Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Thái Nguyên: Chương trình đào tạo với chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu xã hội

Ngày 13 và 14/8/2020 đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Đại học Thái Nguyên lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra khi cả nước đang tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tới dự. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Nguyễn Thanh Hải ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ Đại học Thái Nguyên đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tới dự và phát biểu tại đại hội.Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tới dự và phát biểu tại đại hội.

Đây là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của Đảng bộ, cán bộ, đảng viên, sinh viên Đại học Thái Nguyên. Trong nhiệm kỳ 5 năm (2015 -2020), với tinh thần nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao, Đảng bộ Đại học Thái nguyên đã chủ động, tích cực triển khai, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng thành các chương trình, kế hoạch, đề án phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, hầu hết chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Bám sát chủ trương của Đảng về chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo, trong đó Luật Giáo dục Đại học năm 2018 đã xác định “Đại học quốc gia, đại học vùng là đại học thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước”, Đảng bộ Đại học Thái Nguyên đã tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển chương trình đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội, đặc biệt là các chương trình đào tạo trọng điểm theo định hướng chất lượng cao.

Lĩnh vực đào tạo: Nhiệm kỳ vừa qua, công tác đào tạo của Đại học Thái Nguyên phát triển theo hướng đa ngành với quy mô ngày càng tăng, đã đạt được những thành tựu quan trọng: mở mới 28 ngành học ở bậc đại học, đạt 121%; 17 chuyên ngành thạc sĩ, đạt 170%; quy mô đào tạo đại học, cao đẳng đạt bình quân 60.296 học sinh, sinh viên/năm, đạt 100,4%; quy mô đào tạo sau đại học đạt bình quân 5.125 người học/năm, đạt 102,0%; 80% giáo trình, bài giảng được số hóa, đạt 100%; có 230 môn học/học phần xây dựng học liệu E-Learning, đạt 115%; phát triển 21 chương trình đào tạo chất lượng cao (hoặc tương đương) và chương trình tiên tiến, đạt 210%...

Bí thư Nguyễn Thanh Hải tặng hoa chúc mừng đại hộiBí thư Nguyễn Thanh Hải tặng hoa chúc mừng đại hội

Đào tạo và cung cấp gần 50.000 cán bộ có trình độ đại học, sau đại học và hàng ngàn công nhân kỹ thuật lành nghề cho các tỉnh Trung du, miền núi Bắc Bộ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Nhiều ngành học có sức hút lớn, luôn đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh đề ra. Nhìn lại những thành tựu Đại học Thái Nguyên đạt được trong 5 năm qua chính là kết quả của cả quá trình xây dựng, kiến tạo nên một đại học vùng để thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước

Đa số người học sau khi tốt nghiệp đã phát huy tốt kiến thức được đào tạo vào thực tiễn sản xuất, quản lý và đời sống, là nguồn nhân lực quan trọng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của vùng và đất nước, đặc biệt là vùng trung du miền núi phía Bắc.

Công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ: Các hoạt động khoa học công nghệ luôn được quan tâm đổi mới theo hướng nâng cao hiệu quả, gắn với sản xuất, đời sống và phục vụ đắc lực cho đào tạo. Công tác quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật cho hoạt động khoa học công nghệ được tăng cường.

Nhiều kết quả nghiên cứu khoa học được gắn với thực tiễn, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đã có gần 500 chương trình khoa học công nghệ, đề tài cấp Nhà nước, dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ, gần 7.000 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí trong nước và quốc tế, tăng gấp hai lần so với nhiệm kỳ trước.

Đại học Thái Nguyên trở thành địa chỉ có uy tín tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế và thực hiện nhiệm vụ hợp tác, chuyển giao công nghệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong vùng. Đến năm 2020, Đại học Thái Nguyên đã ký biên bản hợp tác toàn diện về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với 15 tỉnh thuộc vùng trung du miền núi Bắc Bộ; thực hiện hàng trăm chương trình chuyển giao công nghệ cho hầu hết các tỉnh trong vùng, đặc biệt là đối với tỉnh Thái Nguyên.

Công tác đào tạo đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học, kỹ thuật luôn được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, với 70% cán bộ giảng dạy đạt trình độ thạc sỹ trở lên và có mặt ở rất nhiều lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, y học, giáo dục, khoa học cơ bản, kinh tế, khoa học kỹ thuật công nghệ (trên 150 giáo sư, phó giáo sư; gần 800 tiến sỹ; 2.000 thạc sỹ). Cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy được quan tâm đầu tư ngày càng hiện đại, góp phần tạo không gian, diện mạo mới của Đại học Vùng.

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, Đảng bộ đã lãnh đạo Đại học thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, gắn học đi đôi với thực hành, lý luận gắn liền với thực tế.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Đại học Thái Nguyên đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lao động; Huân chương lao động Hạng nhất; cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Phát huy truyền thống 25 năm xây dựng, phát triển của Đảng bộ (1995-2020) với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng đội ngũ các nhà khoa học nhiệt huyết, trách nhiệm, Bí thư tỉnh uỷ tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đại học Thái Nguyên sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tư vấn hoạch định chính sách cho tỉnh Thái Nguyên nói riêng, các tỉnh bạn trong vùng và cả nước nói chung. Đại học Thái Nguyên tiếp tục khẳng định uy tín, chất lượng, vai trò của Đại học Thái Nguyên trong vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Nga có bước tiến mới với đồng Ruble kỹ thuật số
Nga có bước tiến mới với đồng Ruble kỹ thuật số

Đồng Ruble kỹ thuật số là hình thức số hoá của đồng Ruble nội tệ, sử dụng trong thanh toán và chuyển tiền.

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    
Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3    

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone
iOS 18 đã chính thức được phát hành đến với người dùng iPhone

Apple đã chính thức phát hành iOS 18, bản cập nhật được mong đợi nhất trong lịch sử hệ điều hành di động của hãng. Với hàng loạt tính năng mới và cải tiến sâu rộng, iOS 18 hứa hẹn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng iPhone.

Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường
Bình Phước tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

Thực hiện Công văn số 461/QLTTBP-NVTH, ngày 16/8/2024 của Cục QLTT tỉnh Bình Phước về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết trung thu năm 2024 và kiểm tra chất lượng hàng hóa đến hết năm 2024.

Điểm tin thế giới sáng 18/9/2024
Điểm tin thế giới sáng 18/9/2024

Những tin thế giới nổi bật tại Châu Á, Phi, Mỹ, Âu và Đại Dương gồm: Israel chặn âm mưu ám sát cựu quan chức quốc phòng, IMF nối lại tiếp xúc trực tiếp với Nga; Hạ viện Pháp thông qua dự thảo nghị quyết về bắt đầu thủ tục luận tội đối với Tổng thống Emmanuel Macron...

Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Theo Bộ Ngoại giao, đến nay đã có hơn 20 nước và tổ chức quốc tế quyết định hoặc dự kiến hỗ trợ với tổng giá trị hơn 22 triệu USD (khoảng 550 tỷ đồng) và nhiều trang thiết bị, nước sạch, vệ sinh…để Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão số 3.