Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Phòng, chống bão số 5 chưa từng có trong tiền lệ

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng lưu ý, lần này, thành phố phòng, chống bão khác với những lần trước và chưa từng có trong tiền lệ, bởi vừa phải chống bão vừa phòng, chống Covid-19. Đây là một việc rất khó, mặc dù đã có kinh nghiệm chống bão…

Họa đồ vị trí và hướng di chuyển của bão Côn Sơn (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia)
Vị trí và hướng di chuyển của bão Côn Sơn (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia)

Bão số 5 là một cơn bão mạnh, hướng di chuyển phức tạp. Các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố cần xây dựng phương án ứng phó với nhận định bão đi thẳng vào thành phố Đà Nẵng, phải chuẩn bị với cấp độ cao nhất để khi có tình huống xấu xảy ra ứng phó kịp thời.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống thiên tai năm 2021 và ứng phó với bão số 5 trong bối cảnh phòng, chống Covid-19 vào chiều 10/9.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lưu ý, lần này, thành phố chống bão khác với những lần trước và chưa từng có trong tiền lệ, bởi vừa phải chống bão vừa phòng, chống Covid-19. Đây là một việc rất khó, mặc dù đã có kinh nghiệm chống bão nhưng các đơn vị, địa phương không được chủ quan và không để lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình chống bão.

Do đó, các sở, ban, ngành và địa phương phải chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống bão, trong đó việc tổ chức lực lượng và sơ tán dân đến nơi an toàn là vấn đề lớn. Các địa phương phải có phương án sơ tán dân, bố trí nhiều địa điểm. Khi sơ tán thực hiện như phương án giãn dân ở các “vùng đỏ” trong thời gian qua với nguyên tắc mỗi hộ gia đình ở 1 phòng, tránh bố trí nhiều hộ gia đình vào 1 phòng.

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương tập trung chống ngập úng cũng như nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở huyện Hòa Vang bởi tác động từ hoàn lưu bão.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành, địa phương lưu ý công tác phòng, chống bão ở các công trình trọng điểm, khu vực xung yếu, nhất là công trình dự án Nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý, Nhà máy nước Hòa Liên, Khu cách ly y tế tập trung, Bệnh viện dã chiến ở Khu ký túc xá phía tây thành phố...

Bộ đội biên phòng giúp dân đưa thuyền lên bờ tránh bão
Bộ đội biên phòng giúp dân đưa thuyền lên bờ tránh bão

Sở Công thương phải có phương án cụ thể về việc tích trữ và cung ứng lương thực, thực phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian chống bão.

UBND thành phố và các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác triển khai ứng phó bão ở các cơ sở, xã, phường để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là việc bố trí sơ tán dân trú bão.

“Đối với khu vực âu thuyền Thọ Quang, phải tiếp nhận các tàu cá ngoại tỉnh vào trú bão để bảo đảm an toàn của ngư dân lên trên hết. Nên các đơn vị, địa phương phải xây dựng phương án đón ngư dân vào trú bão, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy cho các tàu thuyền đang neo đậu trú bão ở âu thuyền”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh, quan điểm phòng, chống bão của thành phố trước hết là bảo vệ tính mạng của nhân dân, bảo vệ tài sản, công trình, và chủ động triển khai ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra; sớm khắc phục hậu quả để sớm ổn định đời sống nhân dân, nhanh chóng đưa các hoạt động xã hội trở lại bình thường.

“Mỗi xã, phường cần thành lập các đội xung kích, các đội cơ động hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn, thiếu người, đi cách ly y tế tập trung để chống bão. Đồng thời, tạo điều kiện tối đa cho các cá nhân đi lại để phòng, chống lụt bão; mở lại các cửa hàng điện, nước, sắt, thép, bao, vật tư ...

Ngoài ra, các đơn vị, địa phương chủ động triển khai theo phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với bão”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo.

 

Đà Nẵng: Sẵn sàng phương án sơ tán 58.600 người đi tránh bão số 5

Thành phố Đà Nẵng lên phương án sẵn sàng sơ tán 58.600 người đi tránh bão số 5, trong đó 17.700 người đến nơi tập trung và hơn 39.9000 người sơ tán tại chỗ.

Tại cuộc họp triển khai công tác phòng chống bão số 5 và phòng chống dịch Covid-19 chiều 10/9, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị mở cửa Âu thuyền cảng cá Thọ Quang cho phương tiện vào tránh bão; đồng thời, bố trí địa điểm như một khu cách ly để các thuyền viên lên bờ tránh bão, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Hoàng Gia

Bài liên quan

Tin mới

Mô hình trồng mộc nhĩ góp phần nâng cao thu nhập cho người dân
Mô hình trồng mộc nhĩ góp phần nâng cao thu nhập cho người dân

Mô hình trồng mộc nhĩ của gia đình chị Nguyễn Thị Hồng (thôn Trung Liệt, xã Trường Trung, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), đã giúp cho gia đình chị dần cải thiện được cuộc sống nhờ lợi nhuận của nó mang lại, giải quyết được việc làm cho nhiều lao động của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã nhà...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nếu ai sợ trách nhiệm thì "đứng sang một bên"
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nếu ai sợ trách nhiệm thì "đứng sang một bên"

Theo Thủ tướng, phải tháo gỡ về thể chế để cán bộ, công chức dám nghĩ, dám làm, không sợ sai. Trung ương cũng nhất trí tăng cường con người, cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ những người tham gia làm thể chế.

Hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất phải có những nội dung cơ bản nào?
Hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất phải có những nội dung cơ bản nào?

Hợp đồng dự án đầu tư có sử dụng đất, phải có những nội dung cơ bản nào? Những nội dung nào, phải thực hiện đăng tải thông tin lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?

Bắt giữ tàu chở 1.300m3 cát trái phép
Bắt giữ tàu chở 1.300m3 cát trái phép

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 vừa phát hiện, bắt giữ tàu chở 1.300m3 cát trái phép tại vùng biển giáp ranh TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Trình - thẩm định - phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất
Trình - thẩm định - phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất

Quy định về việc trình, thẩm định, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất, được hướng dẫn tại Nghị định 115/2024/NĐ-CP...

Sáng nay (23/9), hồ Thủy điện Trị An sẽ tiến hành xả lũ
Sáng nay (23/9), hồ Thủy điện Trị An sẽ tiến hành xả lũ

Ghi nhận vào lúc 6 giờ ngày 22/9, mực nước thượng lưu hồ đạt 60,4m, mực nước hạ lưu sau nhà máy đạt 4,3m. Lượng nước qua tua bin phát điện là 815m3/s, trong khi lưu lượng nước về hồ lên đến 2.000m3/s.