Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Vụ 88 người ngộ độc thực phẩm, phạt cơ sở bánh mì gần 100 triệu đồng

Ngày 6-3, Văn phòng UND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP. Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định số 980/QĐ-XPVPHC ngày 4-3, phạt cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh mì, bánh ngọt do bà Đoàn Thị Ngọc Vương (sinh 1988, trú đường Văn Tiến Dũng, P.Hòa Xuân, Q. Cẩm Lệ) làm chủ, vì đã vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, cung cấp thực phẩm.

Đà Nẵng: Vụ 88 người ngộ độc thực phẩm, phạt cơ sở bánh mì gần 100 triệu đồng - Hình 1

Các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm nhập viện điều trị ngày 26-1

Như TH&CL đã đưa tin, đây là cơ sở bán bánh mì khiến 88 người phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm từ ngày 23 đến 27-1- 2019.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, cơ sở bánh mì của bà Vương đã không bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nơi bảo quản nguyên liệu, thành phẩm, sơ chế, chế biến và các khu vực phụ trợ liên quan; người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang.

Đặc biệt, thành phần dăm bông, rau sống có trong bánh mì đã nhiễm Samonelia (theo QCVN 8-3: 2012/BYT là không có), trong khi thành phần dưa chua có hàm lượng Clostridium vượt ngưỡng cho phép.

UBND TP Đà Nẵng phạt cơ sở bánh mì của bà Vương 98 triệu đồng, đồng thời tiêu hủy toàn bộ các loại thực phẩm vi phạm và chịu mọi chi phí điều trị cho các bệnh nhân.

Trước đó, ngày 23-1- 2019, 27 người dân mua bánh mì tại tiệm bánh mì của bà Vương để ăn thì xuất hiện những triệu chứng nôn mửa, đau bụng, đi ngoài. Ngay lập tức, những người này được đưa vào Bệnh viện đa khoa Tâm Trí, Trung tâm Y tế Cẩm Lệ để cấp cứu, điều trị.

Liên tiếp những ngày sau đó, có thêm hàng chục người nhập viện để điều trị với các triệu chứng tương tự. Cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ, lấy mẫu xét nghiệm và kết luận, 88 người ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì từ tiệm của bà Vương.

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng BQL An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng, đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố. Hình thức xử lý được áp dụng tại Nghị định 115/NĐ-CP ngày 4-9-2018 của Thủ tướng Chính phủ.

“Đây là mức phạt mới được áp dụng trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó có nhiều tình tiết tăng nặng, hình thức xử phạt cũng cao gấp nhiều lần hơn trước, thậm chí có thể xử lý hình sự. Cơ sở pháp lý quan trọng này sẽ góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm đối sức khỏe, sự an toàn của người tiêu dùng”, ông Hải cho biết.

Hữu Văn

Tin mới

Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ
Nhiều trường đại học tại TP.HCM hỗ trợ sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng từ bão lũ

Bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), nhiều trường đại học tại TP.HCM còn có những chính sách thiết thực, để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng do bão lũ...

Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W
Galaxy S24 FE sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy S24 FE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W và được hỗ trợ sạc ngược không dây 9W.

Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 ở thành phố Vĩnh Yên

Công an thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra ngày 13/9 tại phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước
Bình Dương: Giải cứu bé trai lọt cống thoát nước

Khi đang đi bán vé số trên đường, bé trai bị dòng nước lớn chảy siết cuốn vào cống thoát nước.

Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang vất vả làm việc “xuyên ngày, xuyên đêm” khắc phục sự cố lưới điện, Công đoàn EVNNPC đã chủ động phối hợp với chuyên môn, tham mưu, đề xuất trích Quỹ phúc lợi với tổng số tiền là 15 tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị, thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động…

Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Bình: Giám sát tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Đội trưởng Đội số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, tiến hành giám sát đối tượng vi phạm thực hiện việc tiêu hủy 1.500 đơn vị sản phẩm thực phẩm nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng.