Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bắt buộc công chứng viên phải cập nhật các thông tin giao dịch đất đai hàng ngày

Mặc dù, CSDL công chứng đã được triển khai hơn một năm nay. Tuy nhiên, tình trạng các phòng công chứng tại TP Đà Nẵng, chưa thực hiện triệt để việc cập nhật thông tin kịp thời, dẫn đến tình trạng một lô đất được bán 2 đến 3 lần, thậm chí rất nhiều chủ. để xảy ra giao dịch chồng chéo, thất thu thuế của Nhà nước.

Đà Nẵng: Bắt buộc công chứng viên phải cập nhật các thông tin giao dịch đất đai hàng ngày - Hình 1

Giao dịch đất đai tại Phòng công chứng Tâm Tín, TP Đà Nẵng

Dự thảo về quy định quản lý mới được ban hành, công chứng viên tại TP Đà Nẵng nếu không nhập dữ liệu, để xảy ra giao dịch chồng chéo thất thu thuế của Nhà nước, sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Chiều 11.1, tại cuộc họp thường kỳ, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất thông qua dự thảo quy chế quản lý, khai thác, sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) công chứng trên địa bàn thành phố.

Được biết, CSDL công chứng được triển khai từ hơn một năm nay. Tuy nhiên, với dự thảo quản lý được thông qua này có các điểm mới, quy định chặt chẽ hơn trong việc khai thác, sử dụng hệ thống CSDL.

Đà Nẵng: Bắt buộc công chứng viên phải cập nhật các thông tin giao dịch đất đai hàng ngày - Hình 2

Trong tháng 1/ 2019, việc giao dịch đất đai trở nên sôi động tại các phòng công chứng TP Đà Nẵng

Đặc biệt, một trong những quy định đáng chú ý là công chứng viên bắt buộc phải cập nhật các thông tin giao dịch đất đai trên hệ thống CSDL chung. Trong trường hợp để xảy ra giao dịch chồng chéo, dẫn đến thiệt hại cho người dân thì công chứng viên sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước đây, khi mới đưa vào sử dụng, các công chứng viên không bắt buộc phải nhập thông tin giao dịch lên CSDL chung. Điều này đã đưa đến tình trạng một lô đất được bán cho 2 đến 3, thậm chí là rất nhiều chủ. Các văn phòng công chứng cũng không biết được tài sản đó đã được bán hay chưa, đang trong tình trạng thế nào, việc này đưa đến thất thu thuế của Nhà nước trong thời gian qua.

Vì vậy, với quy định này, khi công dân thực hiện giao dịch ở các văn phòng công chứng, dựa trên việc cập nhật thông tin liên tục ở CSDL chung, công chứng viên sẽ biết được lô đất đó đã có người đặt cọc, đang cho thuê, đã được bán... để thực hiện giao dịch cho người dân; từ đó, giúp ngăn chặn việc cùng một sổ đất nhưng lại có rất nhiều chủ. Thông qua đó, trách nhiệm của công chứng viên cũng cao hơn, giúp thành phố kiểm soát được quản lý đất đai tốt hơn, tránh thất thu thuế của Nhà nước.

Hoàng Gia Bảo

 

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index liên tục xuất hiện các mẫu hình nến đảo chiều như hammer hay gravestone doji. Thêm vào đó, hai chỉ báo quan trọng là MACD và RSI đã dần tạo đáy và hình thành phân kỳ dương cho thấy thị trường có thể sẽ sớm ghi nhận nhịp hồi phục ngắn hạn.

TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ
TP. Hồ Chí Minh: Trận đấu thiện nguyện quyên góp 125 triệu đồng hướng về đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Chiều 15/9, CLB Phóng viên Đời sống Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức trận đấu thiện nguyện với chủ đề “Một trái tim, triệu yêu thương” hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), chương trình nhận được 125 triệu đồng quyên góp.

TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng
TP. Thanh Hóa quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP. Thanh Hóa năng động, hội nhập...

Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân
Tuyên Quang: Bắt thanh niên đâm xe khiến thiếu tá công an gãy chân

Cù Thành Luân (SN 2002) bị cáo buộc chống người thi hành công vụ do lái xe máy vượt chốt, tông thiếu tá CSGT gãy chân.

TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB
TP.HCM: Các công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ, do vướng GPMB

Theo ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc các công trình trọng điểm chậm trễ tiến độ, là do giải phóng mặt bằng còn khó khăn; khâu phối hợp trong di dời công trình ngầm cũng phát sinh thời gian thi công…

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái
Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới Yên Bái

Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, trong ngày 15/9.