Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào loạt dự án “khủng” ở huyện Hòa Vang

Được xác định là một trong những trung tâm mới của thành phố, UBND huyện Hoà Vang kêu gọi đầu tư vào loạt dự án lớn tại huyện duy nhất trên đất liền Đà Nẵng.

Loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

Ngày 27/6, UBND huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng phối hợp Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Thông tin một số dự án, quỹ đất sạch trên địa bàn.

Hội nghị nhằm thu hút đầu tư, góp phần xây dựng Hòa Vang đạt đô thị loại IV và trở thành Thị xã trong thời gian sớm nhất.

UBND huyện Hòa Vang thông tin một số dự án, quỹ đất sạch trên địa bàn huyện
UBND huyện Hòa Vang thông tin một số dự án, quỹ đất sạch trên địa bàn huyện

UBND huyện Hòa Vang kêu gọi các công ty, tập đoàn đầu tư xây dựng vào 6 dự án lớn, bao gồm: Khu đô thị huyện lỵ Hòa Vang quy mô 229,1ha; Cụm Công nghiệp Hòa Nhơn quy mô 24,7ha; Chợ đầu mối Hòa Phước 30,9ha; Khu Công nghiệp Hòa Ninh 400ha; Trung tâm Cảng cạn - logicstic Hòa Nhơn quy mô 20ha; 3 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn các xã Hòa Khương, Hòa Phú, Hòa Phong.

Đây đều là các dự án đã được phê duyệt trong “Quy hoạch TP. Đà Nẵng thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050” do Thủ tướng phê duyệt vào tháng 11/2023.

Các dự án đều đảm bảo là “đất sạch”, hoàn tất cơ bản công tác giải phóng mặt bằng để kêu gọi đầu tư.

Huyện Hòa Vang hiện còn đến 74 lô đất lớn với tổng diện tích hơn 438.000m2, gồm 11 lô đất lớn (diện tích hơn 10.000m2), 16 lô có diện tích hơn 5.000m2 và 47 lô có diện tích dưới 5.000m2.

Một góc Khu công nghệ cao TP Đà Nẵng tại huyện Hòa Vang
Một góc Khu công nghệ cao TP. Đà Nẵng tại huyện Hòa Vang

Hầu hết các lô đất lớn đều có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi. Mục đích sử dụng đất gồm: Đất thương mại dịch vụ, đất hỗn hợp, đất giáo dục, đất dự trữ phát triển, đất công nghiệp kho hàng,…

Đây là quỹ đất đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng gồm mặt bằng sạch, đường giao thông, hệ thống điện, thoát nước tại khu vực đảm bảo,… được UBND TP và huyện Hòa Vang kêu gọi xúc tiến đầu tư.

Ông Tô Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang cho rằng, các dự án được thông tin lần này đều là dự án lớn, mang tính trọng điểm, động lực của địa phương và thành phố. Cả hệ thống chính trị của huyện sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong sự phát triển chung, gắn với phát triển toàn diện của người dân và vùng đất Hòa Vang.

Cũng theo ông Hùng, ngay sau hội nghị, địa phương sẽ lập tổ hỗ trợ công tác xúc tiến đầu tư, giúp nhà đầu tư kết nối với phòng, ban chức năng của huyện để có thông tin nhanh chóng, hiệu quả nhất khi tiếp cận các dự án.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng cho biết, huyện Hòa Vang được xác định là một trong những trung tâm mới của thành phố. Đặc biệt, thời gian tới, một phần lớn diện tích của khu thương mại tự do sắp được xây dựng sẽ nằm trên địa bàn huyện này.

Chính quyền và Nhân dân huyện Hòa Vang quyết tâm phấn đấu đưa địa phương trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất
Chính quyền và Nhân dân huyện Hòa Vang quyết tâm phấn đấu đưa địa phương trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất

Do vậy, thành phố luôn quan tâm, kêu gọi, đầu tư các công trình hạ tầng quan trọng như đường cao tốc Bắc Nam, mở rộng các tuyến quốc lộ qua địa bàn.

Lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu huyện Hòa Vang tổng hợp các kiến nghị, đóng góp của doanh nghiệp tại hội nghị để tổng hợp, báo cáo đầy đủ để xử lý theo thẩm quyền...

Phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để trở thành thị xã sớm nhất

Theo quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 xác định mục tiêu xây dựng Hòa Vang trở thành đô thị sinh thái có bản sắc riêng và trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, xây dựng huyện Hòa Vang trở thành Trung tâm công nghiệp công nghệ cao, trung tâm logistic, du lịch sinh thái nông nghiệp công nghệ cao, phát triển theo hướng bền vững với đô thị sinh thái đặc trưng riêng, phát triển hạ tầng tương xứng, đồng bộ, hiện đại; giữ gìn bản sắc, xác định lấy con người và thiên nhiên là trọng tâm phát triển, tái tạo các hình thái không gian truyền thống…

Cụ thể, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tổng dự án ưu tiên thực hiện ở huyện Hòa Vang là 41 dự án. Trong đó 2 dự án giao thông; 12 dự án khu cụm công nghiệp; 12 dự án dịch vụ; 3 dự án nông nghiệp; 5 dự án hậu cần; 4 dự án khu đô thị, dân cư; 2 dự án cấp nước; và 1 dự án chợ.

Trung tâm Cảng cạn - logistics Hòa Nhơn với quy mô đến năm 2030 khoảng 20ha, năng lực hàng hóa đến 2030 là 60.000 - 150.000 teu/năm. Dự án chợ đầu mối Hòa Phước (kinh doanh gia súc, gia cầm và hàng nông sản) diện tích 30ha với các khu kinh doanh, kho hàng, dịch vụ hậu cần, trưng bày và giới thiệu sản phẩm vùng miền, trạm xử lý nước thải, bãi xe…

Đây là các dự án với mục tiêu xây dựng Hòa Vang trở thành đô thị sinh thái có bản sắc riêng, góp phần đưa huyện Hòa Vang đến năm 2025 đạt tiêu chí đô thị loại 4, đủ điều kiện trở thành thị xã trực thuộc TP. Đà Nẵng.

Hoàng Hữu Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy
Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả tiền lương bằng tiền cho công nhân thì đối tượng quản lý xây dựng công trình lại trả bằng ma túy. Vụ việc vừa bị Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đấu tranh, triệt phá.

Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh
Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỷ USD vào Bắc Ninh

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng 8/2024, Bắc Ninh đã thu hút được gần 3,5 tỷ USD, dẫn đầu cả nước về thu hút FDI.

Dự báo thời tiết 21/9/2024: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc mưa to và giông
Dự báo thời tiết 21/9/2024: Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc mưa to và giông

Dự báo thời tiết 21/9/2024, gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng miền Bắc vào đêm nay. Mưa to xuất hiện trên khắp cả nước, đặc biệt khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến công tác tại Mỹ và Cuba

Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng tham dự trực tiếp Đại hội đồng Liên Hợp quốc, tái khẳng định mạnh mẽ ở cấp cao nhất đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả, chia sẻ tầm nhìn và giải pháp của Việt Nam về vai trò của Liên Hợp quốc và các vấn đề lớn của thế giới.

Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn
Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn

Thông tin từ Bộ Y tế, Bộ này đang dự thảo Thông tư để ban hành danh mục thuốc không kê đơn, trong đó quy định cụ thể nguyên tắc xây dựng, tiêu chí lựa chọn, ban hành và sử dụng Danh mục thuốc không kê đơn. Bộ Y tế đề xuất 266 thành phần hoạt chất thuốc hóa dược và sinh phẩm y tế không kê đơn.

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định
Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định

Giá sầu riêng hôm nay 21/9: Thị trường ổn định