Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: 7 ngày diễn ra “trận đánh lớn” trên mặt trận phòng chống Covid-19

Nếu không có sự đồng thuận, chia sẻ nghiêm ngặt của cộng đồng, thì cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 sẽ thấy mức độ nguy hiểm, phức tạp, cam go, khó lường của nó đến chừng nào...

Người dân thành phố Đà Nẵng đi mua nhu yếu phẩm trong ngày 15/8
Người dân Đà Nẵng đi mua nhu yếu phẩm trong ngày 15/8

Hôm nay, thành phố Đà Nẵng, bước vào ngày thứ 7 thực hiện lệnh giới nghiêm “Ai ở đâu thì ở yên đó”. Chúng ta có thời gian ngồi để suy ngẫm lại trước, trong thời gian đang diễn ra lệnh cấm.

Nhớ lại ngày 15/8, toàn thành phố thực hiện việc giãn cách xã hội, người dân đổ về các siêu thị, các điểm bán hàng và một số chợ chưa bị phong tỏa, trước thông tin về 7 ngày thực hiện triệt để Chỉ thị 05 và Chỉ thị 16+.

Khoảng 17 giờ ngày 14/8: Tạp hóa ngay ngã tư Trần Cao Vân - Tôn Thất Đạm - Lê Độ, quầy đầu tiên có người mắc F0 đến đây để mua hàng . Ảnh chụp chiều 15/8, tiệm tạp hóa cách một gian có người F0
Khoảng 17 giờ ngày 14/8: Tạp hóa ngay ngã tư Trần Cao Vân - Tôn Thất Đạm - Lê Độ, quầy đầu tiên có người mắc F0 đến đây để mua hàng . Ảnh chụp chiều 15/8, tiệm tạp hóa cách một gian có người F0.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện này. Và thực tế những ngày qua cho thấy nhiều người không ra khỏi nhà, chỉ đi siêu thị trước hôm giãn cách mà sau đó thành F0. Như chính quyền thành phố Đà Nẵng đã tuyên bố: Đây là trận đánh lớn chưa có tiền lệ, trước khi diễn ra trận đánh này chính quyền sở tại đã chuẩn bị một kịch bản rất chỉn chu về mọi thứ… Cái ăn quan trọng, nhưng an toàn trước virus càng quan trọng hơn thế nữa, trong thời điểm dầu sôi, lửa bỏng của dịch lây lan rất nhanh chóng thế này.

Tác hại của dịch bệnh cùng biến chủng virus mới, lây lan nhanh hơn đã làm cho công tác chống dịch của chính quyền thành phố Đà Nẵng trở nên cực kỳ khó khăn và không ít những vướng mắc. Nếu mọi người vẫn ào đến chỗ đông người, vẫn tụm năm tụm ba, 5K không triệt để thì rất khó để khống chế được dịch bệnh.

Bằng quyết tâm cả hệ thống chính trị và ý thức tuân thủ của người dân, sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, từng bước dịch đã được khoanh vùng, khống chế ở nhiều địa phương. Thế nhưng, đã có những sơ hở do ý thức kỷ luật kém của một số người dân.

Công an đưa nhóm người tụ tập ăn nhậu về trụ sở làm việc. Ảnh: Công an cung cấp
Công an đưa nhóm người tụ tập ăn nhậu về trụ sở làm việc. Ảnh: Công an cung cấp.

Đợt dịch nào chúng ta cũng tuyên truyền, thông tin đầy trách nhiệm, song vẫn có những người vi phạm về khai báo, trốn cách ly, không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch gây ra hậu quả nghiêm trọng. Trong lúc bài học của nam tiếp viên hàng không (bệnh nhân 1342) vẫn còn nóng hổi, bị khởi tố do vi phạm quy định phòng, chống dịch, làm lây lan dịch cho người khác, nhiều nơi và nhiều người vẫn không lấy đó làm gương mà còn cố tình vi phạm.

Muốn chiến thắng "trận đánh lớn" này, phụ thuộc vào chính ý thức và trách nhiệm của mỗi công dân. Xin đừng để công lao biết bao nhiêu người, tận hiến của lực lượng tuyến đầu trong những ngày trở thành vô nghĩa.

Lực lượng ngành y tế quận Liên Chiểu, lấy mẫu xét nghiệm đợt 3, sáng nay 22/8, tại tổ 35, phường Hòa Hiệp Nam
Lực lượng ngành y tế quận Liên Chiểu, lấy mẫu xét nghiệm đợt 3, sáng nay 22/8, tại tổ 35, phường Hòa Hiệp Nam.
Người dân phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu thực hiện nghiêm túc việc lấy mẫu đợt 3, nhằm bóc F0 ra khỏi cộng đồng, sáng nay 22/8
Người dân phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu thực hiện nghiêm túc việc lấy mẫu đợt 3, nhằm bóc F0 ra khỏi cộng đồng, sáng nay 22/8.
Trần Minh, tổ trưởng 19, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê chia thực phẩm để phát cho người dân
Anh Trần Minh, tổ trưởng 19, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê chia thực phẩm để phát đến người dân.
Người dân phường Tam thuận, quận Thanh Khê, nhận thực phẩm do nhà hảo và chính quyền thành phố chuyển đến .
Người dân phường Tam thuận, quận Thanh Khê, nhận thực phẩm do nhà hảo và chính quyền thành phố Đà Nẵng chuyển đến.

Cuộc chiến còn cam go với dịch Covid-19 dù không có bom rơi, đạn nổ nhưng toàn Đảng, toàn quân và nhân dân ta luôn xác định phương châm “Chống dịch như chống giặc”. Điều này cho thấy rằng dịch Covid-19 thực sự là mối nguy hiểm khủng khiếp, đe dọa sức khỏe, tính mạng của người dân, cũng như gây ra tổn hại nặng nề về kinh tế - xã hội. Do đó việc phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này không chỉ đòi hỏi sự quyết liệt, đồng tâm, hợp lực của toàn dân mà còn đặt ra yêu cầu phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật về phòng, chống dịch và khuyến cáo của ngành y tế.

Lực lượng Công an và liên ngành phường Hòa Hiệp Nam, quận liên Chiểu thường xuyên đi kiểm tra 24/24 giờ tại các tổ dân phố
Lực lượng Công an và liên ngành phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu thường xuyên đi kiểm tra 24/24 giờ tại các tổ dân phố.

Bởi lẽ, trong cuộc chiến đầy gian nan, nguy hiểm này, chỉ một sai lầm, thậm chí là sơ suất nhỏ cũng có thể phải trả giá rất đắt, không chỉ làm sự lây lan, bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng mà còn là sức khỏe, tính mạng của người dân, làm ảnh hưởng tới thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển, ổn định kinh tế - xã hội.

Hoàng Hữu Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực TMĐT Chín tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Cục QLTT và lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Đắk Nông về công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực TMĐT. Các Đội QLTT thường xuyên theo dõi, tổ chức kiểm tra, đấu tranh với các cá nhân, tổ chức lợi dụng nền tảng điện tử để quảng bá, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.