Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại biểu HĐND TP.Hồ Chí Minh đề nghị có ngày tưởng niệm người mất vì Covid-19

Sáng 19/10, Kỳ họp thứ 3 HĐND TP.Hồ Chí Minh khóa X tiếp tục ngày làm việc thứ hai với phiên thảo luận tại hội trường về tình hình phát triển kinh tế - xã hội chín tháng đầu năm và đề xuất các giải pháp trọng tâm ba tháng cuối năm 2021. Trong đó, có đề xuất có ngày tưởng niệm, lễ cầu siêu cho các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, người dân đã tử vong trong các đợt bùng phát dịch Covid-19.

Theo đó, trước khi bước vào thảo luận, bà Đỗ Thị Minh Quân, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.Hồ Chí Minh, đã báo cáo tổng hợp ý kiến phát biểu của đại biểu HĐND thành phố tại các tổ thảo luận buổi chiều 18/10. 

Toàn cảnh phiên thảo luận hội trường của kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khoá X, sáng 19/10
Toàn cảnh phiên thảo luận hội trường của kỳ họp thứ 3 HĐND TP.Hồ Chí Minh khoá X, sáng 19/10. (Ảnh: Hoàng Giang)

Theo đó, hầu hết các đại biểu thống nhất đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021. Đa số các đại biểu đồng tình về nhận định TP.Hồ Chí Minh cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh và thành phố cần tập trung khắc phục những tổn thương nặng nề về mặt kinh tế, xã hội do đại dịch Covid-19 gây ra.

Đặc biệt, một số ý kiến đại biểu đề xuất có hình thức tưởng niệm (ngày tưởng niệm), lễ cầu siêu cho các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, người dân đã tử vong trong các đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua.

Tại phiên thảo luận tổ chiều 18/10, đại biểu Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, cho rằng qua quan sát trong những hội nghị quan trọng gần đây, từ Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đến Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh khóa XI đều dành phút tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Theo ông Phong, trong buổi giám sát cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị cần có hình thức tưởng niệm phù hợp.

Ngoài ra, phát biểu kết luận tại hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh hôm 14/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng thống nhất nghiên cứu đề xuất hình thức phù hợp để tổ chức lễ cầu siêu cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Từ những cơ sở trên, ông Phong đề nghị HĐND TP.Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề xuất có một ngày tưởng niệm chính thức cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.
Đại biểu Lê Minh Đức, Phó Ban Pháp chế HĐND TP.Hồ Chí Minh, cũng cho rằng: “Lãnh đạo Trung ương đã đề xuất về việc tưởng niệm. Nhân diễn đàn hôm nay, tôi đề xuất TP.Hồ Chí Minh nghiên cứu có ngày tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh vì dịch Covid-19. Chúng ta đã thấy rất nhiều mất mát. Mong các vị ủng hộ vấn đề này”.

Tính đến nay, TP.Hồ Chí Minh có hơn 16.000 người tử vong vì Covid-19.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

EVN cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành, cấp điện
EVN cập nhật thông tin về ảnh hưởng của bão số 3 đến vận hành, cấp điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin cập nhật về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) đến vận hành và cung cấp điện.

Tây Ninh: Người dân gặp khó vì quy hoạch treo
Tây Ninh: Người dân gặp khó vì quy hoạch treo

Một số dự án thành phần trong Đề án quy hoạch khu kinh tế - nhiều năm liền chưa triển khai được, trong đó có Dự án Khu công nghiệp Đại An Sài Gòn tại ấp Voi, xã An Thạnh (huyện Bến Cầu), gây khó khăn cho người dân sống trong vùng quy hoạch...

Thái Nguyên: Hơn 10.000 khách hàng mất điện do mưa lũ
Thái Nguyên: Hơn 10.000 khách hàng mất điện do mưa lũ

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tính đến 17 giờ 00 phút ngày 8/9, trên lưới điện tỉnh Thái Nguyên có 10 phân đoạn đường dây trung áp gặp sự cố. Mưa lũ cũng gây đổ, nghiêng 24 cột điện các loại, gây mất điện trên diện rộng đối với 10.321 khách hàng sinh hoạt, ước thiệt hại ban đầu trên 297 triệu đồng.

Agribank khánh thành, bàn giao công trình nhà lưu trú học sinh tại Hà Giang
Agribank khánh thành, bàn giao công trình nhà lưu trú học sinh tại Hà Giang

Mới đây, Agribank Chi nhánh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà lưu trú học sinh Trường THPT Quyết Tiến huyện Quản Bạ tỉnh Hà Giang.

Hôm nay, ngân hàng nào dẫn đầu tăng lãi suất kỳ hạn dài?
Hôm nay, ngân hàng nào dẫn đầu tăng lãi suất kỳ hạn dài?

Ghi nhận lãi suất ngân hàng hôm nay (9/9), Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) đang dẫn đầu với việc tăng lãi suất huy động kỳ hạn dài.

Trà Vinh: Ngành giáo dục với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”
Trà Vinh: Ngành giáo dục với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”

Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh đề ra chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, tiếp tục thực hiện hiệu quả các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo...