Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xin phép xây khách sạn 9 phòng, công ty du lịch biển xây vượt thêm 19 phòng?

Sở Xây dựng chỉ cấp phép cho phép xây dựng 9 phòng, Công ty CP Thương mại và du lịch San Hô đã tự ý thay đổi công năng, tăng số phòng xây dựng lên đến 28 phòng (?!).

Ngày 29/9, thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, đơn vị này vừa có văn bản gửi UBND quận Sơn Trà với nội dung đề nghị xử lý sai phạm về công trình vi phạm trật tự xây dựng thuộc Dự án Khu du lịch, thể thao và giải trí biển Temple Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ) do Công ty CP Thương mại và dịch vụ San Hô Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Đà Nẵng: Xin phép xây khách sạn 9 phòng, công ty du lịch biển xây vượt thêm 19 phòng? - Hình 1

Công trình Dự án Khu du lịch, thể thao và giải trí biển của Công ty San Hô đang bị đình chỉ (Ảnh CA Đà Nẵng)

Trước đó, vào năm 2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp giấy phép xây dựng cho dự án Khu du lịch, thể thao và giải trí biển (thuộc địa phận phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) do Công ty CP Thương mại và du lịch San Hô làm chủ đầu tư. Đó là khu nhà học viên -huấn luyện viên- nhà thay đồ, khu xử lý nước thải và khu bể bơi, hồ bơi trẻ em. Trong quá trình thi công, đơn vị này đã tự ý thay đổi công năng, tăng số phòng lớn hơn rất nhiều so với giấy phép.

Cụ thể, ở tầng hầm của khối nhà ở học viên - huấn luyện viên - phòng thay đồ, trong khi chỉ được phép xây dựng 1 phòng quản lý, 1 phòng nhân viên, 1 phòng kỹ thuật và 1 phòng kho, còn lại là bãi để xe thì chủ đầu tư đã xây dựng ngăn 21 phòng theo công năng lưu trú. Một khu vực khác của công trình này được phép xây 2 phòng tắm và 3 phòng thay đồ nhưng thực tế được xây thành 12 phòng.

Nghĩa là, chỉ riêng tại công trình này, giấy phép chỉ cấp 9 phòng, nhưng Công ty CP Thương mại và du lịch San Hô đã xây 28 phòng. Trong khi đó, một hạng mục quan trọng là cầu thang thoát hiểm thì lại không được xây dựng. Ngoài ra, cơ quan chức năng quận Sơn Trà cũng phát hiện chiều cao công trình hiện trạng vượt 0,45m so với giấy phép xây dựng được cấp (5,6m/5,15m)...

Trước vi phạm trên, UBND quận Sơn Trà đã xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư khu du lịch trên với số tiền 40 triệu đồng. Đồng thời, buộc ngừng thi công công trình, tháo dỡ các hạng mục vi phạm tại dự án Temple Đà Nẵng nếu 60 ngày không được điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Bên cạnh đó, quận Sơn Trà cũng ra quyết định xử phạt đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát dự án là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Miền Trung với số tiền 55 triệu đồng; nhà thầu thi công là Công ty TNHH Xây dựng và thương mại số 126 cũng bị xử phạt 35 triệu đồng.

Công ty CP Thương mại và dịch vụ San Hô Đà Nẵng đã tiến hành nộp phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng và chấp hành việc ngừng thi công.

Tuy nhiên, mới đây công ty này có kiến nghị cho phép công ty hoàn thiện các công việc xây dựng không ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà để giảm thiệt hại cho doanh nghiệp trong mùa mưa bão sắp đến. Cam kết bổ sung hồ sơ pháp lý đảm bảo đúng mật độ xây dựng, chỉ giới và chiều cao công trình…

Trước đó, Công ty CP Thương mại và du lịch San Hô từng bị phạt 15 triệu đồng vì hành vi xả thải không qua xử lý.

Hải Đăng

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 14/9: Giá gạo tăng 50 đồng/kg
Giá lúa gạo hôm nay 14/9: Giá gạo tăng 50 đồng/kg

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (14/9) tại thị trường trong nước tăng 50 đồng/kg với gạo nguyên liệu, giá lúa ít biến động.

Thủy điện Bản Vẽ hoàn thành kế hoạch sản lượng điện năm 2024
Thủy điện Bản Vẽ hoàn thành kế hoạch sản lượng điện năm 2024

Vào lúc 6h15, ngày 10/9/2024, Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ đã sản xuất được 774 triệu kWh, hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2024 do Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) giao trước 112 ngày.

Quảng Bình tiêu hủy 1.500 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình tiêu hủy 1.500 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát việc thực hiện tiêu hủy 1.500 sản phẩm thực phẩm nhập lậu, không đảm bảo an toàn sử dụng.

Tổng thu ngân sách Nhà nước do cơ quan Thuế quản lý bằng 109,9% so với cùng kỳ
Tổng thu ngân sách Nhà nước do cơ quan Thuế quản lý bằng 109,9% so với cùng kỳ

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) tháng 8/2024 do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 94.200 tỷ đồng, đạt 6,3% so với dự toán, bằng 109,9% so với cùng kỳ.

Trường Mầm non The Light Academy gửi “yêu thương” đến bà con vùng lũ
Trường Mầm non The Light Academy gửi “yêu thương” đến bà con vùng lũ

Với tinh thần tương thân, tương ái, những ngày này, hàng triệu trái tim của người dân trên khắp mọi miền đều hướng về các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sẻ chia với những thiệt hại nặng lề do bão số 3 gây ra. Cùng chung nhịp đập đó, tập thể Trường Mầm non Song ngữ The Light Academy và các bậc phụ huynh học sinh đã “gom yêu thương” để gửi đến bà con xã Thẩm Dương, huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai), nơi chịu ảnh hưởng do mưa lũ trong thời gian qua.

“Ăn trên cột điện, ngủ tại hiện trường” để nhanh chóng cấp điện trở lại cho dân
“Ăn trên cột điện, ngủ tại hiện trường” để nhanh chóng cấp điện trở lại cho dân

Với tinh thần “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, trong những ngày qua, các “chiến sĩ áo cam” của Hà Tĩnh ở huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) và thị xã Kinh Môn (Hải Dương) như chạy đua với thời gian, “ăn trên cột điện, ngủ tại hiện trường” với mục tiêu cao nhất có thể nối điện trở lại sớm nhất.