Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Có nhà máy nước ngàn tỷ, người dân vẫn thiếu nước sinh hoạt?

Dự án nhà máy nước Hòa Liên đã được đầu tư tổng số tiền 1.170 tỷ đồng; công suất giai đoạn 1 là 120.000 m3/ngày và đã quy hoạch đủ đáp ứng khi nâng công suất lên 240.000 m3/ngày; đã được khánh thành đưa vào hoạt động. Thế nhưng, hàng trăm hộ dân Tổ 1, thôn Đại La, xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), vẫn thiếu nước sinh hoạt hằng ngày?

Đi làm về anh Lê Sang phải tranh thủ xác xô đi xin nước nhà hàng xóm về dùng
Đi làm về anh Lê Sang phải tranh thủ xách xô đi xin nước nhà hàng xóm về dùng

Tổ 1, Đại La, xã Hòa Sơn, giáp ranh phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố chỉ vài km, có con đường Hoàng Văn Thái chạy qua nối lên Khu du lịch tiên cảnh Bà Nà. Ấy vậy mà, hiện nay, các hộ dân nơi đây vẫn phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt. Mỗi ngày chỉ bơm 2 lần - trưa - tối (thậm chí có những hôm không bơm  buổi trưa) nên rất hạn chế nước sinh hoạt cho các gia đình.

Anh Phạm Nhật, một người dân tại Tổ 1, Đại La, bức xức: "Thời gian gần đây, thiếu nước sinh hoạt liên tục. Nếu không có giếng bơm, thì sẽ rất khổ. Tổ trưởng thay cho các hộ dân, yêu cầu họ phải nghiêm túc trong việc bơm nước sinh hoạt, chứ không người dân khốn khó".

Anh Lê Thành, cùng xóm trên nói: "Em cứ 6 tháng là đi thay máy bơm 1 lần, bật mà không để ý cháy miết, vì không có nước".

"Một ngày - đêm, phục vụ cho thành phố 120.000 m3, vậy kính đề nghị các cấp lãnh đạo xem xét ý kiến của người dân về việc thiếu nước sạch. Trước đây, chỉ dawaco cấp nước, nay có thêm cơ sở mới, mà nước vẫn thiếu", một người dân lên tiếng. 

Thời điểm kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, vậy mà bà con nơi đây lại phải gồng mình xoay xở, vay mượn... cõng thêm khoản chi phí như khoan thêm giếng, mua bồn chứa nước dự trữ để có nước sinh hoạt hằng ngày.

Tại tổ 1 Đại La, Hòa Sơn nhà nào cũng phải mua thêm có vài bồn chứa nước để dự trữ
Tại Tổ 1 Đại La, nhà nào cũng phải mua thêm vài bồn chứa nước để dự trữ

Anh Lê Quang, Tổ trưởng Tổ 1 cho biết:

"Vấn đề thiếu nước, thật sự gây khó khăn cho bà con trong tổ bấy lâu nay, cả làng có hàng trăm hộ dân, chứ ít đâu? Vậy nhưng, họ bơm được ngày 2 lần, nhà nào lắp bơm hút nước thì còn có ít nước, còn những nhà không có bơm thì thiếu nước trầm trọng, thậm chí không có nước dùng. Bà con đã phản ánh với tôi nhiều lần.

Tôi rất mong quý lãnh đạo, cơ quan chức năng vào cuộc, có kế hoạch tháo gỡ, giúp người dân khắc phục cảnh thiếu nước này".

Tại một thành phố mệnh danh đáng sống như Đà Nẵng hiện nay. Có nhà máy nước ngàn tỷ đồng mà vẫn tồn tại những "yếu điểm" thiếu nước sinh hoạt như thế này! thiết nghĩ rất đáng buồn.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Chi nhánh cấp nước Liên Chiểu cho biết:

"Do địa hình phức tạp, chúng tôi cũng đang lên phương án để làm sao phù hợp với nhu cầu người dân. Chúng tôi sẽ cho bơm thêm 1 tiếng mỗi ngày so với trước đây".

Mùa nắng nóng tới gần và vấn đề nước sinh hoạt sẻ trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết.

Kính mong các cấp lãnh đạo TP. Đà Nẵng sớm có phương án tốt hơn, hiệu quả hơn để kịp thời khắc phục, hỗ trợ vấn đề nước sinh hoạt cho các hộ dân thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang.

Hữu Văn

 

Bài liên quan

Tin mới

Long An muốn được hỗ trợ, giới thiệu mượn phụ kiện in
Long An muốn được hỗ trợ, giới thiệu mượn phụ kiện in

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Long An đã có văn bản gửi Cục đường bộ Việt Nam đề nghị đơn vị này hướng dẫn, giới thiệu cơ quan, đơn vị hỗ trợ mượn phụ kiện in giấy phép lái xe (GPLX).

PNJ công bố kết quả kinh doanh 8 tháng
PNJ công bố kết quả kinh doanh 8 tháng

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.

Giá kim loại đồng ngày 19/9: Tăng nhẹ trước thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất
Giá kim loại đồng ngày 19/9: Tăng nhẹ trước thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất

Giá đồng tăng nhẹ trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất, điều mà các nhà đầu tư đặt cược sẽ hỗ trợ nhu cầu kim loại.

Long An: Đại biểu dân cử tỉnh hướng về đồng bào phía Bắc bị thiên tai
Long An: Đại biểu dân cử tỉnh hướng về đồng bào phía Bắc bị thiên tai

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và phát huy truyền thống đoàn kết, "tương thân, tương ái", đại biểu HĐND tỉnh và cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Long An đã phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) vừa gây ra.

Mua ma túy về cất để dùng dần, thanh niên ở Hà Tĩnh lĩnh 23 tháng tù.
Mua ma túy về cất để dùng dần, thanh niên ở Hà Tĩnh lĩnh 23 tháng tù.

Mua ma túy sau đó đưa về nhà mẹ đẻ cất dấu để dùng dần, một thanh niên ở Hà Tĩnh lĩnh án 23 tháng tù giam.

Giá thép hôm nay 19/9: Giảm nhẹ trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 19/9: Giảm nhẹ trên sàn giao dịch

Ngày 19/9, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; Quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng ngày lớn nhất trong gần hai năm.