Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại diện WHO tại Việt Nam: Kit xét nghiệm của Việt Á không cung cấp được bằng chứng an toàn

Khẳng định của Tiến sĩ Kidong Park, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam về kit xét nghiệm của Công ty Việt Á là không cung cấp được chứng cứ bằng văn bản về an toàn, hiệu suất và QMS.

Trong thông cáo gửi báo chí ngày 21/12, Tiến sĩ Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam thông tin: Sản phẩm kit xét nghiệm PCR do Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) sản xuất đã được đăng ký đánh giá theo Quy trình Danh sách Sử dụng Khẩn cấp (EUL) của WHO đối với chẩn đoán Covid-19 trong ống nghiệm. Đó là sản phẩm LightPower iVASARS-CoV-2 1stRT-rPCR Kit.

Nội dung WHO trả lời về kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Ảnh Zing
Nội dung WHO trả lời về kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Ảnh Zing.

Theo kết luận của WHO, bộ kit đã được xem xét và đánh giá. Đơn vị không cung cấp được bằng chứng bằng văn bản về an toàn, hiệu suất và/hoặc QMS (Hệ thống Quản lý Chất lượng Thiết bị Y tế) như yêu cầu.

Trong báo cáo hồi tháng 10/2020, sau quy trình đánh giá EUL, WHO kết luận bộ kit xét nghiệm do công ty Việt Á sản xuất không đáp ứng được điều kiện mua sắm.

Tiến sĩ Park cung cấp thông tin: Sản phẩm của Công ty Việt Á có tên trong danh sách gồm 46 bộ xét nghiệm không đáp ứng được các bằng chứng tài liệu cần thiết về an toàn, hiệu suất và/hoặc QMS; các đăng ký đã bị rút lại hoặc không đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện để đánh giá EUL. Tính đến ngày 20/12, 28 sản phẩm kit xét nghiệm Covid-19 được chấp thuận thông qua quy trình EUL của WHO.

"Kit xét nghiệm Covid-19 với chất lượng đảm bảo, an toàn và hiệu suất là một thành phần quan trọng của chiến lược tổng thể để kiểm soát đại dịch", Tiến sĩ Park nhấn mạnh.

Kit xét nghiệm không cung cấp được bằng chứng an toàn, hiệu suất và QMS được
Kit xét nghiệm không cung cấp được bằng chứng an toàn, hiệu suất và QMS được "thổi giá" 470.000 đồng/bộ.

Ngày 20/12, sau khi Bộ Công an thông tin về việc khởi tố ông Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á và 6 bị can khác do liên quan vụ “thổi giá” kit xét nghiệm SARS-CoV-2, thì dư luận mới biết, vụ việc này có liên quan đến nhiều cơ quan, bộ, ngành.

Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế thì có hẳn văn bản gửi sở y tế trên cả nước giới thiệu kit xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á với việc công bố giá bán 470.000 đồng/bộ.

Bộ Khoa học và Công nghệ thì có hẳn trang web khẳng định, kit xét nghiệm Công ty Việt Á được WHO công nhận đạt chuẩn.

Hai cơ quan quan trọng nhất đã khẳng định, “giới thiệu”, “định giá” như vậy thì địa phương thực sự khó lòng mà “đỡ” được “ca” này. Thế nên, hàng loạt CDC các tỉnh “dính đòn thổi giá” quả thật, dư luận cũng không thấy lạ. Hiện nay, dư luận đang chờ Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ có những giải thích cụ thể chứ không phải là “nhầm lẫn” là đổi lỗi trách nhiệm cho nhau như thông báo của Bộ Khoa học và Công nghệ: Bộ chỉ đưa thông tin, còn đưa vào trong hoạt động điều trị, phòng chống dịch Covid-19 hay không là do Bộ Y tế.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025
Quảng Ninh sẽ xem xét hỗ trợ 100% học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025

Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/9/2024: Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động
Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/9/2024: Ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng hôm nay 19/9/2024 tiếp tục có thêm ngân hàng tăng lãi suất huy động. PGBank điều chỉnh tăng lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn hạn từ 1-3 tháng.

Hướng dẫn những việc cần làm trước, trong và sau bão
Hướng dẫn những việc cần làm trước, trong và sau bão

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai khuyến cáo các biện pháp để giữ an toàn trước, trong và sau bão.

Bộ Công an đề xuất rút ngắn thời gian thử thách người hưởng án treo
Bộ Công an đề xuất rút ngắn thời gian thử thách người hưởng án treo

Đề xuất người hưởng án treo được xét rút ngắn thời gian thử thách nhiều lần, mỗi lần từ 1 tháng đến 1 năm song phải đáp ứng một số điều kiện.

Xử phạt CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin
Xử phạt CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (mã UDC - UPCoM).

Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào
Thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào

Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào (Tổ công tác) là tổ chức phối hợp liên ngành, giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành liên quan đến việc triển khai quy hoạch, đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào...