Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cuộc chiến Israel-Iran đang leo thang tại Syria?

Những bức ảnh gần đây chụp T-4, căn cứ không quân lớn nhất của Syria, cho thấy, một cuộc xung đột toàn diện giữa Iran và Israel đang cận kề.

Cuộc chiến Israel-Iran đang leo thang tại Syria? - Hình 1

Ảnh minh hoạ: Internet

T-4 được coi là pháo đài vững chắc vì được bao bọc bởi sa mạc rộng hàng trăm cây số và có hàng chục hầm trú ẩn cho các loại máy bay phản lực chiến đấu, máy bay ném bom siêu thanh Sukhoi của Nga... Trong suốt hơn 7 năm xung đột, đường băng của sân bay này đã bị nhuộm đen bởi những vết lốp máy bay lên xuống từ các cuộc không kích của lực lượng quân chính phủ Syria với các phiến quân. Giờ đây, sân bay đang trở thành tâm điểm của cuộc chiến có thể xảy ra giữa Israel và Iran ngay trên đất Syria. T-4 đã trở thành chỗ đứng vững chắc của không quân Iran tại Syria. Theo nhiều quan chức Israel, các máy bay không người lái của Iran đã cất cánh trên bầu trời Syria từ căn cứ không quân này.

Những bức ảnh chụp vệ tinh hồi tháng Tư cho thấy những phần còn lại của cuộc không kích từ phía Israel nhằm vào các lực lượng Iran đang đồn trú tại T-4. Đây được cho là bằng chứng về một cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai quốc gia này ngay trên đất Syria. Cuộc không kích diễn ra trong 48 giờ từ phía không quân Israel đã làm hỏng một nhà chứa máy bay bằng kim loại và 7 nhân viên quân sự của Iran thiệt mạng.

Ông Amos Yadlin, cựu Giám đốc tình báo quân sự của Israel, nói: “Khả năng leo thang thành xung đột quân sự toàn diện tại Syria đang ngày càng lớn hơn bao giờ hết. Không còn nghi ngờ gì nữa, Iran đang lên kế hoạch đáp trả. Chúng tôi sẽ phải chờ đợi”.Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từ lâu luôn tìm cách làm mất uy tín của Tehran và gán cho Iran biệt hiệu “chế độ khủng bố”. Ngày 30/4, ông nói rằng, tình báo Israel tiết lộ, Iran vẫn đang âm thầm thực hiện các chương trình vũ khí hạt nhân kể từ sau thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Lời tuyên bố này của ông Netanyahu được đưa ra trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định liệu có tiếp tục tuân theo thỏa thuận hạt nhân năm 2015, có gỡ bỏ các lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran vì không tìm ra bằng chứng về việc Iran vi phạm thỏa thuận này hay không.

Kể từ khi các cuộc nổi dậy leo thang tại Syria năm 2011, Israel đã thực hiện ít nhất hơn 100 cuộc không kích xuyên biên giới. Cuộc không kích hồi tháng Tư của Israel nhằm vào các nhân viên quân sự của Iran ở T-4 không phải là lần đầu tiên, nhưng có vẻ như là đòn phủ đầu. Trong trò chơi “ăn miếng trả miếng” này, Iran được cho là sẽ có những hành động tiếp theo và mạnh mẽ hơn. Còn phía Israel cho rằng, họ sẽ tiếp tục phản đòn.

Theo Tiền Phong

Theo The Guardian

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto thăm làm việc tới Việt Nam
Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto thăm làm việc tới Việt Nam

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto thăm làm việc tới Việt Nam từ ngày 13-14/9.

Anh mong muốn thúc đẩy hợp tác quốc phòng với Việt Nam vì lợi ích 2 quốc gia
Anh mong muốn thúc đẩy hợp tác quốc phòng với Việt Nam vì lợi ích 2 quốc gia

Quốc vụ khanh Quốc phòng Vương quốc Liên hiệp Anh khẳng định, không chỉ quan hệ hợp tác quốc phòng mà các quan hệ hợp tác khác cũng được hai bên triển khai tích cực.

Cảnh báo người dân không chuyển tiền ủng hộ vào những tài khoản giả mạo MTTQ Việt Nam
Cảnh báo người dân không chuyển tiền ủng hộ vào những tài khoản giả mạo MTTQ Việt Nam

Ngày 13/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông tin, xuất hiện nhiều website, trang thông tin lấy danh nghĩa là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại bởi bão số 3.

Thái Nguyên: 100 kỹ thuật viên hỗ trợ sửa chữa miễn phí đồ điện tử, điện lạnh
Thái Nguyên: 100 kỹ thuật viên hỗ trợ sửa chữa miễn phí đồ điện tử, điện lạnh

Nhằm chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, ngày 13/9, tại trụ sở cũ - Chi cục Thuế TP. Thái Nguyên (khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp), Hội Khoa học kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí Việt Nam, Hội Điện tử điện lạnh tỉnh Thái Nguyên phối hợp với một số đơn vị, câu lạc bộ sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử, điện lạnh bị ngập nước do lũ cho người dân trên địa bàn TP. Thái Nguyên...

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà người dân bị bão lụt tại Lạng Sơn
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà người dân bị bão lụt tại Lạng Sơn

Ngày 13/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác của Trung ương đã đến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão lũ tại 2 xã Yên Bình và xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn

Vĩnh Phúc: Huyện Tam Dương ra quân xử lý môi trường sau mưa bão
Vĩnh Phúc: Huyện Tam Dương ra quân xử lý môi trường sau mưa bão

Do ảnh hưởng của mưa bão, một số xã trên địa bàn huyện Tam Dương gồm An Hòa, Đồng Tĩnh, Hoàng Đan đã bị ngập lụt trên diện rộng...