lệ, đảng CPP đã giành trọn 125 ghế trong Quốc hội mới. 19 đảng còn lại không giành được ghế nghị sỹ nào, đảng về nhì sau CPP là đảng FUNCINPEC, chỉ giành được 374.510 phiếu, chiếm 5,89% tổng số phiếu hợp lệ.

Đảng Nhân dân Campuchia đã chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI - Hình 1

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (giữa) bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI tại Phnom Penh ngày 29/7. Ảnh: TTXVN

Mới đây, Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) đã chính thức xác nhận đảng CPP giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI được tổ chức vào ngày 29/7 vừa qua.

Cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI có 20 đảng tham gia tranh cử. Theo lịch trình đã được Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tuyên bố, Quốc hội khóa VI sẽ họp phiên khai mạc vào ngày 5/9 dưới sự chủ trì của Quốc vương Norodom Sihamoni, công nhận các nghị sỹ mới trúng cử và bầu bộ máy lãnh đạo của Quốc hội mới gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch thứ nhất, Phó Chủ tịch thứ hai của Quốc hội. Chiều cùng ngày, các nghị sỹ mới sẽ tuyên thệ tại Hoàng cung.

Ngày 6/9, Quốc hội sẽ bỏ phiếu tín nhiệm thành lập Chính phủ nhiệm kỳ VI. Chiều cùng ngày, các thành viên nội các sẽ tuyên thệ nhậm chức tại Hoàng cung.

Ngày 7/9, Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ triệu tập phiên họp toàn thể đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ mới để triển khai các công việc của Chính phủ mới.

Với chiến thắng tuyệt đối của CPP là nhờ sự ủng hộ của đa số người dân Campuchia, các cử tri Campuchia lựa chọn đảng đã đem lại hòa bình và phát triển cho đất nước. Sự lựa chọn của cử tri là hoàn toàn đúng đắn bởi CPP đã có những cống hiến to lớn vào hòa bình và phát triển của Campuchia.

Ngoài ra, CPP giành được chiến thắng nhờ đường lối lãnh đạo vì hòa bình và phát triển ở Campuchia, đem lại sự phát triển kinh tế ấn tượng và phúc lợi cho người dân và có chiến lược, chiến thuật tranh cử hợp lý. Tuy nhiên, con đường lãnh đạo đất nước Campuchia ở phía trước vẫn còn nhiều thách thức. Những mặt trái vẫn tồn tại trong xã hội Campuchia hiện nay như chênh lệch giàu nghèo, môi trường bị tàn phá, thất nghiệp tăng và tham nhũng,…

Đối với nhiệm kỳ mới này, Chính phủ Campuchia nhiệm kỳ VI sắp được thành lập sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn thứ tư của “chiến lược tứ giác” được đề ra năm 2003 và đã thực hiện được ba giai đoạn với mục tiêu là rút kinh nghiệm từ những thiếu sót trong quá trình thực hiện chiến lược ở các giai đoạn trước; tiếp tục củng cố, tăng cường, phát triển có hiệu quả các thành công đã đạt được để mang lại hiệu quả cao nhất, đưa Campuchia phát triển từ một nước có mức thu nhập trung bình thấp thành một nước có mức thu nhập trung bình cao.

Do vậy, việc biến cương lĩnh tranh cử thành hiện thực là một nhiệm vụ cấp bách của CPP trong nhiệm kỳ 5 năm tới. Các cử tri Campuchia hy vọng Chính phủ Hoàng gia mới do đảng CPP lãnh đạo sẽ có những biện pháp cụ thể để duy trì và phát huy những thành tựu đã đạt được, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân đất nước Chùa Tháp.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2
Thanh Hóa triển khai tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm đợt 2

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết những tháng cuối năm khiến nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi có nguy cơ phát sinh cao, để duy trì hoạt động sản xuất, cung ứng thực phẩm từ động vật cho thị trường những tháng cuối năm, từ ngày 1/9 các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt triển khai thực hiện tiêm phòng đợt 2/2024.

Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp
Thanh Hóa: Phối hợp phòng ngừa, giải quyết khiếu kiện đông người, phức tạp

Chiều 12/9, Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thống nhất cơ chế phối hợp trong tham mưu, chỉ đạo, triển khai các giải pháp phòng ngừa, giải quyết các vụ việc tập trung đông người khiếu kiện gây mất an ninh, trật tự (ANTT).

TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ
TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp hơn 58,2 tỷ đồng gửi đến người dân vùng bão, lũ

Chiều 12/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam – Ban vận động cứu trợ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) năm 2024.

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ
Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ

Chiều 12/9, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người bị đuối nước do mưa lũ tại huyện Cẩm Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn và huyện Cẩm Thủy.

Thanh Hóa: Tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng
Thanh Hóa: Tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng

Chiều 12/9, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Yên Định tổ chức diễn đàn tư vấn pháp lý, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Yên Định.

Thanh Hóa: Mực nước sông Lèn lên cao 4m, yêu cầu triển khai các giải pháp an toàn
Thanh Hóa: Mực nước sông Lèn lên cao 4m, yêu cầu triển khai các giải pháp an toàn

Đầu giờ chiều 12/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (BCH PCTT, TKCN & PTDS) tỉnh Thanh Hóa vừa phát đi Công điện số 15, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện: Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn.