Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Kiểm soát người về từ vùng dịch thông qua quét mã QR

TP. Đà Nẵng đề nghị tăng cường kiểm tra, kiểm soát người về từ vùng dịch, giám sát kỹ việc triển khai quét mã QR tại các nhà hàng, quán ăn, giải khát để quản lý thông tin y tế người tham gia các hoạt động.

Đà Nẵng giám sát người dân thông qua quét mã QR
Đà Nẵng giám sát người dân thông qua quét mã QR

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng chiều 25/10, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát người về từ vùng dịch, giám sát kỹ việc triển khai quét mã QR tại các nhà hàng, quán ăn, giải khát để quản lý thông tin y tế người tham gia các hoạt động.

Giám sát kỹ việc triển khai quét mã QR tại các nhà hàng, quán ăn, giải khát để quản lý thông tin y tế người tham gia các hoạt động.
Giám sát kỹ việc triển khai quét mã QR tại các nhà hàng, quán ăn, giải khát để quản lý thông tin y tế người tham gia các hoạt động

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch là lái xe trở về từ TP. HCM. Bệnh nhân đã được cách ly điều trị.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, tại một số địa phương lân cận, số ca mắc Covid-19 mới đã tăng trở lại. Vì vậy, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát người về từ vùng dịch.

Chốt kiểm tra ra, vào cửa ngõ thành phố
Chốt kiểm tra tại cửa ngõ ra, vào thành phố

Các địa phương lưu ý giám sát kỹ việc triển khai quét mã QR tại các nhà hàng, quán ăn, giải khát để quản lý thông tin y tế người tham gia các hoạt động, kiểm soát dịch. TP. Đà Nẵng sẽ điều chỉnh kế hoạch xét nghiệm, chuyển từ xét nghiệm đại diện hộ gia đình sang xét nghiệm đối với người từ vùng dịch về và lực lượng có nguy cơ cao làm việc tại chốt kiểm soát, bến xe, nhà ga, bến cảng…

Ông Lê Trung Chinh cho biết, hiện còn 7.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 chưa nhận gói hỗ trợ 500.000 đồng/hộ của thành phố. Các địa phương khẩn trương triển khai hỗ trợ bổ sung và tiếp tục rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng, lưu ý trường hợp trẻ em có bố mẹ mất do dịch Covid-19.

Siết chặt tại các chốt kiểm tra ra, vào thành phố
Siết chặt kiểm tra tại các chốt ra, vào thành phố

“Đối với những trẻ em có bố hoặc mẹ qua đời do Covid-19, các địa phương rà soát đề xuất hỗ trợ từng trường hợp cụ thể. Đối với người lao động tự do bị ảnh hưởng, đề nghị các quận, huyện rà soát, thống kê danh sách để trình HĐND xem xét sớm, giải quyết hỗ trợ cho bà con”, ông Chinh chỉ đạo.

 

Ngày 25/10, thành phố xét nghiệm cho 2.778 lượt người; phát hiện 19 trường hợp F1, 47 trường hợp F2; đang điều trị 22 bệnh nhân mắc Covid-19. Đến nay, toàn TP. Đà Nẵng đã tiêm 1.000.608 mũi tiêm vaccine phòng Covid-19; trong đó 854.413 người tiêm mũi 1 (đạt 97,6% người trên 18 tuổi) và 146.195 người tiêm mũi 2 (đạt 16,7% người trên 18 tuổi).

Đánh giá về tình hình dịch, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng Trần Thanh Thủy cho rằng, nguy cơ cao bùng phát dịch từ người vùng dịch vào thành phố. Do vậy, các cơ quan chức năng, địa phương cần tăng cường biện pháp giám sát người trở về từ vùng dịch và tổ chức xét nghiệm định kỳ.

Theo bà Trần Thanh Thủy, từ ngày 1/11, thành phố sẽ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 với khoảng 500.000 liều. Riêng việc tiêm vaccine cho học sinh, thành phố phải đợi Bộ Y tế tập huấn, sau đó mới tổ chức tiêm.

Hoàng Nguyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Giáo viên chuyển làm công chức xã, xếp lương thế nào?
Giáo viên chuyển làm công chức xã, xếp lương thế nào?

Bà Phương Thanh Loan (Lạng Sơn) là giáo viên biên chế tại trường THCS từ năm 2000 đến tháng 7/2012. Trong thời gian làm giáo viên, bà được cử đi học đại học Luật. Năm 2012, UBND huyện có nhu cầu tuyển dụng công chức Tư pháp – Hộ tịch, bà Loan đã xin chuyển ngành sang lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch tại huyện.

TP. HCM: Thắt chặt việc giám sát các cơ sở có nguy cơ ô nhiễm môi trường
TP. HCM: Thắt chặt việc giám sát các cơ sở có nguy cơ ô nhiễm môi trường

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội và UBND TP. HCM về việc trả lời ý kiến của cử tri - đề nghị tiếp tục thực hiện di dời các cơ sở có nguy cơ ô nhiễm môi trường, xả nước thải xuống kênh rạch, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân...

Thủ tướng khẳng định: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết
Thủ tướng khẳng định: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, tinh thần là đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết trong lúc này để đưa ra giải pháp phù hợp, hiệu quả; không để ai bị đói, bị rét, bị thiếu chỗ ở; các cháu học sinh sớm tới trường, người bệnh phải được chữa bệnh.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng sau bão Yagi
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng sau bão Yagi

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của bão Yagi sớm vượt qua khó khăn, ổn định lại hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hà Nội: Phát lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Nhuệ
Hà Nội: Phát lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Nhuệ

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố Hà Nội vừa ra lệnh báo động lũ cấp 2 trên sông Nhuệ, tại địa phận một số quận và huyện trên địa bàn thành phố...

Thủ tướng cùng cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Thủ tướng cùng cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ đã tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, hưởng ứng lễ phát động ủng hộ đồng bào của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.