Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bức xúc nạn trộm cây cảnh cận Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021

Cứ mỗi độ xuân về, mọi nhà đều lo thức ăn dự trữ Tết. Bên cạnh đó việc chuẩn bị hoa để trưng bày ngày Tết, người dân luôn chú trọng để có sắc xuân vào nhà. Đây cũng là lúc những kẻ trộm hoa hoành hành. Đáng nói, kẻ xấu sử dụng cả ô tô đi trộm hoa với số lượng lớn khiến người dân hết sức bất bình.

Quản lý vườn hoa qua camera, anh Lê Trường Hải bức xúc khi xem lại cảnh trộm dùng ô tô để chở hoa
Quản lý vườn hoa qua camera, anh Lê Trường Hải bức xúc khi xem lại cảnh trộm dùng ô tô để chở hoa.

Mới đây, nhiều chủ vườn hoa tại TP. Đà Nẵng liên tiếp đăng bài viết lên mạng xã hội bày tỏ bức xúc khi bị mất hoa, cây cảnh dịp cận tết. Các khổ chủ cũng cảnh báo người dân và nhờ cư dân mạng truy lùng những kẻ trộm hoa, bàn ghế…

Cụ thể, tài khoản Nguyệt Nguyễn đăng hình ảnh trích xuất từ camera lên mạng xã hội cùng bài viết với nội dung: “Muốn chơi cây mà không có tiền nên đánh ô tô “mượn đỡ” về chơi. Thời buổi này chỗ nào không có camera hả bạn? Có muốn trộm gì thì phải nhìn trước ngó sau nha. Sau 2 ngày mà bạn không đến vườn làm việc thì vườn post biển số xe lên và làm việc với công an nhé”. Bài viết này (kèm cả clip) đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng.

Hình ảnh người đàn ông điều khiển ô tô đi trộm hoa
Hình ảnh người đàn ông điều khiển ô tô đi trộm hoa.

Nhiều tài khoản khác cũng lên án gay gắt hành động sử dụng ô tô 7 chỗ để ăn trộm số lượng lớn cây cảnh của nhà vườn. Tài khoản Khanh Phạm bức xúc: “Lòng tham này dường như không phải bộc phát, “hoa tặc” có sự chuẩn bị quy mô. Rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để xử lý răn đe”. Đồng quan điểm, tài khoản Trương Ánh Hồng bày tỏ: “Gần đây có rất nhiều người bị mất bàn ghế, hoa, cây cảnh... Dịp cận tết, dày công chăm sóc hoa để chưng nhưng bị trộm mất, không bức xúc sao được? Lòng tham vô đáy đáng lên án”.

Theo anh Hải, từ lúc mở vườn hoa kinh doanh đến nay đã 15 năm nhưng chưa bao giờ vợ chồng anh bị mất trộm số lượng hoa lớn đến như vậy. “Gia đình tôi bị mất khoảng 70 chậu, mỗi chậu có giá từ 35.000 - 60.000 đồng. Điều đáng nói, sau khi bốc trộm hoa lên xe, chưa hài lòng về loài hoa đã lấy, kẻ trộm còn liều lĩnh chạy vào sâu bên trong vườn để... tìm kiếm. Dường như chúng định trộm những loại hoa đắt tiền hơn”, anh Hải bức xúc.

Sau khi vụ trộm hoa ở vườn hoa của anh Lê Trường Hải được phản ánh trên mạng, nhiều nhà vườn khác và người dân đồng loạt lên tiếng kể khổ. Nhiều nhà vườn lấy cây từ cơ sở của anh Hải than vãn vì liên tiếp mất trộm rất nhiều hoa, đặc biệt là cây cảnh bonsai (có giá từ 7 - 10 triệu đồng/chậu). “Thời gian qua, dịch bệnh và mưa bão khiến tình hình buôn bán khó khăn. Dịp tết là thời điểm để chúng tôi kinh doanh nhưng rơi vào hoàn cảnh này thật sự bất an”, anh Hải nói thay nỗi niềm của các khổ chủ.

Sau khi vợ anh Hải “đăng đàn” truy tìm kẻ trộm, đã có người đàn ông liên hệ qua điện thoại với ý muốn... trả lại hoa. “Cảm ơn Công an P. Khuê Mỹ đã nhanh chóng vào cuộc trích xuất camera điều tra vụ việc. Chúng tôi cũng đã cung cấp số điện thoại người đàn ông gọi đến yêu cầu trả lại hoa cho công an. Sự việc đang được công an điều tra”, anh Hải nói.

Cây hoa Giấy cổ thụ nhà chị Phương Nga tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills
Cây hoa Giấy cổ thụ nhà chị Phương Nga tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills.

Mới đây đêm ngày 6/2, Chị Nguyễn Thị Phương Nga, trú tại Tổ 35, Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu (Khu đô thị sinh thái Golden Hills) cũng đã trình báo với Công an Phường sở tại, chị mất một cây Hoa Giấy cổ thụ giá trị chừng 20 triệu đồng, do một người thân biếu trong dịp về nhà mới cũng không cánh mà bay. Chị cho biết, đêm đó gia đình chị tiếp gia đình người anh ruột từ Kon Tum về ở lại để mai về Hà Tĩnh đón Tết, đến 5 giờ sáng tiễn gia đình người anh đi, thì tá hỏa khi nhìn thấy cái chậu trồng hoa Giấy lớn chẳng còn cây. Chị cho biết thêm, trộm rất có thời gian còn cắt hết cành bỏ lại, chỉ mang cái gốc cây cổ thụ đi. Trước đó một đêm anh Trương Nam trú gần nhà chị phát hiện hai người đi xe máy loanh quanh nhiều vòng lúc chừng 3 giờ sáng, nhưng anh đoán là thăm dò để ăn cắp gà nhà anh, vì anh nuôi gà số lượng nhiều để bán tết …Không ngờ lại trộn cây hoa Giấy.

Cây hoa Giấy nhà chị Phương Nga tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills
Cây hoa Giấy nhà chị Phương Nga tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills không cánh mà bay
Cây hoa Giấy nhà chị Phương Nga tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills không cánh mà bay.
Cây hoa Giấy nhà chị Phương Nga tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills không cánh mà bay
Chị cho biết thêm, trộm rất có thời gian còn cắt hết cành bỏ lại, chỉ mang cái gốc cây cổ thụ đi.

Người dân sống lâu tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills cho biết thêm, tại đây cứ mỗi độ xuân về, người dân mua hoa về để trưng bày trước nhà đón xuân, đều bị “Hoa tặc” lấy cắp, họ rất bức xúc. Không những mất của, tiếc công chăm sóc và mất hẳn vẻ đẹp của nhà khi xuân về cận kề mà không có sắc xuân…

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.