Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cảnh báo chiêu trò thổi giá, tạo sốt đất ảo gây nhiêu hệ lụy ở vùng nông thôn

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.Đà Nẵng ngày 07/04 đưa ra cảnh báo, khuyến cáo người dân, nhất là vùng nông thôn huyện Hòa Vang cần hết sức thận trọng, tỉnh táo, cảnh giác nhằm tránh phải gánh hậu quả không mong muốn và hệ lụy cho gia đình, xã hội trước chiêu trò của những nhóm người gây sốt ảo giá đất để trục lợi.

Hình ảnh chen lấn nộp hồ sơ làm thủ tục đất đai tại Bộ phận
Hình ảnh chen lấn nộp hồ sơ làm thủ tục đất đai tại Bộ phận "Một cửa" UBND huyện Hòa Vang được đưa lên mạng xã hội.

Theo đó, gần đây, xuất hiện một số nhóm người tạo ra những đợt “sốt” đất ảo, nhất là địa bàn nông thôn ở các tỉnh, thành phố cả nước, trong đó có huyện Hòa Vang, nhằm mục đích trục lợi bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, nhất là tạo điểm nóng để đăng tin không chính xác về nhu cầu người dân chen chúc nộp hồ sơ, gây quá tải tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giao dịch đất đai tại huyện Hòa Vang.

Tuy nhiên, qua khảo sát, tìm hiểu, hầu hết người dân thực hiện giao dịch thật sự theo nhu cầu không quá nhiều mà các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội có khá đông thành phần là những nhóm người môi giới, mua bán đất đai, môi giới làm thay thủ tục đất đai cho người khác...

Thủ đoạn của các nhóm người nêu trên là đưa lên mạng xã hội hình ảnh phô trương nhu cầu, số lượng người giao dịch mua, bán đất để tạo nên làn sóng gây sốt ảo về nhu cầu, nhằm làm giá mua đi, bán lại giữa các nhóm người này với nhau.

Bên cạnh đó, các nhóm người có chiêu trò giá ngày hôm sau tăng hơn so với ngày trước nhằm đẩy giá đất lên cao nhằm trục lợi từ việc mua bán đất đai.

Nhưng thực tế, nhu cầu sử dụng đất của người dân vào mục đích để ở hay sản xuất nông nghiệp là không nhiều, dẫn đến người cuối cùng có tham vọng đầu tư kiếm lời nhầm tưởng giá đất sẽ tăng từng ngày nên mua vào với giá đất rất cao, không đúng với giá trị thực tại thời điểm giao dịch.

Trong đó, có không ít người dân địa phương bán đất với giá thấp rồi mua lại đất khác, có khi mua lại chính lô đất của mình đã bán đi với giá cao hơn, vì nghĩ sẽ kiếm lời được tiền chênh lệch khi giá đất tăng lên từng ngày.

Tuy nhiên, sau thời gian ngắn, bằng nhiều chiêu trò, để tạo ra cơn “sốt” đất ảo, rồi sau đó, những nhóm người này rút lui khỏi địa bàn thì giá đất lại trở về với giá trị thật của thị trường và theo nhu cầu thực tế.

Mỗi ngày có hàng trăm người tới bộ phận một cửa UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) nộp hồ sơ giải quyết thủ tục đất đai khiến nơi này xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải.
Mỗi ngày có hàng trăm người tới bộ phận một cửa UBND huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) nộp hồ sơ giải quyết thủ tục đất đai khiến nơi này xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải.

Vì vậy, những nhóm người này đã trục lợi thông qua việc tự tạo cơn “sốt” đất ảo rồi rút lui, chỉ còn người mua cuối cùng có nhu cầu bán, nhưng không còn ai mua lại với gia cao như họ đã mua; thậm chí nhiều người phải chấp nhận bán lỗ do dùng tiền vay để mua đất đầu cơ bán kiếm lời, dẫn đến hậu quả là “tiền mất, tật mang”, gây nhiều hệ lụy cho đời sống người dân vùng nông thôn vốn yên bình qua nhiều thế hệ.

Trước những chiêu trò nói trên của một số nhóm người gây sốt ảo giá đất để trục lợi, Sở Tài nguyên và Môi trường cảnh báo, nhất là vùng nông thôn huyện Hòa Vang cần hết sức thận trọng, tỉnh táo, cảnh giác với những chiêu trò nói trên để tránh phải gánh lấy hậu quả không mong muốn và hệ lụy cho gia đình, xã hội.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ
Tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 11/9/2024 về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ, nhất là hệ thống sông Hồng - sông Thái Bình.

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Lạng Sơn

Chiều 11/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt do hoàn lưu của bão số 3 gây ra tại tỉnh Lạng Sơn.

Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai
Lào Cai: Huyện Bắc Hà nỗ lực khắc phục hậu quả sau thiên tai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa to kéo dài kết hợp lũ trên thượng nguồn đổ về gây lũ lớn, chia cắt cục bộ nhiều cụm dân cư trên địa bàn huyện Bắc Hà, làm hư hại 1.405 nhà, 208 chuồng trại, 646 ha lúa và hoa màu cùng nhiều công trình giao thông, trường học, y tế…, ước thiệt hại hơn 35 tỷ đồng...

Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi
Hoa Kỳ công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại thảm khốc do bão Yagi gây ra.

Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam
Thái Nguyên: Tiếp nhận 80.000 viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam

Nhằm hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua nguồn nước, hoặc từ động vật, sau bão số 3, Sở Y tế Thái Nguyên đã có công văn đề nghị hỗ trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức...

Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ
Nam Định: Bộ đội sát cánh cùng nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

“Chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh Nam Định, thời điểm trước, trong và sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, đơn vị đã quán triệt duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực chiến, trực ban, trực cứu hộ, cứu nạn 24/24” – đó là chia sẻ của Trung tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ý Yên về công tác hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.